.
Giải Vô địch bóng đá quốc gia V-League 2013 (lượt trận thứ 9):

Sông Lam Nghệ An thua trận thứ 2 liên tiếp

.

Bình Duơng tạm thoát vị trí “đèn lái”

Lần thứ hai ở mùa giải này, Sộng Lam Nghệ An đã biết đến thất bại khi thúc thủ 1-2 trên sân Thanh Hóa ở trận đấu sớm (chiều 11-5). Trong khi đó, Bình Dương cũng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đội chủ sân Đồng Nai để tạm thoát khỏi vị trí “đèn lái” và đẩy Kiên Giang xuống cuối bảng sau khi để thua Hà Nội T&T 0-5 trong trận đấu kết thúc vào chiều 12-5.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã giúp Bình Dương (áo xanh) tạm thời vượt qua những khó khăn ban đầu để mở ra hy vọng trong những vòng đấu tới.
Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đã giúp Bình Dương (áo xanh) tạm thời vượt qua những khó khăn ban đầu để mở ra hy vọng trong những vòng đấu tới.

Dù đối đầu trước đối thủ mạnh và đang dẫn đầu V-League 2013 nhưng Thanh Hóa không ngần ngại chơi đôi công và giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đội khách Sông Lam Nghệ An.

Dù đá trên sân Đồng Tâm Long An nhưng Vicem Hải Phòng không giấu ý đồ chiến thắng với việc bố trí bộ ba tiền đạo Quang Hải, Gilberto và Antonio. Phút 18, Antonio tung lưới đội bóng cũ trước khi Gilson Campos gỡ hòa 1-1 cho Đồng Tâm Long An (phút 35). Khai thác điểm yếu của bộ đôi trung vệ chủ sân, Vicem Hải Phòng tận dụng tối đa tốc độ của Quang Hải cùng Antonio để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 63, từ một tình huống như thế, Antonio kịp thời hoàn thành cú đúp, góp phần đưa Vicem Hải Phòng tạm vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai.

Trong khi đó, Ninh Bình lại có một kết quả được xem là “bất ngờ” khi chia điểm cùng đội khách Xi măng Xuân Thành Sài gòn bằng tỷ số 3-3, sau khi chiến thắng SHB Đà Nẵng ở vòng đấu trước bằng tỷ số 4-1.

Trong 2 trận đấu vào chiều 12-5, Bình Dương đã có thể yên tâm cho chặng đường sắp tới sau chiến thắng 2-1 trên sân Đồng Nai. Dù để đội chủ sân Biên Hòa dẫn trước từ phút 11 do công của Henry nhưng với kinh nghiệm cùng sự vượt trội về lực lượng, đội bóng của nhà cầm quân Lê Thụy Hải vẫn có được kết quả như ý. Phút 38, Vũ Phong san bằng tỷ số 1-1 bằng pha chạm bóng cận thành rất tinh tế. Phút 51, đường tạt bóng của Quang Vinh khiến Văn Thành đánh đầu phản lưới nhà, giúp Bình Dương vượt lên dẫn 2-1. Dù phút 63, Vũ Phong bị truất quyền thi đấu nhưng ưu thế hơn người vẫn không được Đồng Nai tận dụng thành công và đội quân của HLV Trần Bình Sự phải chấp nhận thất bại 1-2 trong trận derby Đông Nam bộ.

Ở trận đấu còn lại, sự yếu kém nhiều mặt khiến thất bại 0-5 của Kiên Giang trên sân Hà Nội T&T như một tất yếu. Đáng nói, bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Thành Thắng (phút 23) khiến Kiên Giang phải chịu phạt đền và Samson dễ dàng mở tỷ số trên chấm 11 mét. Vào hiệp 2, “cú đúp” của Gonzalo (phút 63 và 90) cùng 2 bàn thắng của Samson (phút 64) và Ngọc Duy (phút 73) đã mang lại trận thắng dễ dàng 5-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy.

Như thế, sau 9 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An vẫn dẫn đầu với 19 điểm. Tiếp theo là Hoàng Anh Gia Lai (8 trận, 16 điểm), Vicem Hải Phòng (8 trận, 14 điểm), Hà Nội T&T (8 trận, 13 điểm), Thanh Hóa (9 trận, 13 điểm), Đồng Nai (8 trận, 11 điểm). Ở 3 vị trí cuối bảng, lần lượt là Đồng Tâm Long An (8 trận, 7 điểm), Bình Dương (9 trận, 7 điểm) và Kiên Giang (8 trận, 5 điểm).

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.