Đà Nẵng cuối tuần

"Quỷ đỏ" chưa sẵn sàng

19:44, 28/01/2023 (GMT+7)

HLV Erik ten Hag nói rằng các học trò Manchester United vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch Premier League.

Manchester United lội ngược dòng đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League sau 18 vòng đấu. “Quỷ đỏ” chỉ còn thua Manchester City 3 điểm và đội đầu bảng Arsenal 8 điểm. Người hâm mộ ở sân Old Trafford hy vọng thầy trò HLV Erik ten Hag có cơ hội vô địch Premier League lần đầu tiên thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson từ năm 2013 tới nay.

HLV Erik ten Hag buồn bã sau trận thua ngược Arsenal 2-3. Ảnh: REUTERS
HLV Erik ten Hag buồn bã sau trận thua ngược Arsenal 2-3. Ảnh: REUTERS

Niềm tin đó càng lớn hơn khi Manchester United gác trước Crystal Palace 1 bàn ở trận kế tiếp tới tận phút 90 của trận đấu. Nhưng rồi hàng thủ chơi sơ hở để cho đội khách gỡ 1-1 ở phút bù giờ thứ nhất. “Quỷ đỏ” gieo lại niềm tin khác cho người hâm mộ ở những phút đầu trận đấu trên sân đội đầu bảng Arsenal. Marcus Rashford ghi bàn thắng thứ 9 sau 9 trận gần đây nhất để giúp Manchester United vượt lên dẫn trước ngay tại sân Emirates. Vậy mà chung cuộc ông Erik ten Hag lại buồn bã rời sân vì các cầu thủ của ông để thua 2-3, lại một bàn thua nữa ở phút 90. Hai trận liên tiếp để thua bàn ở những phút cuối trận đã lấy mất của Manchester United 4 điểm và bây giờ thua Arsenal tới 11 điểm.

Rashford là cầu thủ chơi hay nhất của ông ten Hag kể từ sau World Cup 2022 tới nay. Anh đăng trên Twitter sau trận thua Arsenal dòng trạng thái “Hãy giữ lấy sự tích cực!”. Chỉ trước đó ít phút thôi, HLV người Hà Lan chê bai cầu thủ của mình tệ hại trong phòng họp báo rằng không thể chấp nhận mắc 3 lỗi để đối phương ghi 3 bàn. Hai trận liên tiếp đều bị đối phương ghi bàn ở phút cuối trận. Ông chốt lại “Nếu không thay đổi thái độ thi đấu thì Manchester United chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này”.

Trong khi đó, những cựu danh thủ ở Old Trafford vẫn đau đáu về nỗi buồn gần tròn một thập niên chưa có chức vô địch Premier League. Hai cựu đội trưởng Roy Keane và Gary Neville nhận định HLV Erik ten Hag đang tạo được bầu không khí khá tích cực ở Manchester United nhưng đội bóng cần tăng cường lực lượng trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023 mới hy vọng chạy đua vô địch Premier League mùa này. Ông Keane chỉ ra sự thiếu vắng Casemiro vì 5 thẻ vàng đã khiến tuyến giữa không kiểm soát bóng một cách hiệu quả. Ông Neville nhận xét nhiều cầu thủ Manchester United chơi không tốt nhiều năm qua nhưng vẫn được sử dụng vì lực lượng quá mỏng. Ai cũng hiểu ông Neville ám chỉ Wan Bissaka chơi không tốt ở vị trí hậu vệ phải nhưng vẫn được ra sân thường xuyên do thiếu người. Những cầu thủ như tiền vệ Antony có giá tới 86 triệu bảng nhưng chưa có pha kiến tạo nào kể từ đầu mùa tới nay. Thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng đầu năm 2023 còn quá ít để ông ten Hag có thêm tân binh chất lượng nên có lẽ top 4 sẽ là mục tiêu tối thượng của Manchester United mùa này, làm tiền đề cho kế hoạch đoạt ngôi vương ở mùa giải kế tiếp.

TỊNH BẢO

.