.

FIFA xóa thẻ vàng cho các cầu thủ sau vòng tứ kết World Cup

.

(ĐNĐT) - FIFA vừa ra tuyên bố tất cả những thẻ vàng mà cầu thủ dính phải sẽ được xóa sau vòng tứ kết World cup 2010. Như vậy, một cầu thủ sẽ chỉ bị tước quyền dự trận chung kết hay tranh hạng 3 khi anh ta dính thẻ đỏ ở vòng bán kết.

Các thẻ vàng sẽ được xóa sau vòng tứ kết

Thông qua quyết định này, FIFA muốn tạo điều kiện để các cầu thủ không mất quyền vào chơi chung kết hoặc tranh giải 3 khi đội tuyển của họ được góp mặt. Đây được xem như một động thái cởi mở từ FIFA vì ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã không ít lần chứng kiến những ngôi sao trụ cột của đội bóng không thể ra sân trong trận chung kết do phải lĩnh 2 thẻ vàng ở các trận đấu trước đó.

Quyết định trên có thể sẽ thay đổi nhiều điều, bởi ở giải năm nay khi vòng bảng mới chỉ đi được nửa chặng đường nhưng những ông vua sân cỏ đã phải nhiều lần sử dụng đến thẻ. Cụ thể là 10 thẻ đỏ và khoảng 100 thẻ vàng đã được dùng đến; đặc biệt ở bảng D khi 4 trận đấu đã qua đều có thẻ đỏ. Với ngần ấy lượng thẻ và tính chất các trận đấu loại trực sắp diễn ra sẽ căng thẳng hơn rất nhiều, chắc chắn cơ hội góp mặt trong những trận đấu vòng sau với các cầu thủ sẽ nhỏ dần .

NGUYỄN BÁ

;
.
.
.
.
.