.
Bồ Đào Nha - Triều Tiên: 7-0

Triều Tiên chia tay World Cup trong bẽ bàng

.

(ĐNĐT) - Trận đấu Bồ Đào Nha gặp CHDCND Triều Tiên, lối chơi của 2 đội bóng này khác nhau nhưng họ đều có điểm chung đó là đều chơi bóng bằng tinh thần. Nếu Bồ Đào Nha dựa vào cảm hứng và sự thăng hoa thì Triều Tiên ra sân bằng tất cả ý chí kỷ luật sắt đá. Thế nhưng, CHDCND Triều Tiên lại dễ dàng bị khuất phục trong một đêm mà các chân sút bán đảo Iberia thăng hoa rực rỡ.

Ronaldo thi đấu xuất sắc với một bàn thắng và 3 đường kiến tạo

Trước trận, dù không ít người đều nghiêng về thất bại cho Triều Tiên nhưng có lẽ khó ai ngờ tỉ số lại đậm đến vậy. Tỷ số 0-7 là một kết quả còn đậm hơn cả một séc tennis, tuy nhiên nếu nói rằng nó phản ánh chính xác cục diện toàn bộ 90 phút trên sân thì có phần bất công cho các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Đội bóng của HLV Kim Jung Su đã có hiệp 1 rất tốt như cái cách mà họ đã làm khó Brazil ở trận đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, tỉ số mới chỉ là 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, CHDCND Triều Tiên ra sân bằng ý chí kỷ luật sắt đá và khi ý chí đó đạt điểm tới giới hạn mà không có sự điều chỉnh cho nó hạ bớt thì giống như một trái bóng bơm quá căng bị xì hơi. Đó lại là điều đã xảy đến với họ. Từ phút 53 đến 60, trong 7 phút lưới của đội bóng Đông Á bị rung lên tới 3 lần. Lần lượt Simao, Hugo Almeida và Tiago lập công nới rộng tỉ số lên 4-0. Bàn thắng thứ 3 của Almeida được nhiều người đánh giá là đòn quyết định đánh gục hoàn toàn ý chí phản kháng của các cầu thủ Triều Tiên. Một khi ý chí đã bị đánh gục, thì việc Triều Tiên thua thêm bao nhiêu bàn nữa cũng không bất ngờ. Thêm 3 bàn thắng của Liedson, Ronaldo và Tiago ấn định kết quả 7-0 cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Thắng lợi 7-0, Bồ Đào Nha không chỉ có trận thắng đậm nhất tại World Cup 2010 mà có lẽ còn là trận đấu hay nhất của đội bóng này dưới thời HLV Carlos Queiroz. Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha có rất nhiều cơ hội đi tiếp tại bảng G khi lượt cuối họ gặp Brazil - đội bóng đã chắc chắn giành quyền vào vòng sau. Còn Triều Tiên, dù bị loại nhưng họ vẫn để lại ấn tượng về tinh thần và lối chơi quả cảm của các chàng trai Đông Á trong lòng người hâm mộ.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha (4-3-3): Eduardo; Miguel, Bruno Alves, Carvalho, Fabio Coentrao; Pedro Mendes, Tiago, Raul Meireles (Veloso 70’); C.Ronaldo, Simao (Duda 74’), Almeida (Liedson 77’).

CHDCND Triều Tiên (5-4-1): Myong-Guk Ri; Jong-Hyok Cha (Nam Song Chol), Chol-Jin Pak, Jun-Il Ri, Yun-Nam Ji, Kwang-Chon Ri; In-Guk Mun (Kim Yong Jun 58’), Nam-Chol Pak (Kim Kum Il 58’), Yong-Hak An, Yong-Jo Hong, Jong Tea-Se

Bàn thắng: Raul Meireles 29", Simao 53", Almeida 56", Toago 60", Liedson 81", Ronaldo 88", Tiago 89"

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.