.

Kỷ lục của Del Piero

.

Tiền đạo lão tướng Del Piero (ảnh) là cầu thủ Ý đầu tiên tham gia 4 kỳ Euro liên tiếp. Del Piero lần đầu tiên dự một kỳ Euro là vào năm 1996 được tổ chức ở Anh, sau đó là Hà Lan và Bỉ năm 2000, 4 năm sau ở Bồ Đào Nha và bây giờ ở Áo và Thụy Sỹ.


Ngoài Piero còn có thêm 3 cầu thủ cũng dự 4 kỳ Euro là Thuram (Pháp), Van der Sar (Hà Lan) và Peter Schmeichel (Đan Mạch), riêng Schmeichel đã nghỉ thi đấu.

* Vé đã được bán. Hơn 1 triệu vé xem 31 trận đấu tại Euro 2008 đã được đem bán mà không giữ lại một cái nào. Trưởng bộ phận bán vé, Martin Kallen cho biết ban tổ chức muốn chấm dứt hoàn toàn chuyện vé được bán rồi tuồn ra thị trường vé chợ đen nhưng điều này là rất khó thực hiện được.

Vé xem trận chung kết vào ngày 29-6-2008 tại sân vận động Ernst Happe ở Vienna có giá từ 249 USD và 855 USD, các trận khác có giá từ 70 USD đến 171 USD.

Vé được phân phối như sau: 38 % gửi đến các liên đoàn thành viên, 33% là hoạt động chung, 14% cho nhà tài trợ và đối tác truyền hình, 15% cho các thành viên UEFA, thành phố tổ chức các trận đấu…

* Tiền đạo Van Persie của Hà Lan chưa hồi phục chấn thương. Tiền đạo này buộc phải tập một mình vì chấn thương gối và cơ của anh chưa hồi phục tốt. Khả năng anh có mặt trong trận đầu tiên gặp Ý là rất thấp.

* Cảnh sát Thụy Sỹ đã sẵn sàng. Kế hoạch chuẩn bị tỉ mỉ đã kết thúc và các lực lượng cảnh sát, an ninh được huy động tối đa nhằm triển khai giữ gìn trật tự một cách tốt nhất trước làn sóng du khách tràn vào ở Euro lần này.

* Kết quả các trận giao hữu. Hy Lạp bị các CĐV la ó vì thể hiện một phong độ kém cỏi trong trận hòa không bàn thắng với Armenia. Hà Lan vượt qua xứ Wales bằng hai bàn thắng của Robben và Sneijder. Ba Lan hòa với Đan Mạch 1-1. Thất vọng hơn cả Hy Lạp là Thụy Điển bởi họ đã thua Ukraina 0-1 và tiền đạo Elmander bị chấn thương ở chân phải, nghỉ ít nhất là 4,5 ngày mới có thể tập luyện trở lại.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.