.
BẢNG C (21H NGÀY 23-6):

Anh - Slovenia: "Không có chuyến bay đêm"

.

(ĐNĐT) - Thật chán chường khi khả năng đi tiếp của ĐT Anh bị định đoạt bằng cái tên Slovenia - đội bóng lần thứ 2 tham dự World Cup. Nếu không thể vượt qua được ngọn núi này, dàn sao của đảo quốc sương mù sẽ dừng bước ngay ở vòng đấu bảng.

Sau những thể hiện bạc nhược trước Mỹ và Algeria, không ai dám nghĩ đến đội bóng “Tam Sư” với đội hình toàn sao có thể đạp đổ bất kỳ chướng ngại vật nào.

Barry và Defoe sẽ ra sân từ đầu trong trận đấu quyết định với Slovenia

Sao lại thế? Các đội tuyển bước vào VCK World Cup 2010 tại Nam Phi với khí thế hừng hừng và lòng tự tôn dân tộc. Ấy vậy mà điều này không có ở ĐT Anh!
 
Mọi việc có lẽ xuất phát từ sự đố kỵ trong chiến thuật của HLV người Ý Fabio Capello và cả sự tự tin thái quá của các hảo thủ đang khoác áo ở Giải Ngoại hạng Anh, mà chụ thể là John Terry. Việc này có điểm giống như thời HLV Thụy Điển Sven Goran Eriksson dẫn dắt đội bóng này. Nhưng thực sự có phải vậy? Trong 2 trận đấu vừa qua, tập thể tưởng chừng như vô đối ấy hóa ra lại là tập hợp của 11 cá nhân trên sân mà thôi. Về khía cạnh nào đó, họ chẳng khác gì người láng giềng Pháp với cuộc nổi loạn của một vài trụ cột; một đội tuyển ra sân nhưng chẳng chịu hát quốc ca.

Sự kỳ vọng với W.Rooney chỉ dừng lại ở 1 bàn thắng. Tiền đạo của ĐT Anh chơi khá mờ nhạt và đói bóng ở trận đấu thứ 2 trước Algeria. Còn những đại pháo Gerrard, Lampard xưng danh ở châu Âu với những cú sút búa bổ lại thi đấu như một cữ tập dượt nhẹ. Thật đáng trách cho những cầu thủ lẽ ra phải làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua nếu xét về mặt đẳng cấp cũng như giá trị.

Nói vậy nhưng mọi chuyện vẫn chưa đến nỗi quá bi kịch với ĐT Anh. John Terry đã công khai xin lỗi Capello và ban huấn luyện. Và vì thế đội bóng xứ sương mù đã tìm được sự ổn định cần thiết đúng vào thời khắc quan trọng nhất.

Nếu cân đong đo đếm, ĐT Slovenia chẳng là gì một khi dàn sao của ông Capello chơi đúng thực lực. Chắc chắn sẽ có sự thay đổi trên hàng công để cải thiện việc ghi bàn cho đội bóng Tam sư. Heskey quá già nua sẽ được thay bằng Defoe để hợp với Rooney trên hàng công.

Công đã ổn, vậy thì điều lo lắng của Capello lúc này là ở hàng phòng ngự. Chắc chắn rồi, cặp trung vệ Ferdinand và King chưa phục hồi chấn thương, người đống thế Carragher phải làm khán giả khi lĩnh án treo giò. Nhưng còn đó trong đội hình là Mathew Upson, và sự thức tỉnh của Terry sau bạo loạn. Chỉ cần đá đúng sức, chiến thắng là khả năng nằm trong tầm tay ĐT Anh.

Người hâm mộ hy vọng ĐT Anh sẽ không có chuyến bay đêm để trở về nước sau trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến

ĐT Slovenia (4-4-2): Handanovic; Brecko, Suler, Cesar, Jokic; Kirm, Radosavljevic, Koren, Birsa; Novakovic, Dedic.

ĐT Anh (4-4-2): James; Johnson, Upson, Terry, A.Cole, Lennon, Barry, Lampard, Gerrard – Defoe, Rooney.

Mỹ - Algeria (21h00 ngày 23-6): Thắng dễ!

Nếu thắng ở trận đấu quyết định với Algeria đêm nay, chiếc vé đi tiếp sẽ thuộc về tuyển Mỹ, cho dù đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi bị Slovenia cầm hòa ở loạt trận thứ 2.

Donovan sẽ tiếp tục tỏa sáng đưa Mỹ vào vòng hai?

Với tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng chiến thuật hợp lý, tuyển Mỹ đã vượt qua được cửa ải quan trọng nhất khi cầm hòa ĐT Anh - đối thủ mạnh nhất bảng C. Trận đấu trước đại diện Bắc Phi có vẻ khá đơn giản nhưng HLV Bob Bradley từng chứng kiến Algeria chơi thế nào truớc đội bóng Tam sư.

Tại World Cup lần này, lối chơi của tuyển Mỹ khá ổn định, thậm chí là có nét hơn rất nhiều với phong độ của Bradley, Dempsey và Donovan. Có thể, HLV Bob Bradley sẽ để Maurice Edu thay vị trí cho Jose Torres ở giữa sân; trong khi, Buddle trám chỗ của Findley bị lĩnh thẻ ở trận đấu truớc để tạo nên cặp đôi với Altidore trên hàng công.

Trong khi đó, chắc chắn Algeria sẽ không chịu ngồi yên để rồi phải sớm sách va ly về nước. Đoàn quân của Rabah Saadane sẽ vào sân với tinh thần như trận đấu gặp ĐT Anh để có thể tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm, đồng thời hi vọng Anh xảy chân trước Slovenia.

Tuy nhiên, lối chơi hoang dã dù không thiếu độ máu lửa, nhiệt huyết đã không thành công ở World Cup lần này mà Algeria không phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Howard; Cherundolo, DeMerit, Onyewu, Bocanegra; Bradley, Dempsey, Edu, Donovan; Altidore, Buddle.

Algeria: Mbouli; Bougherra, Halliche, Yahia, Belhadj; Matmour, Yebda, Lacen, Ziani; Kadir, Boudebouz.

HẢI SƠN

;
.
.
.
.
.