Đà Nẵng cuối tuần

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

19:38, 28/01/2023 (GMT+7)

“Lâu rồi chị mới cảm nhận được niềm vui như hôm nay. Ngày mai, chị mua thuốc rồi về quê ăn Tết nhưng không ngờ được các em tình nguyện viên cho mặc áo dài và chụp ảnh miễn phí, trong một khung cảnh trang hoàng đẹp như thế này”, chị Võ Thị Kim Liên (phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi) đang điều trị ung thư vú hơn một năm nay tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, vui vẻ chia sẻ khi vừa chụp ảnh lưu niệm xong.

Các bạn trẻ trong câu lạc bộ “Nhịp đập yêu thương” hỗ trợ bệnh nhân ung thư mặc áo dài và trang điểm để chụp ảnh kỷ niệm miễn phí trong chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: Đ.H.L
Các bạn trẻ trong câu lạc bộ “Nhịp đập yêu thương” hỗ trợ bệnh nhân ung thư mặc áo dài và trang điểm để chụp ảnh kỷ niệm miễn phí trong chương trình “Xuân yêu thương”. Ảnh: Đ.H.L

Cũng như chị Liên, nhiều bệnh nhân ung thư khác được các bạn trẻ trong CLB “Nhịp đập yêu thương” cho mượn áo dài và chụp ảnh miễn phí ngay tại bệnh viện. Hòa trong niềm vui đó, chị Phan Thị Lan (xã Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Tôi điều trị ung thư vú đã 5 tháng. Những ngày cuối năm, giữa lúc đang lo lắng chuyện về quê ăn Tết thì được CLB tặng quà và cho mượn áo dài, trang điểm để chụp ảnh kỷ niệm nên rất vui. Các em thân thiện và chu đáo khiến những bệnh nhân như tôi cảm thấy thoải mái. Sau khi chụp xong, CLB sẽ lồng ảnh vào khung và tặng bệnh nhân trước thời điểm về quê ăn Tết vào ngày mai”.

Không chỉ bệnh nhân ung thư, người nhà chăm sóc bệnh nhân cũng được các tình nguyện viên trẻ hỗ trợ rất nhiệt tình. Ông Lê Tấn Huynh (xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), người nhà một bệnh nhân ung thư, vừa thử áo dài vừa phấn khởi nói: “Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa đối với bệnh nhân. Chú rất vui khi được mời đến đây chụp ảnh kỷ niệm. Tối qua, chú còn tham gia gói bánh tét với các tình nguyện viên trong CLB. Không khí xuân các em mang lại làm cho bệnh nhân cảm thấy vui vẻ hơn sau những ngày điều trị bệnh kéo dài”.

Chương trình “Xuân yêu thương” do CLB “Nhịp đập yêu thương” tổ chức hằng năm tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, đến nay đã 6 năm. Bên cạnh hỗ trợ trang phục áo dài và chụp ảnh miễn phí, các bệnh nhân còn được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác như gói bánh tét, xin chữ thư pháp, thưởng thức trà đạo, xem văn nghệ và tặng quà Tết. Chị Nguyễn Thị Nhung, thành viên Ban Chủ nhiệm CLB “Nhịp đập yêu thương” cho biết, trong hai ngày, CLB đã huy động các chiến sĩ cơ động, người nhà bệnh nhân ung thư và sinh viên tình nguyện gói hơn 200 chiếc bánh tét tại tầng 1 của bệnh viện. Tất cả số bánh gói được sau khi nấu chín đều được phát tặng cho bệnh nhân. Cùng với đó, CLB trao nhiều suất quà bằng tiền mặt và bánh kẹo cho bệnh nhân nặng, mỗi suất trị giá từ 200.000-300.000 đồng. Trong đêm văn nghệ, bệnh nhân không chỉ nghe ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn mà vui vẻ tham gia hát cho nhau nghe. 

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình “Xuân yêu thương”, Nguyễn Thị Duyên, sinh viên năm 2, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cho biết, em biết chương trình qua trang fanpage CLB, thấy rất ý nghĩa nên xin tham gia. Với vai trò hỗ trợ điều phối bệnh nhân đến chụp hình, em cảm nhận được niềm vui trên từng gương mặt của bệnh nhân và thấy việc làm này mang lại nhiều điều tích cực, giúp họ có thêm động lực để chiến đấu chống lại bệnh tật. Em mong thời gian tới CLB có thể nhân rộng những hoạt động ý nghĩa như thế này để lan tỏa điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Anh Ngô Tấn Ngân, tình nguyện viên chương trình, chia sẻ: “Khi Công ty Truyền thông Enter Film nhận tài trợ truyền thông cho chương trình này, tôi đảm nhận nhiệm vụ quay phim từ lúc gây quỹ cho đến khi diễn ra. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa vì giúp được nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Các bạn tình nguyện viên trong CLB rất nhiệt huyết, truyền cho tôi thêm năng lượng tích cực để sống tốt hơn”.

ĐOÀN GIA HUY

.