.
Bảng D: Ghana- Australia (21h00 ngày 19-6):

Cơ hội nào cho Chuột túi Australia?

.

(ĐNĐT) - Đại bại dưới tay người Đức ở trận đầu tiên của World Cup, cơ hội tái hiện lại thành tích vượt qua vòng bảng World Cup 2006 đang hẹp lại đối với đội bóng xứ Kangaroo

Harry Kewell (thứ hai từ phải) sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn cho Australia

Không chỉ thua thảm bại với tỷ số 0-4, Australia phải chịu một thiệt thòi lớn hơn khi cầu thủ quan trọng nhất Tim Cahill dính thẻ đỏ trực tiếp. Với pha vào bóng với tiền vệ Bastien Schweinsteiger, cầu thủ của Everton hiện đang đối mặt với án treo giò 2 trận. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là một thảm hoạ đối với Australia bởi lúc này đội quân của HLV Pim Verbeek đang cần có được lực lượng đầy đủ để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới.

Đứng trước án phạt này, HLV người Hà Lan cho rằng nếu như Cahill bị treo giò tới 2 trận sẽ là một hình phạt không công bằng đối với cậu học trò của ông.

Nếu như không có Cahill trong trận đấu với Ghana, Verbeek sẽ buộc phải sử dụng tiền đạo kỳ cựu Harry Kewell thay thế. Trong trận đấu với Đức, cựu cầu thủ của Leeds đã không được sử dụng một phút nào. Tuy vậy, với kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình, Kewell chắc chắn được trao niềm tin ở trận đấu này.

Về phần mình, Verbeek cũng thừa nhận ông gần như chắc chắn sẽ chọn Kewell nhưng vấn đề nhà cầm quân này lo ngại chính là không biết tiền đạo này có đủ thể lực để chơi trọn vẹn cả trận đấu hay không.

Điều cần làm lúc này là nên quên đi thất bại ở trận đấu mở màn mà tập trung đến trận đấu với Ghana sắp tới. Đã thể hiện được tính cách và tinh thần thi đấu, tập thể đội bóng "Chuột túi" có thể sẽ làm được nhiều hơn thế. Vẫn còn 2 trận đấu ở phía trước, Australia vẫn còn cơ hội tìm được tấm vé đi tiếp. Nhưng để làm được điều này, họ cần phải tập trung cao độ cho trận quyết chiến trước đại diện châu Phi- Ghana.

Đội hình dự kiến:

ĐT Ghana (4-2-3-1): Kingson; Pantsil, Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Boateng; Tagoe, Asamoah, Ayew; Gyan

ĐT Australia (4-2-3-1): Schwarzer; Wilkshire, Neill, Moore, Chipperfield; Valeri, Culina; Emerton, Kewell, Bresciano; Kennedy

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.