Đà Nẵng cuối tuần

Nam Coffee, nơi gọi bình yên đến

19:40, 28/01/2023 (GMT+7)

Khi bạn muốn tìm một không gian giúp lòng an yên, hãy đến Nam Coffee (36 Đống Đa, quận Hải Châu). Tiệm cà phê có không gian hoài cổ, giàu chất vintage và đặc biệt, nơi đây luôn toát lên sự mộc mạc, khiến ai ghé đến đều dặn lòng phải nói chuyện thật nhỏ để không phiền đến bàn bên cạnh.

Không gian thân thuộc của những người từng sống qua thập niên 90.	Ảnh: T.Y
Không gian thân thuộc của những người từng sống qua thập niên 90. Ảnh: T.Y

Nam Coffee lấy ý tưởng từ không gian nhà Việt đầu thập niên 90 với vật trang trí là những dụng cụ sinh hoạt quen thuộc như salon thùng, máy may, đĩa hát, máy cassette, bình thủy, ấm tích, chén trà, tivi đen trắng, những mảng tường bong tróc loang lổ và cả những bức ảnh chụp ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong, ngoài nước… Đan xen trong không gian tương đối nhỏ hẹp là những cây xanh quen thuộc như đinh lăng, chuối kiểng, trầu bà, phú quý, ngọc ngân. Tất cả đều toát lên chút hoài cổ, níu giữ óc tưởng tượng của người trẻ về một thời dân tộc ta đã sống, đã trải qua. Nếu cố tìm một điểm trừ ở Nam Coffee, đó có thể là gia chủ đã quá ôm đồm trong bố trí vật dụng bởi mọi bức tường đều khắng khít, chật chội đồ vật. Nó giống như một không gian trưng bày, một thư viện thu nhỏ hơn là một nơi chỉ để đến và thưởng thức ly cà phê mỗi ngày.

Khác những quán cà phê hoài cổ thường phù hợp khách trung niên, khách của Nam Coffee hơn 70% là người trẻ. Điều đó mang lại sự mới mẻ, tươi trẻ giữa không gian đậm màu xưa cũ. Quán có 2 tầng, trong đó tầng 1 thiết kế có gác lửng, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều không gian khác nhau. Mỗi góc ngồi tại địa chỉ này đều đáng yêu và quen thuộc như bạn đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Để phục vụ chu đáo hơn, tại quầy hàng, Nam Coffee đặt tấm bảng “Hôm nay Nam có gì ngon” và danh sách thức uống trên đó được thay đổi liên tục nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm tất cả dịch vụ. Ngoài trà, cà phê, nước trái cây theo công thức truyền thống, bạn có thể chọn một ly cà phê trứng, cà phê muối, cá phê kem, nước sấu ngâm, bột đậu xanh, nước mơ ngâm thưởng thức cùng bánh hạnh nhân, quế đậu nướng, bánh trứng muối, bánh socola…

Ngoài cơ sở mới ở đường Đống Đa, Nam Coffee còn một cơ sở ra đời trước đó tại địa chỉ 15/1 Lê Hồng Phong. Ở mỗi vị trí ngồi, Nam Coffee đều bố trí bảng điện, tiện cho khách sạc laptop, pin điện thoại. Và, trong không khí đón chào năm mới, địa chỉ này điểm xuyến thêm nhánh đào phai, hoa lay ơn, hoa cúc. Trong không gian đậm nét hoài niệm, gia chủ yêu cầu bạn không nói chuyện quá to, không mở điện thoại xem phim hoặc “chat video” gây ồn ào bởi mọi không gian lúc này, đều nhường lại cho bạn bè, người thân trò chuyện, nghe nhạc hay đơn giản là ngồi cạnh nhau trong những thời khắc quan trọng của cuộc đời.

TIỂU YẾN

.