.
CROATIA (BẢNG B)

Cuộc cách mạng trẻ trung của Bilic

.

Slaven Bilic bất ngờ được mời ngồi vào ghế HLV trưởng đội tuyển Croatia khi mới 37 tuổi. Hai năm sau, giờ đây các quan chức của LĐBĐ nước này xoa tay hài lòng với quyết định của mình, nhất là trong hoàn cảnh Croatia đứng đầu bảng E chung với hai đội bóng mạnh là Anh và Nga.

Trong trận giao hữu, Đội tuyển Croatia thắng Moldova 1-0.

Ông Bilic đã được đảm bảo tương lai bằng việc gia hạn hợp đồng đến năm 2010. Cựu hậu vệ đội tuyển Croatia này đã thành công trong kế hoạch cải tổ đội bóng khi mà sơ đồ chiến thuật truyền thống 3-5-2 đã được chuyển sang 4-4-2. Thành tích đứng đầu bảng E được báo chí nước này đánh giá rất cao. Họ cho rằng đội bóng của ông Bilic là đội bóng có chất lượng nhất của Croatia trong khoảng thời gian 5 năm qua. Nhắc lại thành tích ngôi thứ 3 ở World Cup 1998, báo chí và dư luận Croatia hy vọng thầy trò Bilic sẽ đi xa hơn nữa.

Sau thời của Suker, Bobic ở thập niên 90 của thế kỷ trước, bóng đá Croatia lại sản sinh ra một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng khác với những cái tên như Luka Modric, Eduardo da Silva và Vedran Corluka. Xuất thân từ hậu vệ nên ông Bilic cũng hết sức chú trọng vào việc xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc với bộ tứ Robert Kovac, Dario Simic, Corluka và Josip Simunic.

Ngay ở tuyến tiền vệ, ông Bilic cũng tạo ra bức tường ở giữa sân với sự góp mặt của đội trưởng Niko Kovac kết hợp với Modric. Ngôi sao đang lên 22 tuổi này của bóng đá Croatia tỏa sáng ở vòng đấu loại nhờ sự hỗ trợ tích cực của các đàn anh như như Niko Kranjcar và Danijel Pranjic, thậm chí là Srna khi vào sân cũng phối hợp nhuyễn với Modric.

Tiền đạo đang chơi cho Arsenal, Eduardo da Silva đã ghi 10 bàn thắng ở vòng loại, chỉ đứng sau tay săn bàn cừ khôi nhất David Healy của Bắc Ireland. Nhưng rất tiếc Silva đã không thể góp mặt vì cái chân trái của anh bị gãy và đang trong quá trình hồi phục. Gánh vác nhiệm vụ ghi bàn bây giờ là cặp tiền đạo chính thức sẽ là Ivica Olic và Petric. Những tiền đạo sẵn sàng vào sân tạo sinh khí mới là Budan, Kalinic và Ivan Klasnic, người đã phải trải qua 2 cuộc phẫu thuật thay thận hơn 1 năm trước.

HẠC NGUYỄN

 

Danh sách cầu thủ


Thủ môn: Pletikosa, Runje, Galinovic

Hậu vệ: Vedran Corluka, Dario Simic, Robert Kovac, Josip Simunic, Dario Knezevic, Hrvoje Vejic

Tiền vệ: Danijel Pranjic, Darijo Srna, Niko Kovac, Luka Modric, Niko Kranjcar, Jerko Leko, Ivan Rakitic, Ognjen Vukojevic, Nikola Pokrivac
 
Tiền đạo: Mladen Petric, Ivica Olic, Ivan Klasnic, Igor Budan, Nikola Kalinic.

Lịch thi đấu:

- Ngày 8-6: gặp Áo vào lúc 23h00’

- Ngày 12-6: gặp Đức vào lúc 23h00’

- Ngày 17-6: gặp Ba Lan vào lúc 1h45’


 

;
.
.
.
.
.