.

Đè bẹp Đan Mạch, Nhật Bản giành vé vào vòng 1/16

.

(ĐNĐT) - Tấm vé thứ hai của của bảng E giành cho Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng, với lối chơi thực dụng hơn cả những người châu Âu

“Samurai xanh” vẫn là đội chơi chắc ở phần sân nhà để chờ đợi cơ hội như ở hai trận trước. Nhật Bản không đeo bám quyết liệt nhưng khả năng phòng ngự bọc lót cho nhau là cực kỳ hiệu quả nên khung thành của Kawashima im ắng.

Bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Nhật Bản của Okazaki

.

Cầm bóng nhiều hơn, phòng ngự chắc chắn và Nhật Bản đưa ra đòn quyết định bằng những quả đá phạt trực tiếp. Phút 17, Honda thực hiện pha đá phạt ở cự ly gần 30m đã đánh lừa được thủ môn kỳ cựu Sorensen (đoán sai hướng bay nên đổ người chậm) để mở tỷ số trận đấu.

Đúng nửa tiếng đồng hồ trôi qua, Nhật Bản nhân đôi cách biệt cũng bằng quả đá phạt. Lần này, Endo thực hiện ở vị trí chính diện và cách khung thành chừng 25m. Cú vuốt bóng nhẹ nhưng bay rất hiểm đã không cho Sorensen cơ hội chạm tay vào bóng. Đầu hiệp hai, Endo suýt chút nữa ghi bàn thắng thứ ba cho Nhật Bản cũng từ pha đá phạt.

Lép vế hoàn toàn nhưng Đan Mạch không hề đầu hàng. Họ vẫn tích cực tranh cướp bóng, vẫn tấn công mỗi khi có cơ hội. Thủ môn Kawashima đã cản được cú sút 11m của Tomasson nhưng không thể chặn đứng pha lao vào sút bồi của tiền đạo kỳ cựu này để giúp Đan Mạch gỡ lại một bàn ở phút 80. Đó là tình huống Hasebe đã có động tác đẩy sau với một cầu thủ đối phương.

Nhật Bản vẫn tiếp tục thống lĩnh trận đấu. Những cầu thủ Samurai đã chứng tỏ kỹ thuật cá nhân điêu luyện không chỉ từ những tình huống bóng cố định mà ở những lần phối hợp bật tường xé toang hàng thủ Đan Mạch. Honda dùng kỹ thuật qua một hậu vệ và thể hiện tinh thần đồng đội với pha chuyền bóng để Okazaki đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-1 ở phút 87.

Chiến thắng đậm Đan Mạch đã đảm bảo cho Nhật Bản tấm vé nhì bảng sau Hà Lan. “Cơn lốc màu da cam” nhẹ nhàng “cuốn” bay Cameroon bằng hai bàn thắng của Persie và Huntelaar. Tiền đạo Eto’o là người gỡ hòa cho Cameroon ở phút 35 từ chấm 11m.

Hà Lan trở thành đội đầu tiên kể từ Brazil năm 1982 toàn thắng tất cả những trận vòng loại khu vực và vòng bảng. Ngoài thành tích ấn tượng này, HLV Marwijk còn vui hơn khi Robben đã trở lại thi đấu từ băng ghế dự bị. Như vậy, Hà Lan sẽ gặp Slovakia ở vòng 1/16, còn Nhật Bản đối đầu với Paraguay.

Ngay sau trận đấu kết thúc, HLV người Pháp Paul Le Guen đã tuyên bố từ chức HLV trưởng Cameroon vì thành tích quá nghèo nàn: thua cả ba trận tại vòng đá bảng World Cup.

    TT Đội ST T H B Bt Bb H/số Đ
    1 Hà Lan 3 3 0 0 5 1 +4 9
    2 Nhật Bản 3 2 0 1 4 2 +2 6
    3 Đan Mạch 3 1 0 2 3 6 -3 3
    4 Cameroon 3 0 0 3 2 5 -3 0


    HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.