.

Bồ Đào Nha - Brazil 0-0: Các vũ công dưỡng sức

.

(ĐNĐT) - Trước một Brazil đã đoạt vé vào vòng 16 đội, chỉ cần một kết quả hòa, Bồ Đào Nha họ chắc chắn giành quyền đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại của bảng G giữa CHDCND Triều Tiên - Bờ Biển Ngà. Chính vì thế mà một dự đoán về lối chơi đẹp đã không thể diễn ra trong trận đấu này.

Ngoài ra, bước vào trận đấu này, Selecao thiếu vắng nhạc trưởng Kaka do thẻ đỏ ở trận trước vì thế Baptista được thế chỗ, mũi nhọn Robinnho không thi đấu được trám bằng Nilmar. Ở tuyến giữa, Dani Alves đá thay Elano chưa hồi phục chấn thương. Bên phía Bồ Đào Nha, HLV Carlos Queiroz có 3 sự thay đổi so với trận thắng CHDCND Triều Tiên 7-0 khi Duda, Ricardo Costa, và Danny được vào sân ngay từ đầu.

Một trận đấu tẻ nhạt với 7 thẻ vàng được trọng tài rút ra phạt cầu thủ hai đội

Cả hai đội nhập cuộc khá thoải mái, nhưng cả Brazil lẫn BĐN đều thể hiện lối đá lắt nhắt đến chán ngắt. Các vũ công Samba thả sức phối hợp ở phạm vi hẹp nhưng chẳng làm nên trò trống gì khi Batista quá mờ nhạt. Bên kia sân, Bồ Đào Nha vẫn quá lệ thuộc vào Ronaldo, không đẩy cao tốc độ trận đấu khiến 15 phút đầu tiên trôi qua mà chưa có cơ hội.

Tuyển thủ của 2 đội đã có một số pha dứt điểm về khung thành của nhau, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Thế nhưng đã có 7 thẻ vàng được trọng tài Archundia rút ra để phạt cho những pha vào bóng ác ý (BĐN 4 thẻ).

Tuy vậy, phút 31, suýt chút nữa Nilmar đã mở tỷ số cho Brazil nhưng tiền đạo này đã không thắng được thủ môn Eduardo lẫn cột dọc sau pha dứt điểm cận thành từ đường chuyền rất thông minh của Fabiano. Rõ ràng với kỹ thuật cá nhấn, Selecao lợi hại hơn trong những pha triển khai tấn công nhưng nóng vội và thiếu chuẩn xác là những gì mà các chân sút thể hiện trong trận đấu này.

Đầu hiệp hai, trận đấu diễn ra cởi mở hơn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Phút 48, Ronaldo bứt tốc để xâm nhập vòng cấm địa của Brazil, tuy nhiên, Lucio đã kịp lui về, xoạc chân cản phá đường đưa bóng vào của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Sự có mặt của Simao giúp sức tấn công của các cầu thủ Bồ Đào Nha được tăng lên rất nhiều. Phút 60, Bồ Đào Nha có cơ hội ngon ăn để lập công. Lucio xuất sắc phá bóng trong chân Ronaldo nhưng trái bóng lại tìm đến đúng vị trí của Meireles. Rất may cho Selecao là thủ thành Cesar đã kịp lao ra ngăn cản khiến tiền vệ của Bồ Đào Nha không thể dứt điểm thành công.

Phút 77, Simao có pha lên bóng thần tốc bên cánh trái trước khi tạt vào cho Ronaldo dứt điểm. Đáng tiếc là trước sự đeo bám của Bastos, tiền đạo đắt giá nhất thế giới đã không thể dứt điểm thành công. Không có cuộc chiến nào giữa những người đồng đội đang chơi cho CLB Real Madrid. Vắng Kaka, có lẽ vì thế mà Ronaldo thiếu đi động lực để thể hiện những pha đi bóng siêu việt.

Trận đấu khép lại với một kết quả hòa và Bồ Đào Nha nghiễm nhiên bước vào vòng trong cùng với đội bóng từng 5 lần VDDTG Brazil.

Đội hình thi đấu:

ĐT Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Eduardo; B.Alves, R.Carvalho, Coentrao, R.Costa; Tiago, Pepe (Mendes), Duda (Simao), Meireles (Veloso), Danny; Ronaldo

ĐT Brazil (4-3-2-1): Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Michel Bastos; Melo (Josue), Gilberto Silva, Dani Alves, Nilmar, Baptista (Ramires); Fabiano.

Triều Tiên - Bờ Biền Ngà (0-3): Voi rừng châu Phi nói lời tạm biệt!

Trận đấu cùng giờ với Bồ Đào Nha - Brazil hóa ra lại hấp dẫn và kịch tính. Dù chỉ còn 1 cửa để Bờ Biển Ngà đi tiếp là họ phải ghi đến 7 bàn thắng trước đại diện cuối cùng của châu Á, đồng thời ngóng trông Bồ Đào Nha bại trận. còn CHDCND Triều tiên cũng chẳng muốn trắng tay rời World Cup lần thứ 2 tham dự. Chính vì thế mà trên sân Mbobella lại thu hút nhiều sự quan tâm sơn của khán giả.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Toure

Phút 14, sau pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của Yaya Toure đã mở tỷ số cho bờ Biển Ngà. Chỉ 7 phút sau đó, Romaric đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Bờ Biển Ngà sau cú đánh đầu bồi từ cú sút dội xà ngang của Drogba.

Sau 2 bàn thua chóng vánh đầu tiên, các cầu thủ Châu Á đã siết lại đội hình và đã chơi có phần chặt chẽ hơn. Vài phút sau, tuyển thủ CHDCND Triều Tiên mới có pha bóng đáng kể đầu tiên của mình. Cú sút phạt hàng rào ở cự ly hơn 20m của đội trưởng Hong Yong-Jo lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương một cách đáng tiếc.

Thống kê cho thấy Drogba và các đồng đội đã kiểm soát tới 72% bóng và tung ra đến 13 cú sút về phía cầu môn CHDCND Triều Tiên. Điều này đã được các chú voi rừng Châu Phi duy trì trước cầu môn của Ri Myong Guk. Phút 52, bắt nguồn từ một pha đi bóng bên phía cánh phải, Eboue đã có căng ngang rất nguy hiểm. Rất may cho CHDCND Triều Tiên là một hậu vệ áo đỏ đã kịp phá bóng giải nguy ngay trước mặt khung thành đội nhà. Ngay lập tức đội bóng Châu Á có câu trả lời với cú sút xa khá căng của Rooney Châu Á Jong Tae-Se, song thủ thành Barry đã chơi rất chắc chắn ở tình huống này.

Việc Bồ Đào Nha vẫn đang cầm chân Brazil không bàn thắng, dường như đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Bờ Biển Ngà. Tuy vẫn ép sân, nhưng họ không còn tạo ra được hàng loạt tình huống ngon ăn như trước nữa.

Thủ thành Ri Myong-Guk đã có một tình huống chơi xuất sắc, khi anh bay người cản phá thành công cú sút như búa bổ từ cự ly chừng 25m của Romaric. Các cầu thủ Bờ Biển Ngà vẫn chưa thể thêm một lần nữa tìm được đường vào khung thành của CHDCND Triều Tiên.

Thế nhưng ít phút sau đó, từ quả tạt của đồng đội, tiền đạo vừa vào sân thay người Kalou đã có cú đệm lòng gọn ghẽ nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 82. Đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Và, Những chú voi rừng chính thức nói lời chia tay World Cup 2010 với 4 điểm 1 trận thắng, một trận hòa ở bảng đấu tử thần. Với CHDCND Triều tiên, dù thất bại cả 3 trận (như Cameroon) nhưng họ có quyền tự hào.

Đội hình thi đấu:

ĐT Bờ Biển Ngà: Barry - Eboué , Touré , Zokora , Boka - Yaya Touré - Romaric (Doumbia 79"), Tioté - Keita (Dindane 65"), Gervinho (Kalou 65") – Drogba.

ĐT CHDCND Triều Tiên: Ri Myong Guk; Pak chol Jin, Ri Jun Il, Ri Kwang chon, Cha Jong Hyok; Ji Yun Nam, Pak Nam Chol, Mun In guk (Choe Kum Chol 67"), An Chol Hyok, Hong Yong Jo, Jong Tae Se.

HẢI SƠN

;
.
.
.
.
.