.
1h30 ngày 30-6

Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: "Nội chiến" Nam Âu

.

(ĐNĐT) - Tây Ban Nha và người láng giềng Bồ Đào Nha chưa bao giờ gặp nhau ở đấu trường World Cup. Dù cả hai chưa cho thấy họ đã vào “phom” sau vòng bảng nhưng chắc chắn ở trận đấu “một mất một còn” như thế này, cả hai buộc phải tung hết “tuyệt chiêu” của mình ra.

Tài săn bàn của Villa hay khả năng dẫn dắt thế trận của Ronaldo quyết định cuộc "nội chiến" Nam Âu?

Đây là cuộc chiến của hai lối chơi khác nhau hoàn toàn. Bồ Đào Nha lệ thuộc vào Ronaldo và chơi với hàng tiền đạo “ẩn” hoàn toàn để tập trung giữa sân chiếm giữ thế trận. Khi cần phản công, Ronaldo sẽ bắt tốc độ và hút hậu vệ Tây Ban Nha cho Sabrosa và Liedson săn bàn.

Trong khi đó, Tây Ban Nha vẫn trung thành với lối chơi truyền thống bằng những đường chuyền ngắn cho bộ đôi tiền đạo Villa – Torres.

Tiền vệ Martinez, sẽ thay Alonso ở giữa sân, đánh giá về Bồ Đào Nha rằng đối thủ đâu chỉ có mình Ronaldo mà còn có Tiago, Meireles nguy hiểm không kém nếu hàng thủ Tây Ban NHa mất tập trung.

Trong khi đó, tiền đạo Torres tiếp tục được Bosque tin dùng nhưng chính chân sút Liverpool này thừa nhận là anh vẫn chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất. Có thể đây là trận đấu mà Ronaldo và Villa sẽ là người quyết định số phận trận đấu.

Đội hình dự kiến:

TÂY BAN NHA: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Martinez, Xavi, Iniesta, Torres, Villa

BỒ ĐÀO NHA: Eduardo, Ferreira, Alves, Carvalho, Coentrao, Pepe, Meireles, Tiago, Ronaldo, Sabrosa, Liedson

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1

Paraguay - Nhật Bản (21h 29-6): Phá "dớp" cho châu Á

Nhật Bản là đại diện cuối cùng của châu Á ở Nam Phi. Họ còn mang trên mình giấc mơ lần đầu tiên lọt vào tứ kết và trọng trách của cả châu Á về khả năng lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ ở đấu trường World Cup.

HLV Okada tự hào mang trọng trách của cả châu Á

Trong lịch sử 10 lần đối đầu giữa những đội bóng châu Á với Nam Mỹ ở đấu trường World Cup, châu Á thua tới 8 trận và chỉ có hai lần hòa là trận Triều Tiên hòa Chilê 1-1 năm 1966 và Hàn Quốc hòa Bolivia 0-0 năm 1994. Cả Paraguay và Nhật Bản đều quyết tâm giành thắng lợi để đặt mốc son mới trong lịch sử của mình: lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup.

HLV Okada khẳng định rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, đồng thời chờ đợi giải quyết số phận trận đấu bằng những tình huống đá phạt. Trước khi thế giới ngạc nhiên trước khả năng sút phạt của Nhật Bản thì Le Guen (Cameroon), Marwijk (Hà Lan) và Olsen (Đan Mạch) đã phải có những lời khen ngợi về lối chơi phòng ngự có tổ chức của “Samurai”.

Do đó, Nhật Bản có thừa tự tin sẽ bắt chết bộ ba Cruz – Barrios – Valdez của Paraguay. Sau hai bàn thắng tuyệt vời của Honda và Endo ở trận thắng Đan Mạch, ông Okada đã giành nhiều thời gian trong các buổi tập cho hai cầu thủ này luyện ngón sở trường.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G8 ở Canada, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã gửi lời động viên tới thầy trò Okada. Cả hai cùng nói rằng “Nhật Bản bây giờ chính là niềm tự hào của châu Á”. Đáp lại, ông Okada cho biết là rất tự hào khi mang trọng trách của cả châu Á trong trận đấu với Paraguay: thắng để thay đổi lịch sử.

Paraguay tuy chơi không thực sự ấn tượng nhưng để tìm được điểm yếu của thầy trò Martino là chuyện không dễ. Paraguay cho thấy những chiến thắng của họ trước Brazil, Argentina ở vòng loại khu vực Nam Phi không hề may mắn. Dù Cruz chưa có được phong độ tốt nhất nhưng khả năng di chuyển không bóng và thu hút hậu vệ đối phương rất tốt để cho Barrios và Valdez chiếm lĩnh không gian. Vậy liệu lịch sử có đổi thay?

Đội hình dự kiến:

PARAGUAY: Villar, Caniza, Alcaraz, Silva, Morel, Vera, Bonet, Riveros, Cruz, Valdez, Barrios.

NHẬT BẢN: Kawashima, Abe, Nakazawa, Tulio, Komano, Nagatomo, Endo, Hasebe, Matsui, Okubo, Honda.

Dự đoán: Paraguay thắng 2-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.