.
Bán kết (lượt về) Champions League

Bayern “triệt hạ” Barca 3 bàn không gỡ

.

(ĐNĐT) - Không nhiều hy vọng vào một cuộc ngược dòng vĩ đại sau thất bại 0-4 ở lượt đi nhưng cũng chẳng mấy ai hình dung, Barcelona dễ dàng tung cờ trắng ngay trên sân Nou Camp trong trận đấu lượt về (rạng sáng 2-5, giờ Việt Nam). Bế tắc trong tấn công, yếu đuối trong phòng thủ, ý chí bị đánh mất từ trên băng ghế huấn luyện và bị “Hùm xám” Xứ Bavaria quật ngã đến 0-3, Blaugrana đã có một cái kết rất đáng buồn.

Thomas Muller (áo đỏ, nhảy cao) đang thực hiện pha “không chiến” để ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern trước đội chủ sân Nou Camp Barcelona (áo đỏ - xanh).
Thomas Muller (áo đỏ, nhảy cao) đang thực hiện pha “không chiến” để ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern trước đội chủ sân Nou Camp Barcelona (áo đỏ - xanh).

“Wembley, chúng tôi đến đây!” - Một Bayern tuyệt vời đã lên tiếng đúng lúc khi “Hùm xám” Xứ Bavaria lần thứ 3 trong 4 Champions League gần nhất giành quyền vào chung kết bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay tại Nou Camp và đạt tổng tỷ số đầy kinh ngạc 7-0! Đây cũng là thất bại đầu tiên của Barcelona sau 21 trận đấu gần đây nhất tại đấu trường châu Âu.

HLV Heynckes đã có 2 thay đổi so với trận lượt đi khi Mario Mandzukic trở lại sau án phạt, thay thế cho Mario Gomez và Daniel van Buyten điền khuyết vị trí của Dante. Thậm chí, những cầu thủ đang bị “án treo” như Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger và Javi Martinez đều được ra sân; trong khi, 3 cầu thủ còn lại cũng có thể vắng mặt ở trận đấu kế tiếp nếu nhận thêm thẻ vàng là Dante, Luiz Gustavo và Gomez có mặt trong thành phần dự bị.

HLV Barca Tito Vilanova cũng có 4 thay đổi; đáng kể nhất là việc Messi phải ngồi dự bị và David Villa được bố trí từ đầu. Đồng thời, Adriano thay thế Jordi Alba (thẻ phạt) bên cánh trái, Alexandre Song đảm trách vị trí của Sergio Busquets (chấn thương) và Cesc Fabregas hợp cùng Alexis Sanchez trên hàng công.

Thực tế, dù Nou Camp được phủ kín bởi 91.636 cổ động viên Barca - so với 5.000 fan đến từ nước Đức - vẫn không khiến Bayern nao núng khi các học trò của Heynckes sớm giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Những pha phòng ngự - phản công từ các cầu thủ khách ẩn chứa rất nhiều hiểm họa và sự xuất sắc của Pique mới giúp thủ môn Valdes tránh khỏi những khó khăn khi Robben (phút 12), Muller (phút 26) rồi cả Lahm (phút 18) không ít lần xâm nhập vùng cấm địa. Ngược lại, ngoài pha đấm bóng cứu nguy cú sút từ xa của Pedro (phút 24), thủ môn Neuer khá nhàn nhã khi những đường lên bóng của Barca dễ dàng bị bẻ gãy trước khi các cầu thủ chủ sân tung ra đường chuyền quyết định.

Và những lo sợ từ các culé đã trở thành sự thật khi hiệp 2 chỉ vừa diễn ra 4 phút. Từ đường chuyền của Alaba, Robben khéo léo vượt qua Adriano trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái vào góc xa. Dù tung người hết cỡ nhưng thủ môn Valdes phải bất lực, để Bayern vượt lên dẫn trước 1-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc, để giành quyền đi tiếp, Blaugrana cần ghi đến 6 bàn vào lưới Neuer. Trong thế trận đó, Schweinsteiger được rút ra, thay bằng Gustavo vào phút 67. Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Gustavo mở bóng dọc hành lang trái để Ribery thoát nhanh và chuyền vào trung lộ nhưng trước khi  Mandzukic nhận được bóng, trung vệ Pique đã phá bóng vào lưới nhà, giúp Bayern nhân đôi cách biệt. Đến phút 76, cũng từ một đường chuyền của Ribery, Muller bật cao hơn cả Adriano lẫn Bartra, đánh đầu ở góc hẹp, nâng tỷ số thành 3-0 cho Bayern. Thế nhưng, không chờ đến thời điểm đó mà ngay từ sớm, HLV Tito đã cho thấy, Barca chấp nhận buông xuôi khi lần lượt rút Xavi (phút 55) và Iniesta (phút 65) ra, càng khiến Blaugrana lâm vào bế tắc.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayern.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bayern.

Hai lượt đấu kết thúc với tổng tỷ số 0-7 là thất bại nặng nề nhất của Barcelona tại đấu trường Champions League và đây cũng là lần đầu tiên, Barca thua cả 2 lượt trận tại Cúp châu Âu, kể từ năm 1997.

Trong khi đó, trận chung kết Champions League trên sân Wembley (ngày 25-5) sẽ là trận chung kết toàn Đức lần đầu tiên. Mỉa mai thay, trận đấu ở vòng 32 Bundesliga trở thành cuộc diễn tập cho trận chung kết Champions League khi Bayern sẽ đến làm khách trên sân Dortmund vào ngày 4-5 tới…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.