.
THỬ DOPING CẦU THỦ:

Hoàn toàn trong sạch

Tất cả 16 đội tuyển dự Euro lần này đã nhận được thông báo của UEFA về tình trạng sức khỏe của cầu thủ. Không một ai có vấn đề về sức khỏe phải rời đội tuyển, đặc biệt là chất kích thích.

Giám đốc truyền thông của UEFA William Gaillard thông báo cho giới báo chí biết là tất cả các cầu thủ tại Euro 2008 đều được xác nhận khỏe mạnh, đảm bảo đủ điều kiện để thi đấu. Mỗi đội tuyển sẽ được chọn từ 8 đến 10 cầu thủ để thử có phản ứng với các chất kích thích. Rất tuyệt vời khi tất cả đều cho kết quả âm tính. Ông Gaillard cho biết thêm là một bảng thống kê chi tiết về cuộc kiểm tra lần đầu tiên về máu và nước tiểu sẽ được công bố trong một buổi họp báo ngay trước trận khai mạc giữa Thụy Sỹ và Czech tại Basel vào thứ bảy tới.

Trong suốt thời gian giải diễn ra, hai cầu thủ mỗi đội sẽ được chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping sau trận đấu. Các đội tuyển tham gia cũng đã ký kết với Ủy ban chống doping của UEFA về việc kiểm soát việc hoocmon tăng trưởng, quá trình truyền máu cũng như các chất kích thích khác.

H.N

;
.
.
.
.
.