.
ĐỨC – SERBIA 0-1

"Cỗ xe tăng" tuột xích

.

(ĐNĐT) - Không “khoan” được hàng thủ Serbia dù rất quyết tâm, “xe tăng” Đức bất ngờ tụt mắc xích quan trọng khi nhất Klose vì thẻ đỏ

Cú sút 11m quá hiền của Podolski không thắng được thủ môn Serbia

Cần thắng nhưng Serbia không hề nôn nóng. Đức rất quyết tâm giành trận thắng thứ hai liên tiếp để an bài số phận của bảng D. Cách chơi chậm chắc bên phần sân nhà và tăng tốc ở những đợt phản công đã làm cho người Đức lâm vào thế bế tắc: không khoan được hàng thủ do Vidic chỉ huy và vất vả mỗi lần Stankovic cầm bóng tổ chức phản công. Chính vì thế mà Đức liên tục dính thẻ vàng vì những lỗi vào bóng nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu là ở phút 36 khi tiền đạo Klose bị phạt thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Lợi thế hơn người, Serbia lập tức tăng tốc khi khoét ngay vào cánh trái – điểm yếu lớn nhất của người Đức do Badstuber trấn giữ. Hai phút sau, pha tạt của Klasic đã được “cây sào” Zigic (cao nhất World Cup 2010 với chiều cao 2,03m) đè Mertesacker để đánh đầu chuyền bóng cho Jovanovic chỉnh bóng và tung người dứt điểm mở tỷ số.

Có điều rất khó hiểu là Serbia không hề tận dụng lợi thế hơn người ở hiệp hai mà lùi về quá sớm để bảo toàn tỷ số mong manh. Do đó đã giúp cho Đức giành lại thế trận và tấn công liên tục. Podolski liên tiếp có những cú dứt điểm ở góc trái rất nguy hiểm. Sau bước ngoặt Klose bị thẻ đỏ, điểm nhấn tiếp theo của trận đấu là pha bay người chơi bóng bằng tay của Vidic ở phút 60 ngay trong vòng cấm, đã tạo cơ hội cho Đức gỡ hòa từ chấm 11m. Rất tiếc cú sút từ chấm 11m của Podolski quá hiền lành để khuất phục Stojkovic. Cú sút bất thành của Polski đã kéo tinh thần người Đức xuống thấp và suýt chút nữa đã phải trả giá. Cú dứt điểm cực mạnh của Krasic từ cự ly 13m đập vào cột dọc bật ra.

Phút 70, Serbia quyết định đưa Kacar vào sân thay cho Ninkovic nhằm tăng cường khả năng phòng ngự. Cùng lúc đó, Loew tăng cường hàng công với Cacau và Marin. Ông mạo hiểm rút tiếp hậu vệ Badstuber ra để nhường chỗ cho tiền đạo Gomez. Mặc dù vậy, người Đức đã không thể tìm kiếm được bàn gỡ nên chấp nhận thua cuộc.

Đội hình ra sân:

ĐỨC: Neuer; Lahm, Mertesacker, Friedrich, Badstuber (Gomez 74’); Schweinsteiger, Khedira; Mueller (Marin 70’), Ozil (Cacau 70’), Podolski; Klose.

SERBIA: Stojkovic; Ivanovic, Vidic, Subotic, Kolarov; Krasic, Stankovic, Kuzmanovic (Petrovic 72’), Ninkovic (Kacar 70’); Zigic, Jovanovic (Lazovic 76’)

Cầu thủ ghi bàn:  SERBIA: Jovanovic 38’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.