.

Barcelona bị AC Milan chia điểm vào phút chót

.

(ĐNĐT) - ĐKVĐ Barca đã bị AC Milan cầm chân 2-2 ngay tại Nou Camp trong ngày đầu tiên của chiến dịch bảo vệ ngai vàng. Ám ảnh chấn thương đang “bao vây” HLV Guardiola bởi khả năng Iniesta tiếp bước Sanchez nhập phòng điều trị dài hạn.

 

.

Ibrahimovic không thể trở lại Nou Camp vì chấn thương là sự tổn thất cho Milan. Nhưng Pato nhanh chóng chứng tỏ anh là tay săn bàn đáng tin cậy. Chỉ 24 giây sau tiếng còi khai cuộc, “Vịt con” đã có bàn thắng cho Milan. Đó là bàn thắng nhanh thứ 5 trong lịch sử Champions League. Tốc độ của Pato đáng khinh ngạc khi anh đẩy bóng qua hàng thủ Barca dâng lên cao để một mình đối diện với Valdes.

Bàn thắng của Pato tạo điều kiện cho HLV Allegri chủ động hơn nữa lối chơi phòng ngự theo khu vực, lùi sâu về sân nhà. Barca vẫn giữ được phong thái chơi bóng nhẹ nhàng tự tin sau bàn thua để chiếm lấy thế trận. Messi có pha đột phá rất quen thuộc qua ba hậu vệ Milan trước khi căng ngang để Pedro một mình trống trải dứt điểm gỡ hòa ở phút 36.

Barca tiếp tục gây bất ngờ cho hàng thủ số đông của Milan ở đầu hiệp hai. Messi nhường quyền đá phạt cho Villa. “Số 7” đã có pha sút phạt ở cự ly 25m tuyệt vời khi cuộn qua bóng vào góc lưới. Thủ môn Abbiati đã bay người hết cỡ vẫn phải chấp nhận bàn thua.

Lại một lần nữa Barca bị lội ngược dòng. Chỉ vài ngày sau khi để Sociedad gỡ hòa 2-2, nhà vô địch châu Âu đã bị Milan gỡ 2-2 đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Silva đánh đầu từ quả đá phạt góc để giật lại một điểm cho Milan ngay tại thánh địa Nou Camp.

HLV Guardiola không chỉ tiếc rẻ vì mất điểm, ông còn đau đầu vì quân số tiếp tục giảm sút. Trong trận hòa Sociedad, Sanchez dính chấn thương gân kheo phải nghỉ 6-8 tuần. Trận hòa với Milan, tiền vệ trụ cột Iniesta rời sân cuối hiệp một vì chấn thương tương tự. Tuy nhiên, Iniesta chỉ phải nghỉ 4 tuần.

Ngày trở lại Chelsea của Ballack không hề vui. Anh được HLV Dutt tung ra sân ngay từ đầu nhưng Leverkusen vẫn phải nhận trận thua 0-2. Tiền đạo Torres tiếp tục tịt ngòi nhưng chính chân sút người Tây Ban Nha đã kiến tạo hai bàn cho Luiz và Mata.

Arsenal không thể bảo toàn bàn thắng của Persie ở cuối hiệp một trên sân Dortmund trước sức ép liên tục của Dortmund. “Vàng đen” gỡ hòa lúc trận đấu chỉ còn hai phút nhờ công của tân binh Perisic.

Kết quả các trận đấu khác: Genk – Valencia 0-0, Olympiakos – Marseille 0-1, Porto – Shakhtar 2-1, APOEL – Zenit 2-1, Plzen – BATE 1-1

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.