.

Anh - Algeria (1h30 19-6): Cơ hội sửa sai

.

(ĐNĐT) - Trận ra quân để lại dư vị không một chút ngọt ngào đã làm cho thầy trò Capello hứng chịu rất nhiều chỉ trích của dư luận nên trận thứ hai gặp Algeria, một đối thủ không hề biết đến World Cup hơn hai thập niên qua, là cơ hội để “Tam sư” sửa sai. 

Biết rằng báo chí Anh là nơi khai thác đề tài tới tận cùng nhưng khi “Tam sư” hòa không chỉ có người Anh chỉ trích. Beckenbauer khi nhận lời “đứng cột” (viết cột bình luận trên báo) cho tờ báo Nam Phi cũng đã chỉ trích Capello đã đưa bóng đá Anh trở lại thời kỳ “đá và chạy”. Rất may, thầy và trò của “Tam sư” đã đứng cạnh nhau chống lại những lời bình luận khó nghe đó. Một tinh thần đoàn kết vì cái chung của “Tam sư” rất hiếm thấy.

Barry trở lại làm Capello yên lòng

Capello quyết định tiếp tục để Green là người trấn giữ khung thành dù anh là tội đồ trong bàn thua ở trận mở màn. Đó là quả bóng mà theo Capello là tệ nhất mà ông từng biết đến. So với đội hình xuất phát gặp Mỹ, Capello có hai sự thay đổi người. Carragher sẽ trám vào chỗ của King bên cạnh Terry. Barry bình phục chấn thương đã giúp Capello điều chỉnh lại hàng tiền vệ theo đúng ý đồ của ông. Milner ngồi ngoài để Barry đá vai tiền vệ trụ cho Lampard tự do tung hoành ở phía trên. Bên cánh phải vẫn là Lennon và cánh trái là nơi Gerrard đã chơi rất nhiều lần thành công. Ngoài ra, tiền đạo Rooney đã làm yên lòng mọi người bằng lời hứa sẽ kiềm chế sự nóng nảy của mình trên sân đấu.

HLV Saadane không hề thay đổi đội hình xuất phát so với trận thua Slovenia. Đội bóng Bắc Phi chắc chắn sẽ tiếp tục chơi bóng dài thiên về thể lực để phá sức đối phương. Ông Saadane đã yêu cầu các học trò tập trung để ý vào Rooney và Gerrard. Algeria chẳng có gì để mất sau khi trở lại với ngày hội bóng đá thế giới sau hơn 2 thập niên nên họ có tâm lý thoải mái hơn người Anh. Nếu như Algeria có sự cổ vũ cuồng nhiệt của số đông người châu Phi ở Nam Phi thì theo tờ Guardian, có đến 20 nghìn người Anh sẽ đến Cape Town để ủng hộ cho thầy trò Capello.

Đội hình dự kiến:

Anh: Green, Johnson, Terry, Carragher, A. Cole, Lennon, Barry, Lampard, Gerrard, Rooney, Heskey

Algeria: Chaouchi, Bougherra, Halliche, Yahia, Belhadj, Matmour, Yebda, Lacen, Ziani, Kadir, Djebbour

Dự đoán: Anh thắng 2-1

Đức – Serbia (21h00 ngày 18-6): Trận thắng thứ hai cho người Đức 

HLV Antic có những thay đổi ở đội hình xuất phát cho trận Serbia gặp đối thủ mạnh nhất bảng. Một trong những quyết định then chốt nhất của ông là sử dụng những cầu thủ đã và đang chơi bóng ở Bundesliga như là “nội gián” để chống lại người Đức. So với trận thua Ghana 0-1, Antic có đến hai sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Những người mới đều là những cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở Bundesliga.

Đội tuyển Đức vui vẻ trong buổi tập trước trận gặp Serbia

Antic bố trí trung vệ đang chơi cho Dortmund là Neven Subotic vào đá thay Lukovic. Ngoài tận dụng kinh nghiệm chơi bóng ở Bundesliga để chống lại người Đức thì Subotic là người thay thế xứng đáng Lukovic không thể ra sân vì án treo giò. Cầu thủ thứ hai được Antic bố trí đá chính ngay từ đầu là Kuzmanovic. Dù anh chính là nguyên nhân dẫn đến trận thua trước Ghana (để bóng chạm tay) nhưng anh đã chơi rất tốt khi được tung vào sân đá thay Milijas ở giữa hiệp hai. Kuzmanovic không có nhiều kinh nghiệm như Subotic nhưng nửa mùa ở Stuttgart khá thành công chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Serbia trong việc nắm bắt được lối chơi của “xe tăng” Đức.

Tất nhiên, cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở Bundesliga đã chơi ở trận đầu tiên là tiền đạo Pantelic tiếp tục được trọng dụng. Pantelic bây giờ không còn chơi cho Hertha nữa (thi đấu ở Ajax) nhưng rõ ràng anh từng là “sát thủ” của rất nhiều hàng thủ của các đội ở Bundesliga và chỉ mới rời nước Đức một mùa giải nên chưa thể quên được lối chơi của đồng đội cũng như đối thủ ngày trước. Pantelic quá hiểu cách di chuyển của trung vệ Friedrich khi cả hai cùng ở Hertha. Có thể vị trí của Friedrich sẽ là nơi Pantelic cố gắng khai thác nhằm tìm kiếm chiến thắng cho Serbia.

Loew lo lắng cho nhạc trưởng Schweinsteiger vì anh đã phải bỏ tập hai ngày liên tiếp vì cảm lạnh nhưng bác sỹ đội khẳng định anh đủ sức ra sân trong trận gặp Serbia. Nếu đúng như vậy, Đức có đội hình mạnh nhất cho mục tiêu thắng trận thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, người Đức có điểm yếu là vị trí hậu vệ trái của Badstuber. Một cầu thủ chuyên đá trung vệ nhưng Loew lại tin dùng ở bên cánh trái. Badstuber đá tròn vai ở khâu phòng ngự nhưng không hỗ trợ được cho “gà son” Podolski trong tấn công. Ông đã yêu cầu Badstuber tấn công nhiều hơn ở trận đấu với Serbia có thể sẽ là tử huyệt để đối phương chơi đòn phản công vì Badstuber không có tốc độ tốt để lùi về.

Thời tiết có vẻ không ủng hộ trận đấu này. Mưa ba ngày liên tiếp đã làm mặt sân Nelson Mandela sủng ướt tới mức FIFA không cho cả Đức và Serbia tập làm quen sân. Họ đã phải trải tấm bạt kín mặt sân và lắp tới 30 đèn công suất cao để sưởi ấm cỏ và làm khô mặt sân.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Lahm, Friedrich, Mertesacker, Badstuber, Khedira, Schweinsteiger, Ozil, Muller, Podolski, Klose

Serbia: Stojkovic, Subotic, Ivanovic, Vidic, Kolarov, Krasic, Stankovic, Kuzmanovic, Jovanovic, Zigic, Lazovic

Dự đoán: Đức thắng 2-0

Mỹ - Slovenia (21h00 ngày 18-6)

Mỹ và Slovenia là hai đội đã tận dụng rất tốt sai lầm của đối phương trong ngày ra quân. Dempsey gỡ hòa cho Mỹ nhờ sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Green. Slovenia giành thắng lợi 1-0 nhờ pha chơi bóng bằng tay cẩu thả của Ghezzal để giúp họ chơi hơn người. Mỹ - Slovenia là cặp đấu cho thấy cả hai đều chơi rất thận trọng và chờ chực sai lầm của người khác. Như vậy sẽ rất khó là một trận đấu hấp dẫn.

Cả Slovenia và Mỹ đều là những đội không có được hàng công sắc sảo nên khả năng tạo bất ngờ là không cao. Tuy nhiên, cả hai đều có tinh thần chiến đấu rất ngoan cường nên trận đấu có thể sẽ đổi chiều theo hướng tích cực nếu có được bàn thắng sớm. Khi đó, tốc độ trận đấu sẽ được đẩy lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Nếu không, đây cũng sẽ là một trận đấu tẻ nhạt nữa.

Đội hình dự kiến:

MỸ: Howard, Cherundolo, DeMerit, Onyewu, Bocanegra, Donovan, Bradley, Clark, Dempsey, Altidore, Buddle

SLOVENIA: Handanovic, Brecko, Suler, Cesar, Jokic, Birsa, Koren, Radosavljevic, Kirm, Dedic, Novakovic

Dự đoán: Hòa 0-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.