.

Fan bóng đá săn kèn vuvuzela

.

(ĐNĐT) - Khi chiếc kèn vuvuzela từ Nam Phi xuất hiện ở hai đầu đất nước, fan hâm mộ World Cup và trái bóng Jabulani tại TP Đà Nẵng cũng bắt đầu nhốn nháo đứng ngồi không yên. Và giới trẻ năng động đã có nhiều cách thỏa mãn đam mê của mình.

Vuvuzela được săn tìm tại Đà Nẵng

Cụm từ “cần mua/bán vuvuzela” trở thành cái tên quen thuộc trên công cụ tìm kiếm Google, nếu chỉ mới tuần trước, thông tin và hình ảnh một fan hâm mộ tại TP.HCM sở hữu chiếc kèn vuvuzela được gửi từ Singapore về Việt Nam với giá 20 USD/chiếc làm các fan ghen tị. Thì hiện nay, chiếc kèn vuvuzela đã bước vào cuộc đua… hạ giá của nhiều nguồn cung cấp.
 
Nếu những cửa hàng chuyên bán đồ chơi tại TP Đà Nẵng tại chợ Cồn, đường Phan Châu Trinh, Hùng Vương... còn “ngơ ngác” với cụm từ vuvuzela, thì trên thế giới mạng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần béo bở này.

Dòng chữ 2010 FIFA World Cup trên thân kèn

Website muaban… rao kèn với giá 180.000 đồng/chiếc, lập tức vatgia… chỉ còn 140.000 đồng/chiếc. Nhiều website như kenvuvu… vừa mới lập ra đã có gần chục đại lý tại các tỉnh thành để phân phối loại kèn này. Nếu mua số lượng nhiều, kèn vuvuzela chỉ còn 100.000 đồng chiếc.

Mới đây tại TP Đà Nẵng, cộng đồng mạng lại một lần xôn xao khi sinh viên Lưu Tùng Nhân (ĐH Sư phạm Đà Nẵng) rao 50 chiếc kèn vuvuzela chỉ với giá 50.000 đồng/chiếc. Kết quả, số điện thoại của Nhân luôn trong tình trạng máy bận và 50 chiếc kèn đã bị fan Đà Nẵng “ngốn” sạch. Nhân cho biết nguồn hàng nhập về từ Hà Nội, trước nhu cầu của người mua, sắp đến sẽ còn nhiều đợt hàng với số lượng lớn nữa nhập về.

Vuvuzela có mặt tại các quán cà phê bóng đá

Tại nhiều quán cà phê cóc trên địa bàn, kèn vuvuzela đã xuất hiện như một thú tiêu khiển mới của giới trẻ. Tiếng kèn phát ra ù ù tương tự tiếng tù và khá ồn khiến mọi người không thể không ngoái nhìn khi nghe tiếng kèn lạ lùng này. Tuy nhiên, cấu tạo của chiếc kèn đầy uy lực này lại rất đơn giản, đó chỉ là một ống nhựa rỗng ruột, không có lưỡi gà hay bộ phận phát tiếng động như các loại còi, kèn khác.

Người thổi phải đặt toàn bộ phần môi gọn trong miệng kèn, dùng lực thổi thật mạnh vào phía trong mới phát ra tiếng động. Chính vì vậy chỉ cần đôi ba hơi, người thổi đã mệt nhoài và dù đã thử nhiều lần, một nhóm bạn tại quán cà phê cóc vẫn không tài nào kéo dài hồi kèn hơn 15 giây. Vậy mới biết, fan Phi Châu dai sức cỡ nào khi hàng ngàn tiếng kèn vang lên liên hồi suốt các trận cầu World Cup.

Mai Hương

;
.
.
.
.
.