.
SEMEN PADANG - SHB ĐÀ NẴNG (VÒNG 1/16 AFC CUP 2013)

Khó khăn chờ đợi SHB Đà Nẵng

.

Ở vòng 1/16 AFC Cup 2013, SHB Đà Nẵng phải đối diện với một thách thức rất đáng ngại mang tên Semen Padang FC (diễn ra vào lúc 16 giờ, ngày 14-5, sân Haji Agus Salim Stadium, Padang, Indonesia).

Dù khó khăn nhưng với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, người hâm mộ vẫn hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có màn thể hiện tốt nhất trên đất Indonesia.
Dù khó khăn nhưng với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, người hâm mộ vẫn hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có màn thể hiện tốt nhất trên đất Indonesia.

Padang được đánh giá rất cao khi là một trong những đội bóng hàng đầu của Indonesia Premier League. Tại vòng bảng AFC Cup 2013, Padang dẫn đầu bảng E với 5 thắng, 1 hòa.

Đội hình khá đồng đều với 6 tuyển thủ quốc gia ở cả 3 tuyến gồm các hậu vệ Wahyu Wijiastanto, Novan Setyo Sasongko; bộ ba tiền vệ Elie Aiboy, Vendry Mofu, Hendra Bayauw và tiền đạo Muhammad Nur Iskandar cùng sự bổ sung tiền vệ người Hàn Quốc Yoo Hyun-Goo, tiền vệ người Argentina Esteban Gabriel Vizcarra và tiền đạo cựu tuyển thủ Liberia Edward Junior Wilson - từng đóng góp cho Padang 8 bàn thắng tại AFC Cup 2013, Padang cũng rất thành công tại đấu trường trong nước khi tạm xếp thứ nhì với 19 điểm, sau 8 trận và chỉ sau Perseman Manokwari (20 điểm, 9 trận).

HLV Jafri Sastra rất tự tin cho biết, với lợi thế sân nhà, ông đang hy vọng sẽ đánh bại SHB Đà Nẵng trong trận đấu loại trực tiếp này.

Ngược lại, ngoài những vất vả bởi những chuyến di chuyển liên tục cùng không ít chấn thương của các trụ cột, SHB Đà Nẵng còn đang phải chịu một áp lực không nhỏ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League.

Kém đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An 9 điểm (dù thi đấu kém hơn 3 trận) nhưng hành trình sắp đến của thầy trò Lê Huỳnh Đức cũng vô cùng căng thẳng khi chỉ trong vòng 10 ngày (18 đến 27-5), SHB Đà Nẵng phải thi đấu 3 trận V-League 2013 (ngày 18-5, vòng 10, gặp đội chủ nhà Thanh Hóa; ngày 23-5, đá bù vòng 4, tiếp Đồng Tâm Long An và ngày 27-5, vòng 11, tiếp Sông Lam Nghệ An). Chưa kể SHB Đà Nẵng còn 2 trận lượt đi (vòng 7, gặp đội chủ nhà Đồng Nai, lùi lại ngày 10-7 và tiếp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 9, lùi lại ngày 26-6).

Trong chuyến sang Indonesia lần này, SHB Đà Nẵng không thể có đội hình mạnh nhất khi trung vệ Cosmin vẫn đang dưỡng thương. Như thế, bộ đôi Hải Lâm- Cao Cường và có thể Ngọc Nguyên sẽ là những lựa chọn của HLV Lê Huỳnh Đức để tạo nên “lá chắn” trước cầu môn của Thanh Bình. Hai hành lang, nhiều khả năng Duy Lam và Tấn Điền tiếp tục trấn giữ. Hàng tiền vệ vẫn gồm bộ tứ Nguyên Sa, Hùng Sơn, Quốc Anh với sự dẫn dắt của Minh Phương. Bộ đôi Merlo - Danny gần như là lựa chọn tối ưu cho hàng công của SHB Đà Nẵng.

Trước các đội bóng Indonesia rất mạnh về thể lực cùng ưu thế sân nhà của  Padang, để có thể giành được một kết quả thuận lợi, chính cách nhập cuộc của SHB Đà Nẵng mang yếu tố quyết định đến thành - bại của đội bóng sông Hàn. Chủ động lối chơi, tận dụng tối đa khả năng tấn công đa dạng- ngoài những pha không chiến của Merlo - bằng những đường xẻ nách trung lộ, những pha chồng biên kết hợp khả năng đột phá táo bạo của Quốc Anh, Hùng Sơn và những cú sút xa của Nguyên Sa, Minh Phương… là những phương án cần được SHB Đà Nẵng khai thác tốt.

Khó đòi hỏi SHB Đà Nẵng thành công trên mọi mặt trận nhưng trong một trận đấu cụ thể, vẫn có thể hy vọng SHB Đà Nẵng bùng nổ đúng lúc để cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đáng xem, dù đối thủ là đội chủ sân Padang. Hy vọng thế!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.