.

Ý mất đội trưởng Fabio Cannavaro

.

Trung vệ đội trưởng đội truyển Ý Fabio Cannavaro đã nói lời chia tay với VCK EURO 2008. Trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Ý tại Modling (Áo) vào ngày 2-6, Fabio Cannavaro gặp chấn thương nghiêm trọng: đứt dây chằng mắt cá chân trái.

Mất Cannavaro là một tổn thất rất lớn của Ý.

Đây là tổn thất rất lớn của đội bóng màu thiên thanh khi chỉ còn vài ngày nữa họ bắt đầu chiến dịch chinh phục Euro. Ngay lập tức, HLV Roberto Donadoni đã gọi trở lại hậu vệ đang khoác áo CLB Fiorentina tại Giải Serie A là Alessandro Gamberini.

Trung vệ 34 tuổi đang thi đấu tại La Liga trong màu áo Real Madrid bị chấn thương sau cú tắc bóng của đồng đội Giorgio Chiellini. Sau khi đưa đi kiểm tra chấn thương tại bệnh viện, bác sĩ của đội tuyển Ý Paolo Zeppilli cho biết chấn thương của Cannavaro không đơn giản chút nào.

Sau khi nhận lệnh triệu tập của HLV Doni, Gamberini ngay lập tức có mặt cùng đội tuyển Ý. Tại World Cup 2006, hậu vệ 26 này tuổi chỉ ngồi dự bị xem Cannavaro chỉ huy hàng phòng ngự của đội tuyển. Tuy nhiên, Gamberini hoàn toàn có thể thay thế đội trưởng của mình một cách xứng đáng khi trong mùa giải này, anh đã thi đấu khá thành công với Fiorientina tại UEFA Cup năm nay.

Hải Sơn (Theo UEFA)

;
.
.
.
.
.