.
BẢNG G (21h00 ngày 25-6)

Bồ Đào Nha - Brazil: Sàn diễn của các vũ công!

.

(ĐNĐT) - Cục diện bảng tử thần như đang mỉm cười với các đội bóng lớn. Brazil đã nghiễm nhiên có được 1 vé vào vòng 16 đội, Bồ Đào Nha chỉ cần cầm hòa trước đội bóng từng 5 lần VĐTG thì họ sẽ cùng nhau tiếp nối hành trình vươn tới đỉnh cao.

Cho đến nay, Bồ Đào Nha chưa sở hữu bất cứ danh hiệu gì và vì lẽ đó, có lẽ họ sẽ phô diễn thực sự chứ không hẳn là những màn phối hợp biểu diễn ở khu vực giữa sân để chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha liệu có nhảy múa trước Brazil?

Cho dù là đội đến Nam Phi bằng chuyến tàu muộn, sau chiến thắng trong trận play-off trước Bosnia Herzegovina, nhưng mọi người phải thừa nhận người Bồ vẫn đang sở hữu những ngôi sao sáng giá trong đội hình. Đó là Ronaldo - cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Chính cầu thủ này từng mạnh miệng tuyên bố rằng: "Có 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, thứ nhất là Ronaldo. Thứ hai là Ronaldo. Thứ ba cũng là Ronaldo". Thế nhưng, chính cầu thủ này đã tịt ngòi gần 2 năm qua trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Sau trận đầu ra quân thất vọng trước Bờ Biển Ngà, niềm hãnh tiến của đội bóng vùng Iberia bị tổn thương. Nhưng rồi, họ kịp trút giận vào khung gỗ của đại diện châu Á CHDCND Triều Tiên, vớt vát hình ảnh của mình tại World Cup .

Và cuộc so tài giữa Carlos Dunga và Carlos Quieroz sẽ gợi lại nỗi nhớ Scolari. ĐT Bồ Đào Nha biết ơn HLV người Brazil khi đưa họ đến hạng Tư thế giới ngay tại nước Đức thì người Brazil cũng nhớ Scolari, HLV đã mang lại cúp Vàng ở kỳ World Cup tổ chức ngoài châu Âu và châu Mỹ vào năm 2002.

Ở trận đối đầu này, tiền vệ Elano sẵn sàng trở lại trong đội hình của Selecao sau chấn thương chân trong trận đấu trước Bờ Biển Ngà. Nếu như tiền vệ của Galatasaray có thể vào sân để tìm kiếm bàn thắng thứ 3 của mình tại World Cup thì HLV Dunga lại không có sự phục vụ của ngôi sao Kaka bởi án treo giò. Và người hâm mộ đã không có dịp chứng kiến trận thư hùng giữa 2 ngôi sao đang khoác áo CLB Real Madrid (TBN): Kaka và Ronaldo.

Người Brazil luôn tự hào cầu thủ của họ chơi bóng như những vũ công trên sàn diễn, nhưng có điều này chắc chắn không diễn ra một khi thuyền trưởng Carlos Dunga lắc đầu. Và có thể, đêm nay, những Ronaldo, Carvalho, Deco, Simao... sẽ là những vũ công đích thực!

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-3-2-1): Eduardo - Miguel, Carvalho, Alves, Coentrao; Meireles, Mendes, Tiago; Simao, Ronaldo; Almeida.

ĐT Brazil (4-3-2-1): Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Bastos; Ramires, Melo, Gilberto; Robinho, Baptista; Fabiano. 

Triều Tiên - Bờ Biển Ngà (21h00 ngày 25-6): Như một lời chia tay

Vẫn còn chút cơ hội dù là mong manh cho "Đàn voi rừng" Châu Phi trong trận đấu cuối cùng của bảng tử thần. Thế nhưng, sẽ là không tưởng nếu các chân sút của ĐT Bờ Biển Ngà ghi được cả tá bàn thắng vào lưới của CHDCND Triều Tiên nhằm hiện thực niềm hy vọng le lói ấy.

Bờ Biển Ngà sẵn sàng cho trận đấu chia tay

Có hai tình huống mà đoàn quân HLV Ericksson đang trông chờ đó là Bồ Đào Nha đại bại trước các vũ công Samba, tiếp đó là họ đánh bại CHDCND Triều Tiên bằng một tỷ số tương tự như đội bóng đang đứng nhì bảng đấu đã từng làm (Bồ Đào Nha thắng Triều Tiên 7-0).

Hy vọng là vậy nhưng các thành viên của ĐT Bờ Biển Ngà đều thừa nhận rằng: Đó sẽ là phép màu nếu họ vượt qua vòng đấu bảng.

Mặt khác, các học trò HLV Kim Jong-hun thừa hiểu lối chơi đôi công đã khiến họ rơi vào thé bế tắc và thua đậm trước Brazil lẫn Bồ Đào Nha. Có lẽ đại diện bóng đá châu Á sẽ chơi phòng ngự phản công để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Thậm chí, họ còn mơ có được điểm trước khi rời đất nước Nam Phi sau 44 năm trở lại ngày hội bóng đá hành tinh. Vì thế, ĐT Bờ Biển Ngà nếu thắng cũng chỉ có được cách biệt tối thiểu trước CHDCND Triều Tiên.

Thế thì điều người xem chờ đợi là gì? Một trận cầu cống hiến thay lời chia tay cho cả hai đội.

Đội hình dự kiến:

ĐT CH DCND Triều Tiên (5-3-2): RI Myong Guk ; CHA Jong Hyok, PAK Chol Jin, RI Jun Il, RI Kwang Chon, JI Yun Nam; MUN In Guk, PAK Nam Chol, AN Yong Hak; HONG Yong Jo; JONG Tae Se.

ĐT Bờ Biển Ngà (4-3-3): Barry; Eboue, Kolo Toure, Guy Demel Tiene; Zokora, Yaya Toure, Cheik Tiote; Kalou, Drogba, Gervinho.

HẢI SƠN

;
.
.
.
.
.