.
THỤY SỸ (BẢNG A)

Tuổi trẻ mộng mơ

.

Đồng chủ nhà Thụy Sỹ là đội bóng có độ tuổi trung bình của cầu thủ trẻ nhất giải lần này. HLV Jakob Kuhn hy vọng khát vọng chứng tỏ trước khán giả nhà sẽ giúp cho Thụy Sỹ có một kỳ Euro đáng nhớ.


Thông tin tiền đạo đang chơi ở Đức, Alexander Frei đã bình phục sau một thời gian dài chấn thương là thông tin tốt lành nhất cho Thụy Sỹ. Đội trưởng Frei là trung phong có khả năng hoạt động độc lập tốt nhờ tốc độ và thể hình. Ngoài ra, anh còn có thể cùng với Marco Streller hay Eren Derdiyok hình thành sơ đồ hai tiền đạo khá hiệu quả. Sự có mặt của Frei giải quyết được vấn đề đau đầu là hàng công hoạt động quá kém hiệu quả. Chính Frei sau khi trở lại sân cỏ đã giúp Thụy Sỹ giành thắng lợi 2-0 trước Slovakia trong trận đấu giao hữu.

Trong xu thế sử dụng cầu thủ trẻ, HLV Jakob Kuhn đã thẳng tay loại bỏ những cựu binh, thậm chí đó là đội trưởng Vogel. Thay vào đó là tin dùng những cầu thủ trẻ như thủ môn Benaglio, trung vệ Senderos, tiền vệ Barnetta…Đội hình Thụy Sỹ khá chắc chắn ở khâu phòng ngự. Hai hậu vệ cánh là Ludovic Magnin và Philipp Degen. Trong 5 trận đấu giao hữu vừa qua, Thụy Sỹ không để thủng lưới bàn nào nên ông Kuhn tự đánh giá Thụy Sỹ là đội rất khó đánh bại.

Ông Kuhn đã ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng Thụy Sỹ từ năm 2001 và ông quyết định sẽ chia tay đội tuyển Thụy Sỹ sau Euro này. Ông sẽ chia tay ở tuổi 64 với tư cách là HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Với đội hình đa số cầu thủ trẻ không có tiếng tăm, bị đánh giá yếu nhất bảng A dù mang danh là nước đồng chủ nhà, nhưng ông Kuhn vẫn tự tin nói “Tôi đã hứa với vợ tôi là sẽ gọi điện cho bà ấy sau đêm chung kết”. Có vẻ ông Kuhn đang mộng mơ.

H.N

 

Danh sách cầu thủ:


Thủ môn: Eldin Jakupovic, Diego Benaglio, Pascal Zuberbühler

Hậu vệ: Philipp Degen, Johan Djourou, Mario Eggimann, Stéphane Grichting, Stephan Lichtsteiner, Ludovic Magnin, Patrick Muller, Philippe Senderos, Christoph Spycher, Steve Von Bergen
 
Tiền vệ: Tranquillo Barnetta, Valon Behrami, Ricardo Cabanas, Daniel Gygax, Benjamin Huggel, Gokhan Inler, Gelson Fernandes, Johan Vonlanthen, Hakan Yakin. Tiền đạo: Thomas Haberli, Eren Derdiyok, Alexander Frei, Marco Streller.

Lịch thi đấu:
- Ngày 7-6: gặp Czech lúc 23h00’

- Ngày 12-6: gặp Thổ Nhĩ Kỳ lúc 1h45’

- Ngày 16-6: gặp Bồ Đào Nha lúc 1h45’

 

;
.
.
.
.
.