Pháp luật

Xử lý phương tiện chở người vi phạm quy định phòng, chống Covid-19

11:41, 08/10/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 8-10, Đồn Biên phòng Sơn Trà cho biết, trong quá trình tuần tra, đơn vị đã phát hiện và xử lý phương tiện chở người vi phạm quy định phòng, chống Covid-19.

Cụ thể, trước đó, đơn vị tuần tra khu vực xung quanh âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, phát hiện tại bờ kè đường Vũng Thùng 9 (phường Nại Hiên Đông), bà L.T.X (ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) dùng ghe đò không số chở 14 người từ 2 tàu cá do ông T.C (quận Sơn Trà) và ông T.V.T (tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng đi vào bờ để đón xe vào tỉnh Bình Định.

Đồn Biên phòng Sơn Trà đã phối hợp UBND phường Nại Hiên Đông tiến hành test nhanh những người có liên quan và cho kết quả âm tính với Covid-19, đồng thời bàn giao cho Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang quản lý. Đối với hai thuyền trưởng và chủ ghe đò, Đồn Biên phòng Sơn Trà hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, mỗi trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng theo quy định tại khoản 2, điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

HỒNG QUANG

.