.

Muamba có thể trở lại thi đấu

.

(ĐNĐT) - Tiền vệ Muamba cần phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ nữa trước khi xuất viện vào tuần tới. Điều quan trọng là Muamba có thể trở lại thi đấu dù may mắn sống sót sau cơn đột quỵ trên sân đấu.

Muamba đột quỵ ở phút 41 trận đấu giữa Tottenham – Bolton trong khuôn khổ FA Cup hồi tháng trước. Tiền vệ 23 tuổi này đã ngừng thở 78 phút nhưng nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi của các bác sĩ nên anh thở lại và bắt đầu quá trình hồi phục ngoạn mục.

Muamba dự kiến sẽ xuất viện vào tuần tới để về nhà tịnh dưỡng. Nhiều bác sĩ tim mạch khuyên Muamba nên chấm dứt sự nghiệp sân cỏ để giữ gìn mạng sống. Tuy nhiên, bác sĩ riêng của anh, ông Sam Mohiddin khẳng định Muamba hoàn toàn có thể trở lại thi đấu, thậm chí ngay trong mùa giải này!

Để quá trình trở lại thi đấu được đảm bảo an toàn tuyệt đối, Muamba sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ nữa. Đó là cuộc phẫu thuật nhằm đặt thiết bị có tên gọi là máy khử rung tim đặt ở dưới da nằm bên nách của Muamba nhằm giúp anh thoát khỏi nguy cơ bị tái đột quỵ trong lúc thi đấu.

Bác sĩ Mohiddin khẳng định Muamba có thể trở lại tập luyện ngay trong mùa giải này (chỉ còn 6 vòng đấu). Khả năng trở lại thi đấu sớm là không nhỏ với Muamba.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.