.
Ghana - Đức (1h30 ngày 24-6)

Xe tăng Đức không còn đường lùi

.

(ĐNĐT) - Cục diện bảng D đang ẩn chứa không ít bất ngờ khi cả Đức, Ghana, Serbia và đội cuối bảng Australia vẫn còn cơ hội đi tiếp. Sự hấp dẫn và bất ngờ của bóng đá là vậy. Nhưng kịch tính nhất và đáng cú ý nhất là trận cầu tâm điểm giữa Đức - Ghana.

Đức trông chờ vào Podolski

Sau 2 trận đấu, ĐT Đức đi từ thái cực này sang thái cực khác, họ ở tận mây xanh bỗng chốc rơi bịch xuống đất. Bi kịch bất ngờ ập tới với Đức sau trận thua trước Serbia: nếu không thắng được Những ngôi sao đen Ghana trong trận cuối cùng họ phải nối gót ĐT Pháp về nước. Một điểm đáng chú ý, bước vào World Cup, Kevin-Prince Boateng của Ghana đã tước đi cơ hội của nhạc trưởng Michael Ballack trong một va chạm trên sân và lần này họ cũng có thể lấy đi nốt cơ hội của cả một tập thể

Một lần nữa, CĐV Đức thấy nhớ Ballack. Giờ đây, chất thép tuyến giữa của Đức ít nhiều suy suyển, khả năng phòng ngự từ xa đã lộ những điểm sơ hở chết người cho dù họ có lấy công làm thủ. Trong khi đó, đối thủ của họ đã học rất nhiều ở lượt trận đấu trước khi Cỗ xe tăng đã tuột xích trước đội bóng cùng châu lục Serbia.

Trước Ghana, ĐT Đức chỉ có mục tiêu duy nhất là phải chiến thắng. Tuy nhiên, trước việc tiền đạo Klose phải ngồi trên băng ghế dự bị sau chiếc thẻ đỏ oan ức sau trận đấu vừa qua, HLV Joachim Loew buộc phải tung thêm tiền đạo để tiếp tục chia lửa với Hoàng tử thành Munich Podolski. Nhiều khả năng là ngoài T. Mueller và Ozil, Cacau sẽ đựoc vào sân ngay từ đầu để tăng thêm khả năng ghi bàn cho hàng công. Lúc đó Podolski đá cặp cùng Cacau, còn Mueller tiếp tục đóng vai trò tiền đạo thứ 3.

Về phần Ghana, họ sẽ không thay đổi sơ đồ đã vận hành ổn định. Trước ĐT Đức, HLV Milovan Rajevac chắc chắc yêu cầu các học trò tổ chức đánh chặn từ xa để hạn chế tối đa những đường bóng trước vòng cấm địa của đối phương. Tử thủ và chờ đội cơ hội là những gì Ghana phải làm trong trận đấu này, bởi 1 điểm cũng giúp họ nắm chắc chiếc vé vào vòng 1/16

Xét về thực lực, rõ ràng các cầu thủ Ghana khó có thể so được với dàn sao của Joachim Loew. Lịch sử cũng đang ủng hộ họ khi suốt 72 năm qua chưa bao giờ người Đức phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Trong một trận đấu cân não, đẳng cấp luôn là yếu tố tiên quyết, vậy thì hãy tin là người Đức sẽ tiếp tục góp mặt ở ngày hội trên đất Nam Phi.

Đội hình dự kiến:

ĐT Đức (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Mertesacker, Friedrich, Badstuber; Khedira, Schweinsteiger; Mueller, Oezil, Podolski; Cacau.

ĐT Ghana (4-2-3-1): Kingson, Paintsil, Vorsah, Mensah, Sarpei; Anna, K.P.Boateng; Tagoe, Asamoah, Ayew; Gyan.

Australia - Serbia (1h30 ngày 24-6): Còn nước còn tát

Đang xếp ở vị trí thứ 3 cùng 3 điểm với ĐT Đức, với Serbia, họ có quyền tự quyết định sinh mệnh của mình nếu giành chiến thắng. Lúc này họ là độ bóng có lợi hơn cả.

Serbia (áp đỏ) nắm trong tay quyền tự quyết

Lối chơi của Serbia trải khắp cả 3 tuyến với bộ trục Vidic- Stankovic- Zigic. Chưa hết họ có cả những cầu thủ chạy cánh cơ động và sở hữu những quả tạt bóng nguy hiểm điển hình như Krasic.

Ở bên kia sân, dù khả năng đi tiếp vẫn còn nhưng ai dám tin vào cơ hội quá mong manh Australia. Thêm nữa, dù có giành thắng lợi trước Serbia, họ phải ngóng thông tin từ sân Johannesburg bởi muốn lọt vào vòng trong thì Ghana thắng Đức. Điều này quá khó xảy ra!

Trong trường hợp khác, cuộc chơi của Chuột túi không dừng lại một khi Ghana hòa Đức hay Đức thắng Ghanna, nhưng nếu vậy, họ phải vượt qua đối thủ Serbia bằng cách biệt tối thiểu từ 4- 5 bàn để cải thiện hiệu số. Điều này cũng là không tưởng.

Hai trận ra quân, 2 mũi nhọn Tim Cahill, Harry Kewell phải lĩnh thẻ đỏ rời sân, giờ đây, đoàn quân của HLV Pim Verbeek sẽ trông chờ vào chân sút nào? Lối chơi dựa nhiều vào thể lực sung mãn của Australia có thể khắc chế được Serbia. Nhưng liệu tuyến phòng ngự của họ có được cải thiện.

Nếu hòa trận này, Serbia vẫn có thể đi tiếp trong trường hợp Đức vượt qua Ghana, đồng thời họ hơn Ghana về hiệu số bàn thắng - thua. Tuy nhiên, với quyền tự quyết trong tay, không dại gì họ để vuột cơ hội của mình.

Đội hình dự kiến:

ĐT Serbia (4-4-2): Stoijkovic; Ivanovic, Vidic, Subotic, Kolarov; Krasic, Stankovic, Kuzmanovic, Ninkovic; Zigic, Jovanovic.

ĐT Australia (4-4-1-1): Schwarzer; Wilkshire, Neill, Moore, Carney; Emerton, Bresciano, Cahill, Culina, Holman; Kennedy.

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.