.
Bảng H (1h30 ngày 26-6):

Chile - Tây Ban Nha: Chờ đợi “Cuồng phong đỏ”

.

(ĐNĐT) - Cục diện của bảng H đang diễn ra khá phức tạp, hệt như bảng C, khi cả bốn đội đều có cơ hội. Tuy vậy, ưu thế vẫn đang nghiêng về Chile. Đội tuyển khu vực Nam Mỹ hiện đang có trong tay 6 điểm và chỉ cần hòa với Tây Ban Nha là giành quyền đi tiếp.

Lúc này, cơ hội cho Tây Ban Nha là rất rõ khi họ nắm trong tay quyền tự quyết. Đứng thứ 2 trong bảng H và hơn hiệu số bàn thắng - thua trước Thụy Sĩ, không lẽ nào nhà ĐKVĐ châu Âu lại muốn nói lời chia tay World Cup. Dù vậy, thầy trò Vicente Del Bosque không được phép phạm bất cứ sai lầm trong trận cầu quyết tử ráng sáng ngày mai.

Bộ đôi Villa - Torres được chờ đợi sẽ ghi bàn đưa Tây Ban Nha vào vòng knock-out

Việc quá quá tin dùng Fernando Torres trên hàng công khiến các đấu sĩ bế tắc trong việc ghi bàn. Nếu không có sự tỏa sáng của David Villa có lẽ đến giờ này ĐT Tây Ban Nha chưa sở hữu 1 bàn thắng nào. ĐT xứ Bò tót của Vicente Del Bosque dù thắng Honduras nhưng 2 bàn thắng so với 20 cơ hội ăn bàn mười mươi thì quả thực là con số biết nói.

Chắc chắn HLV Del Bosque sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống chiến thuật 4-3-3 tỏ ra hiệu quả trong trận gặp Honduras. Trước trận gặp Chile, Iniesta đã bình phục còn Fernando Torres cũng thể hiện quyết tâm ghi bàn để xóa đi những trận cầu nhạt nhòa. Thêm đó, với sự trở lại của Sergio Ramos và việc David Villa thoát án kỷ luật là quá đủ để nâng niu niềm tin chiến thắng.

Trong khi đó, ĐT Chile thiếu Carlos Carmona và nhạc trưởng Matias Fernandez vì án kỷ luật; nhưng Chile vẫn còn đó những Mark Gonzalez, Alexis Sanchez. Đội bóng Nam Mỹ được HLV người Argentina Bielsa dẫn dắt đã nâng tầm lối chơi trở nên hiệu quả và không kém phần đẹp mắt.

Tuy nhiên, theo thống kê, ở 7 lần gặp nhau trước đây, ĐT Tây Ban Nha không thua Chile, chỉ hòa một trận và ghi đến 18 bàn. Trước ứng cử viên cho chức VĐ Tây Ban Nha trong lượt cuối vòng bảng là thử thách lớn, không chắc rằng HLV Bielsa không có ý chuyển lối chơi từ tấn công sang phòng ngự phản công.

Đội hình dự kiến:

ĐT Chile (3-4-3): Bravo; Medel, Ponce, Jara; Isla, Millar, Valdivia, Vidal; A.Sanchez, Suazo, Beausejou.

ĐT Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas; Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Xavi, Busquets, Alonso; Iniesta, Villa, Torres.

Thụy Sĩ - Honduras (1h30 ngày 26-6): Cơ hội cho đội bóng châu Âu

Hàng phòng ngự vững chắc của Thụy Sĩ từng nhận được nhiều sự ca ngợi tại World Cup, nhưng để vượt qua Honduras trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng nhằm lọt vào vòng 1/16 có lẽ họ phải chuyển sang lối chơi tấn công. 

HLV Ottmar Hitzfield và các học trò nắm trong tay quyền tự quyết để đi tiếp

Giống như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ có 3 điểm trong tay nên buộc phải giành chiến thắng mới đảm bảo cho một suất giành quyền vào vòng knock-out. Còn với Honduras, với chỉ một điểm sau hai lượt trận, cơ hội đi tiếp của đội bóng này hầu như không còn.

Hàng phòng ngự của Thụy Sĩ sẽ lại trông chờ vào tài năng của TM Benaglio, người đã có một trận đấu rất xuất sắc với những tình huống bắt bóng xuất thần và giúp Thụy Sĩ đứng vững trước hàng công thượng hạng của Tây Ban Nha. Đội bóng Bắc Âu đã có các trận đấu ấn tượng tại World Cup, chắc chắn Ottmar Hitzfield và các học trò sẽ muốn không dừng lại sau vòng đấu bảng. Muốn được như vậy, họ cần độ tinh ranh hơn, áp đặt được lối chơi tấn công bởi Honduras cũng là một đội bóng châu Mỹ tương tự như Chilê.

Honduras trong lần thứ hai có mặt ở World Cup đang kỳ vọng vào tiền đạo David Suazo. Trong trận gặp Thụy Sĩ, tiền vệ Valon Behrami sẽ không thể tham gia vì bị phạt thẻ đỏ trong trận gặp Chile, và thay thế anh sẽ là Tranquillo Barnetta.

Đội hình dự kiến:

ĐT Thụy Sĩ (4-4-2): Benaglio; Lichtsteiner, Grichting, Von Bergen, Ziegler; Barnetta, Inler, Huggel, Fernandes; Derdiyok, Nkufo.

ĐT Honduras (4-4-1-1): Valladares; Mendoza, Chavez, Figueroa, Izaguirre; Turcios, Palacios, Guevara, Espinoza; Martinez; Suazo.

HẢI SƠN

;
.
.
.
.
.