.

Khóc vì sai lầm với Cannavaro

.

Báo chí Ý đưa tin hậu vệ của Juventus Giorgio Chiellini đã bật khóc khi hay tin người đội trưởng đã phải rời cuộc chơi vì cú vào bóng bất cẩn của mình. Chiellini (ảnh) được biết đến là một hậu vệ rất rắn.

Sau khi mất Cannavaro, HLV Donadoni đã quyết định đưa Christian Panucci vào đá cặp trung vệ cùng với Andrea Barzagli. Gianluca Zambrotta ở cánh phải và Fabio Grosso bên cánh trái. Trung vệ Marco Materazzi vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân.

Mặc dù không thể thi đấu và bác sỹ yêu cầu phải phẫu thuật nhưng Cannavaro đã xin phép HLV trưởng cho anh ở lại cùng đội tuyển trong thời gian này. Anh đã có 116 lần khoác áo đội tuyển và ở độ tuổi 34 nhưng anh đặt mục tiêu dự World Cup 2010. Cựu tuyển thủ Totti ngay lập tức nhận định rằng sự thiếu vắng của Cannavaro sẽ làm Ý yếu đi bởi anh ta là một cầu thủ rất quan trọng, có tầm ảnh hưởng tích cực lên toàn đội.

Sau khi Cannavaro rời đội tuyển, chiếc băng đội trưởng sẽ được chọn 1 trong 2 cựu binh là thủ môn Buffon và tiền đạo Del Piero. Ưu thế đang nghiêng về phía Buffon bởi anh đã từng mang băng đội trưởng trong trận đấu với Georgia ở vòng loại khu vực hồi tháng 10, trận mà Cannavaro bị treo giò. Hơn nữa, Del Piero chưa chắc ra sân thường xuyên.

Cũng liên quan đến đội tuyển Ý, Chủ tịch LĐBĐ Ý Giancarlo Abete cho biết HLV Donadoni sẽ ký hợp đồng gia hạn thêm 2 năm nữa. Đây là cách để khích lệ tinh thần thầy trò Donadoni trước nhiệm vụ đoạt ngôi quán quân. Lần cuối cùng Ý đăng quang ở một kỳ Euro là năm 1968.


 

Không có dấu hiệu khủng bố


Bộ trưởng Bộ Nội vụ Áo, Guenther Platter vừa cho biết là không hề có bất cứ dấu hiệu nào về một nguy cơ khủng bố.

Lường trước khả năng có đến 5 triệu người đến hai nước Áo và Thụy Sỹ trong dịp này nên nước chủ nhà đã phải huy động cả lực lượng cảnh sát nước ngoài để tăng cường công tác an ninh. Cảnh sát đã phải chia nhau kiểm soát tình hình 24/24 dọc theo biên giới và những khu vực dễ xảy ra nguy cơ khủng bố.

 

H.NGUYỄN

;
.
.
.
.
.