.

Đức đại thắng Anh giành quyền vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Một trận đấu mà rất nhiều chuyên gia nhận định hòa nhưng cuối cùng là một cơn mưa bàn thắng. Đức đã thắng bằng lối chơi tốc độ và sáng tạo mà chính họ đã học tập người Anh cách đây 6 năm.
 
Ngoài ra, Loew đã mở máy cho “xe tăng” tăng tốc ở những thời điểm phản công đánh vào điểm yếu thể lực của “Tam sư”.

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau trận thắng

.

Ngay từ phút thứ 20, Đức đã có bà thắng mở tỷ số trận đấu. Klose đã thể hiện cái duyên của anh ở “xe tăng”. Từ quả phát bóng dài của thủ môn Neuer, Klose lách qua trung vệ Upson và xỉa bóng qua người thủ môn James để mở tỷ số 1-0 cho tuyển Đức.

Đến phút 32, pha bóng bật tường bên cánh phải của tuyển Đức xé toang hàng thủ tuyển Anh để Mueller thoải mái chuyền bóng cho Podolski tung cú sút ở góc hẹp qua giữa hai chân của James nhân đôi cách biệt.

Phút 37, trung vệ Upson đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng đánh đầu gỡ lại 1-2 cho “Tam sư”. Đúng một phút sau, Lampard dứt điểm bóng bật xà ngang dội vào phía sau vạch vôi khá xa nhưng trọng tài Larrionda lạnh lùng phất tay cho trận đấu tiếp tục. Lampard ôm đầu. HLV Capello vừa ăn mừng bàn thắng của học trò đã ngẩn ngơ không biết điều gì đã xảy ra.

Mueller đã có trận đấu xuất sắc khi ghi hai bàn thắng vào lưới thủ mon James

“Vua thẻ” người Uruguay đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Lịch sử đã lặp lại tình huống cách đây 44 năm trong trận chung kết nhưng lần này Đức là phía được hưởng lợi. Nếu như năm 1966, cú sút của Hurst chưa qua vạch vôi của Đức nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng thì lần này quả bóng Jabulani từ chân Lampard đã “ăn” rất sâu qua vạch vôi nhưng lại không được công nhận.

Bị tước bỏ một bàn thắng, rồi cú sút phạt ở đầu hiệp hai của Lampard dội xà ngang, người ta mường tượng tới cảnh “Tam sư” thua trận nhưng không ai ngờ rằng kết quả cuối cùng của trận đấu lên tới 4-1 nghiêng về “cỗ xe tăng”.

Đức chơi phản công cực kỳ sắc sảo. Sau cú sút phạt không thành của Lampard, Schweinsteiger khởi xướng đợt phản công và căng ngang để Muller ở tư thế trống trải nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 67. Ba phút sau, cũng từ pha sút phạt bất thành của Lampard, Đức phản công nhanh. Muller thể hiện phong độ chói sáng của mình khi tiếp tục là người ghi bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Đức sau đường chuyền của Ozil.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ tuyển Anh

Capello đã cố gắng thay người nhưng tất cả đều không thể có điều kỳ diệu nào xảy ra. Mặc dù có một bàn thắng của Lampard không được trọng tài công nhận nhưng tuyển Anh đã có một trận đấu hoàn toàn dưới cơ và thua tâm phục khẩu phục người Đức. Sư tử Anh hầu như bất lực trước các pha lên bóng tấn công của xe tăng Đức ở hai biên và có lẽ sau trận này, HLV Capello sẽ phải từ chức.

Đội hình ra sân:

ĐỨC: Neuer, Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng - Khedira, Schweinsteiger – Mueller (Trochowski 72’), Ozil (Kiessling 83’), Podolski – Klose (Gomez 72’)

ANH: James, Johnson (Philips 87’), Terry, Upson, A. Cole – Milner (J.Cole 70’), Barry, Lampard, Gerrard - Rooney, Defoe (Heskey 71’)

Cầu thủ ghi bàn: ĐỨC: Klose 20’, Podolski 32’, Muller 67’ & 70’; ANH: Upson 37’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.