.

Brazil nhảy samba trước "Voi rừng" Bờ Biển Ngà

.

(ĐNĐT) - Bảng tử thần bước vào loạt trận thứ hai với cuộc chiến được chờ đợi nhất Brazil - Bờ Biển Ngà. Đó là cuộc hội ngộ hơn 20 năm giữa Eriksson – Dunga. Lúc trước họ là thầy – trò nhưng giờ đây là đối thủ của nhau.

Brazil - Bờ Biển Ngà (1h30 ngày 21-6): Thầy trò tái ngộ

Khi còn là cầu thủ, Dunga đã từng thi đấu dưới quyền của Eriksson một mùa ở Fiorentina. Cuộc hội ngộ sau hơn 20 năm vẫn giúp cho Eriksson và Dunga có những lời lẽ tốt đẹp với nhau. Tuy nhiên, bây giờ họ là đối thủ của nhau: Brazil cần chiến thắng để quyết định nhanh tấm vé vào vòng 1/16. Bờ Biển Ngà cần thắng để tiếp tục nuôi dưỡng mục tiêu đi tiếp.

Các cầu thủ Brazil quyết tâm giành sớm vé vào vòng 1/16

Chiến thắng sít sao 2-1 trước đội bóng kín tiếng như CHDCND Triều Tiên chưa lột tả hết sức mạnh của Selecao bởi họ khá bất ngờ với cách chơi của đại diện châu Á. Với Bờ Biển Ngà, mọi thứ có phần dễ thở hơn bởi họ biết quá rõ về nhau. Ngoài Eriksson – Dunga thì còn có Lucio – Drogba, những người từng đối đầu nhau ở Champions League.

HLV Queiroz của Bồ Đào Nha từng than phiền với FIFA về chuyện Drogba mang bảo vệ tay bằng thạch cao quả thực là nguy hiểm. Nhưng FIFA không nghĩ thế nên Drogba tiếp tục được mang tấm bảo vệ này (tay bị gãy) để tiếp tục ra sân. Điểm yếu lớn nhất của Drogba trong trận hòa không bàn thắng với Bồ Đào Nha là cơ hội tạo ra rất nhiều nhưng không có người làm công việc dứt điểm. Drogba là mẫu tiền đạo tận dụng rất tốt những cơ hội ăn bàn nên có thể thấy đây là trận đấu tấn công hấp dẫn, mang đúng mác của bảng tử thần.

Đội hình dự kiến:

BRAZIL: Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Michel Bastos; Gilberto Silva, Felipe Melo; Elano, Kaka Robinho; Luis Fabiano

BỜ BIỂN NGÀ: arry; Demel, K. Toure, Zokora, Tiene; Y. Toure, Eboue, Tiote; Gervinho, Drogba, Kalou

Dự đoán: 3-2

Italia - New Zealand (21h00 ngày 20-6): Tầm cao của Cannavaro

Các nhà ĐKVĐ đã thể hiện bộ mặt nhợt nhạt trong trận đầu ra quân gặp Paraguay nhưng niềm kiêm hãnh vẫn đủ cho người Italia tin rằng New Zealand không phải là đối thủ xứng tầm. Lippi dựa nhiều vào các cựu binh đang phải khó khăn khi mà Buffon đã rời sân trong trận đầu vì thoát vị đĩa đệm. Pirlo vẫn chưa bình phục chấn thương. Azzurri thiếu một cầu thủ có thể kết nối hàng tiền vệ với tiền đạo trong sơ đồ 4-3-3 nên Lippi quyết định quay trở lại sơ đồ 4-4-2.

Lippi tự tin chụp ảnh bằng điện thoại buổi tập của các học trò

Trong một cuộc thăm dò giữa các phóng viên báo chí theo Azzurri, hầu hết đều tin Italia giành thắng lợi trước New Zealand vì “đẳng cấp giữa hai đội vẫn còn rất xa”. Đáp lại, HLV Herbert cho rằng với người Italia, chẳng cần vắt óc suy nghĩ là cần giữ vững đội hình như ở trận trước, giữ vững lối chơi bóng bổng và dài để khoét vào chiều cao khiêm tốn của Cannavaro ngày càng lộ rõ vì tuổi tác.
 
Ngoài ra, hàng thủ độ bóng Thiên thanh chống không hiệu quả những tình huống bóng cố định. Herbert nói như lập trình sẵn lối chơi: New Zealand sẽ quyết định trận đấu bằng tình huống cố định khi treo bóng bổng cho ngay trung tâm hàng thủ của Italia.

Đội hình dự kiến:

Italia: Marchetti; Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; Pepe, De Rossi, Montolivo, Marchisio; Iaquinta, Gilardino

New Zealand: Paston; Reid, Nelson, Smith; Bertos, Elliott, Vicelich, Lochhead; Killen, Fallon, Smeltz

Dự đoán: 1-0

Slovakia - Paraguay: (18h30 ngày 20-6):Quên đi nỗi thất vọng 

Cả Slovakia và Paraguay đều rất thất vọng sau trận đấu đầu tiên. “Tân binh” World Cup Slovakia đã để cho New Zealand gỡ hòa 1-1 đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Paraguay chiếm ưu thế trước Ý và có bàn thắng mở tỷ số nhưng cuối cùng chỉ có 1 điểm để rời sân. Chính vì thế, Slovakia và Paraguay quyết tâm quên đi nỗi thất vọng ngày ra quân bằng một chiến thắng.

HLV Weiss có thể sẽ bắt đầu trận đấu với Stoch để trám vào vị trí của Jendrisek ở hàng tiền vệ. Cầu thủ 20 tuổi này đã bình phục chấn thương chắc chắn giúp cho hàng tiền vệ Slovakia chơi tiền vệ, đồng thời trả Sestak lại đúng vị trí sở trường tiền đạo bên cạnh Vittek. Bên phía Paraguay, HLV Martino không thể có Santana vì chấn thương nhưng có lại tiền đạo Cruz đã bình phục chấn thương nhằm giúp cho lối chơi 4-3-3 đạt hiệu quả cao nhất.

Đội hình dự kiến:

Slovakia: Mucha, Zabavnik, Skrtel, Durica, Cech; Weiss, Strba, Hamsik, Stoch; Vittek, Sestak

Paraguay: Villar, Bonet, Da Silva, Alcazar, Morel; Vera, Caceres, Riveros; Santa Cruz, Valdes, Lucas

Dự đoán: 1-2

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.