.

Chilê - Honduras 1-0: Viết lại lịch sử

.

(ĐNĐT) - Bàn mở tỷ số của Beausejour cho Chilê ở phút 34 khá may mắn. Anh là cầu thủ có tốc độ càn lướt tốt và động tác ra chân rất nhanh nhưng phần cơ thể mà Beausejour đưa bóng vào lưới Valladares là… cái lưng.

Bàn mở tỷ số của Chilê

Anh mất đà sau khi cố tiếp đường căng ngang của Sanchez bên cánh phải nhưng cú phá bóng của hậu vệ Mendoza đập lưng anh vào lưới. Dù may mắn nhưng 1 bàn đã không phản ánh hết cục diện của hiệp đầu tiên khi mà Chilê kiểm soát hoàn toàn trận đấu với quá nhiều tình huống hãm thành (Honduras chỉ có một lần). Sự cầu toàn của Sanchez, Fernandez đã làm cho Chilê không thể cụ thể hóa những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Bielsa càng thúc giục các học trò tấn công mạnh mẽ hơn nữa trong hiệp hai để nhanh chóng kết liễu trận đấu. Sanchez và các đồng đội không thể ghi thêm một bàn thắng nữa vì hàng thủ Honduras, nhất là thủ môn Valladares, chơi rất lăn xả. Rất nhiều cú dứt điểm ngay trong vòng 16m50 nhưng Valladares đều chặn đứng. Tình huống đáng tiếc nhất là pha lao người đánh đầu ở tầm thấp của Ponce khi cách khung thành Honduras có 3m vẫn không thể thắng được Valladares.

Lịch sử đã đứng về phía các học trò Bielsa: trong 10 lần Chilê mở tỷ số trước ở đấu trường World Cup thì họ thắng 7 lần và hòa 3 lần. Với tỷ số tối thiểu trước Honduras, Chilê đã có khởi đầu khá tốt đẹp. Nên nhớ, trận thắng gần nhất của Chilê ở World Cup là vào năm 1962 trước Nam Tư (cũ). Và trận đấu đêm nay cũng giúp cho họ viết lại một chút lịch sử của chính mình.

Họ có thời gian sở hữu bóng lên tới 64%, cao hơn con số kỷ lục của chính mình là 61% trong trận đấu với Algeria vào năm 1982. Chiến thắng này giúp cho Chilê tự tin hơn trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng H với ứng cử viên nặng ký nhất Tây Ban Nha.

Đội hình ra sân:

HONDURAS: Valladares, Chavez, Figueroa, Izeguirra, Nunez (Martinez 78’), W. Palacios, Espinoza, Guevarra (Thomas 65’), Alvarez, Mendoza, Pavon (Welcome 59’)

CHILÊ: Bravo, Ponce, Isla, Carmona, Vidal (Contreras 81’), Valdivia (Gonzalez 88’), Fernandez, Medel, Millar (Jara 52’), Sanchez, Beausejour

Cầu thủ ghi bàn: CHILÊ: Beausejour 34’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.