.

Tuyển Đức lo lắng mất tài năng nhập tịch

.

(ĐNĐT) - Joachim quyết định trẻ hóa đội hình của “xe tăng” trong trận giao hữu với Thụy Điển giữa tuần này, một mặt để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức, một mặt để cho các cựu binh nghỉ ngơi và một mặt để đánh tiếng chiêu mộ các ngôi sao trẻ trước sức hút của Thổ Nhĩ Kỳ.

Loew lo lắng về khả năng mất các các tài năng nhập tịch

Podolski và Riether không thể cùng Đức sang Thụy Điển vì chấn thương nhưng Loew vẫn không triệu tập thêm cầu thủ nào nên chỉ còn đúng 20 cầu thủ. Thực tế trận giao hữu với Thụy Điển từ lâu nằm trong kế hoạch của Loew là thử nghiệm sức trẻ.

Ông đã hoãn triệu tập Holtby và Schurrle (Mainz), Gotze và Schmelzer (Dortmund) cho trận đấu với Kazakhstan ở vòng loại Euro 2012 là muốn để dành cho trận đấu này. Cùng với việc gọi một loạt các cầu thủ trẻ, Loew sẵn sàng để các trụ cột Lahm, Muller và Ozil ở nhà. Giải thích cho quyết định này, Loew bảo rằng ông muốn tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thể hiện khát vọng nâng cao sự nghiệp của mình, đồng thời đánh tiếng cảnh báo với các bậc đàn anh rằng họ sẵn sàng bị thay thế.

Loew chắc chắn sẽ tung rất nhiều cầu thủ trẻ từ đội hình xuất phát. Vị trí hậu vệ phải của đội trưởng Lahm sẽ được Schmelzer đá thay. Người đá cặp với Mertesacker ở trung tâm hàng thủ sẽ là Hummels. Trên hàng tiền vệ, ngoài hai trụ cột là Schweinsteiger và Khedira sẽ có sự xuất hiện của Schurrle và Kroos. Những cầu thủ khác như Holtby, Gotze cũng sẽ lần lượt được Loew cho hít thở bầu không khí đội tuyển.

Trong thành phần “xe tăng” giành hạng ba thế giới tại Nam Phi mùa hè vừa qua, có ít nhất 5 ngôi sao nhập tịch: hai tiền đạo Klose và Podolski có gốc gác Ba Lan, tiền vệ Ozil nguồn gốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, “số 6” Khedira có một phần máu thịt ở Tunisia và Cacau là gốc Brazil. Giờ đây, tiền vệ Holtby của Mainz là cầu thủ có cha là người Anh và từng được Capello để mắt tới.

Loew cho biết hiện nay, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch chiêu mộ các cầu thủ trẻ gốc Thổ nhưng lại đang tập luyện và thi đấu tại Đức. Người Đức đã không ít lần ngậm đắng nuốt cay khi Boateng sau thời gian “ăn cơm” tuyển trẻ của “xe tăng” đã chuyển sang chơi cho Ghana ngay trước thềm World Cup 2010 (và làm cho đội trưởng Ballack chấn thương).

Phía Thổ cho biết đã thuyết phục thành công tiền vệ trẻ Mehmet Ekici. Cầu thủ 20 tuổi này thuộc biên chế của Bayern nhưng đang được cho mượn ở Nurnberg. Tuyển trạch viên của tuyển Thổ là Erdal Keser cũng cho biết là đang thuyết phục cầu thủ Oemer Toprak (Freiburg) khoác áo tuyển Thổ.

HLV Loew lập tức gặp mặt Toprak và khuyên cầu thủ này suy nghĩ kỹ hơn về chọn lựa của mình. “Tôi không tạo áp lực lên các cầu thủ trẻ, không hứa hảo với họ mà chỉ đối thoại thẳng thắn và cởi mở về tương lai với tuyển Đức”, Loew nói.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.