.
Bảng H: 21h00 ngày 16-6

Tây Ban Nha - Thụy Sỹ: Ứng cử viên số 1 ra quân

.

(ĐNĐT) - Nhà vô địch châu Âu, Tây Ban Nha không hề dễ dàng trong ngày đầu ra quân bởi Thụy Sỹ bây giờ của Hitzfeld đã thay đổi rất nhiều. Trong khi đó, Chilê và Honduras cũng muốn thay đổi lịch sử của chính mình.

Bóng đá Thụy Sỹ trước và sau khi Hitzfeld cầm quân là hai bộ mặt khác nhau. Nếu 2008, họ bị chỉ trích vì chủ nhà nên mới góp mặt (bị loại ngay sau vòng đấu bảng) thì sau đó Hitzfeld xuất hiện và đã biến chuyển đất nước nổi tiếng với đồng hồ đã xây dựng lối chơi chặt chẽ, đơn giản song hiệu quả. 4-4-2 là sơ đồ quá cũ nhưng Hitzfeld đã vận dụng linh hoạt để Thụy Sỹ vững chắc ở vòng loại.

Tiền đạo Villa sẽ giúp Tây Ban Nha giành thắng lợi?

Hitzfeld mở ra thời kỳ sáng sủa cho bóng đá Thụy Sỹ nên nhiều người tin rằng lịch sử đối đầu với Tây Ban Nha cũng sẽ đổi thay. Trong 18 lần gặp nhau trước đây, Thụy Sỹ thua tới 15 lần và chỉ hòa có 3 lần. Dù ở thời điểm hiện tại, ông Hitzfeld cũng không thể có 2 trụ cột là tiền đạo chủ lực Frei và tiền vệ Behrami nhưng ông rất tin tưởng những cầu thủ còn lại như Derdiyok sẽ hợp cùng với Nkufo trên hàng tấn công một cách hiệu quả.

Tây Ban Nha vẫn là “Vua vòng loại” khi cùng với Hà Lan toàn thắng ở vòng loại khu vực. Nhưng “Bò tót” đã thay đổi cách nghĩ của mọi người về sức mạnh thực sự ở những giải đấu lớn như Euro, World Cup bằng chức vô địch châu Âu cách đây 2 năm.

Del Bosque tỏ ra rất tôn trọng Thụy Sỹ của Hitzfeld. Tuy nhiên, không vì thế mà ông mạo hiểm với Torres chưa bình phục hẳn chấn thương. Tây Ban Nha sẽ chơi đội hình 4-5-1 với một mình Villa ở tuyến trên. Bosque dùng nhiều cầu thủ Barca có thể thấy ngài “râu kẽm” hy vọng lối chơi bóng ngắn kỹ thuật của Barca sẽ là phương án tốt nhất cho Tây Ban Nha bởi họ có những chân chuyền tuyệt đỉnh như Xavi và Iniesta.

Đội hình dự kiến:

TÂY BAN NHA: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Silva, Alonso, Xavi, Busquets, Iniesta, Villa

THỤY SỸ: Benaglio, Grichting, Lichtsteiner Senderos, Ziegler, Barnetta, Inler, Huggel, Fernandes, Derdiyok, Nkufo

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-0

NAM PHI – URUGUAY (1h30 ngày 17-6):  Lợi thế sân nhà và tiếng kèn vuvuzela

Uruguay đã trình diễn bộ mặt sáng sủa trong trận đầu với Pháp nhưng có thể đội bóng Nam Mỹ sẽ “chết” vì cái miệng của HLV Tabarez. Ngày hôm qua, ông yêu cầu đóng cửa tập chiến thuật nhưng trước đó lại huỵch toẹt tất cả cho giới truyền thông. Ông bảo rằng vì Forlan và Suarez đói bóng nên Uruguay mới bị Pháp cầm hòa. Vì thế, ông sẽ tăng cường thêm Cavani trên tuyến đầu chơi cùng với Suarez để Forlan đá lùi xuống một chút.

Tiếng kèn vuvuzela sẽ vũ khí tinh thần rất lớn cho Nam Phi

Xét về đẳng cấp, Uruguay cao hơn chủ nhà nhưng Nam Phi có được sự cổ vũ cuồng nhiệt và tiếng kèn vuvuzela. Đội quân của Parreira vẫn chơi với sức mạnh tinh thần là chủ yếu dù trận khai mạc hòa 1-1 với Mexico cũng cho thấy Nam Phi chơi khá bài bản. Tuy nhiên, vì thiên về tinh thần nên nếu bị thủng bàn trước thì khả năng Nam Phi lật ngược thế cờ là rất khó.

Đội hình dự kiến:

NAM PHI: Khune; Gaxa, Khumalo, Mokoena, Thwala; Letsholonyane, Dikgacoi; Modise, Pienaar, Tshabalala; Mphela

URUGUAY: Muslera; Lugano, Godin, Victorino; Pereira, Perez, Rios, Pereira; Forlan; Suarez, Cavani

Dự đoán: Hòa 1-1

HONDURAS – CHILÊ (18h30 ngày 16-6):  

Trận đấu sớm nhất đêm nay là cuộc đối đầu giữa Honduras và Chilê. Honduras có điểm giống với New Zealand là lần đầu tiên và duy nhất dự World Cup là vào năm 1982. Lần đó, Honduras cũng chia tay sau vòng đấu bảng nhưng họ có được hai trận hòa, trong đó có trận hòa với Tây Ban Nha (bây giờ cũng chung bảng H). Honduras chưa bao giờ là đội bóng lớn nhưng là đội có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. HLV Reuda vẫn quyết định để những trụ cột như Palacios, Suazo và nhạc trưởng Leon ra sân ngay từ đầu dù chấn thương chưa bình phục.

Trong khi đó, Chilê của Bielsa có lối chơi tấn công tuyệt đẹp với sơ đồ tấn công 3-3-1-3. Họ chỉ kém Brazil đúng 1 điểm ở khu vực vòng loại Nam Phi. Bielsa là người Argentina nhưng ông đã đảm nhận trọng trách lịch sử của Chilê bởi trận thắng cuối cùng của Chilê ở VCK World Cup đã là quá xa, từ năm 1962 trước Nam Tư (cũ). Với một loạt các danh thủ như Bravo, Vidal hay Sanchez, Chilê hoàn toàn có cơ hội thay đổi lịch sử.

Đội hình dự kiến:

HONDURAS: Valladares, Sabillon, Chavez, Figueroa, Izaguirre; Turcios, Palacios, Guevara, Julio Leon; Pavon, Suazo

CHILÊ: ravo, Vidal, Jara, Ponce; Millar, Carmona, Medel; Mati Fernandez; Beausejour, Paredes, Sanchez

Dự đoán: Chilê thắng 2-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.