.
Đội tuyển Áo:

Tin vào kinh nghiệm

.

Vắng mặt hơn 10 năm trên đấu trường châu lục và quốc tế, đội tuyển Áo bước thẳng vào Euro lần này với tư cách chủ nhà.

Áo không có những trận đấu đỉnh cao để xác định trình độ của mình đang ở đâu với bạn bè và kế hoạch chuẩn bị chỉ là những trận đấu giao hữu liên miên. HLV Josef Hickersberger đã quyết định “thay máu” đội tuyển trong suốt hai năm qua.

Đội tuyển Áo (áo đỏ) dựa vào các cựu binh cho chiến dịch tại Euro.

Ông không đề cao chuyện thắng thua ở các trận giao hữu mà quyết định chọn những đối thủ mạnh như Anh, Pháp, Cộng hòa Czech để cọ xát và rút tỉa kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ. Trong 3 trận đầu tiên của chiến dịch chuẩn bị, Áo đều thất bại vì đội hình chơi chưa ăn ý. Mãi đến trận hòa 2-2 với Costa Rica vào tháng 9 năm 2006 mới giải tỏa được sức ép.

Đội ngũ tân binh của đội tuyển Áo dần dần hòa nhập tốt nhờ sự kiên trì của ông Hickersberger khi tiếp tục tin dùng một vài cựu binh làm đầu tàu cho phần lớn các cầu thủ trẻ. Lão tướng Martin Stranzl là người chỉ huy hàng phòng ngự với những đàn em như Sebastian Prodl và Emanuel Pogatetz đã tạo ra hàng thủ vững chắc. Ở hàng tiền vệ, một cựu binh khác đã 38 tuổi là Ivica Vastic sẽ trụ ở khu vực giữa sân để hỗ trợ có sức trẻ của những cầu thủ tài năng như Joachim Standfest và René Aufhauser thêm tự tin.

Hàng công của Áo trông chờ vào tiền đạo số một Roland Linz đang chơi cho đội bóng SC Braga ở Bồ Đào Nha đã lấy lại phong độ tốt. Ngoài ra, Áo còn có lão tướng 30 tuổi Sanel Kuljic và cái duyên ghi bàn của Thomas Prager.

Ông Hickersberger cũng lên dây cót tinh thần cầu thủ rằng Áo là đội bóng mạnh và sẽ cùng Thụy Sỹ bước vào đến vòng tứ kết. Ông tin tưởng vào lực lượng hiện có đã chơi ăn ý với nhau trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hoặc 4-5-1, nhưng ông không ngần ngại cho biết là khi gặp Đức sẽ xếp lại đội hình 3-5-2 để chống lại sức mạnh của cỗ xe tăng Đức.

H.N

 

Danh sách cầu thủ


Thủ môn: Alexander Manninger, Juergen Macho, Ramazan.

Hậu vệ: Gyorgy Garics, Ronald Gercaliu, Martin Hiden, Markus, Juergen Patocka, Emmanuel Pogatetz, Sebastian Proedl, Martin Stranzl.

Tiền vệ: Rene Aufhauser, Christian Fuchs, Andreas Ivanschitz, Umit Korkmaz, Christoph Leitgeb, Juergen Saeumel, Joachim Standfest, Ivica Vastic

Tiền đạo: Erwin Hoffer, Roman Kienast, Roland Linz, Martin Harnik

Lịch thi đấu:

Ngày 8-6: gặp Croatia lúc 23h00’
Ngày 13-6: gặp Ba Lan lúc 1h45’
Ngày 17-6: gặp Đức lúc 1h45’

 

;
.
.
.
.
.