.

Hàn Quốc nhiều cơ hội đi tiếp, Pháp buông xuôi

.

(ĐNĐT) - Hàn Quốc là đội được người dân châu Á chờ đợi nhất và họ đang đứng trước cơ hội giành vé đi tiếp nếu như có thêm 3 điểm nữa. Trong khi đó, FIFA sẽ phải “căng mắt” với trận Mexico và Uruguay vì có nguy cơ hai đội bắt tay nhau đi tiếp.

Hàn Quốc - Nigeria (1h30 ngày 23-6): Người Á lấy vé

Argentina có một vé. Vé còn lại là cuộc “giành giật” giữa ba đội Hàn Quốc, Hi Lạp và Nigeria. Đại diện châu Phi dù chưa có điểm nào nhưng cơ hội vẫn chưa tắt do hai đội đứng trên chỉ mới thắng một trận. Xét theo hiệu số bàn thắng thua đầu tiên nên muốn đi tiếp Nigeria cần phải thắng Hàn Quốc ít nhất 2 bàn và chờ Argentina thắng Hi Lạp.

Park được kỳ vọng sẽ mang về niềm vui cho người châu Á

Tuy nhiên, Nigeria gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý và lực lượng. Hai trận thua đã kéo tinh thần “Đại bàng xanh” xuống… sát mặt đất. HLV Lagerback cũng khó khăn trong xoay trở đội hình khi mất Kaita bị thẻ đỏ và Taiwo phải gắng gượng vào sân dù chấn thương chưa khỏi. Ông thầy người Thụy Điển chơi canh bạc lớn khi chọn đội hình tấn công với sự tăng cường ngay từ đầu của Martins

Sau trận thua Argentina bị chỉ trích rất nhiều, HLV Huh Yung moo quyết định có những thay đổi cần thiết. Đội trưởng Park Ji Sung sẽ quay trở lại cánh trái để đảm nhiệm công việc tổ chức trận đấu. Tiền đạo lão tướng Lee Dong Guk sẽ đá chính ngay từ đầu sau khi đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Argentina.

Có Lee, ông Huh hy vọng hàng công sẽ có nhiều phương án tấn công hơn khi chuyển sang sơ đồ 4-4-2 để tận dụng lối chơi kỹ thuật và di chuyển rộng của chân sút kỳ cựu này. Người Hàn rất quyết tâm giành tấm vé còn lại của bảng B bởi vì trong lịch sử 7 lần trước đây dự World Cup thì ngoài lần đăng cai năm 2002 tiến vào tới bán kết thì chưa một lần vượt qua được vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

HÀN QUỐC: Jung Sung-Ryong, Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo; Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Lee Chung-Yong; Park Chu-Young, Lee Dong-Guk

NIGERIA: Enyeama, Shittu, Odiah, Yobo, Taiwo; Odemwingie, Etuhu, Lukman, Obasi; Aiyegbeni, Martin

Dự đoán: Hòa 1-1

Argentina - Hi Lạp (1h30 ngày 23-6): Rehhagel lạc quan "tếu"

Maradona có những động thái cho thấy ông thay đổi rất nhiều khi cầm quân. Ông xả áp lực cho các học trò với nhận định Brazil mới là ứng cử viên nặng ký chứ không phải Argentina. Ông đã tìm thấy vị trí phù hợp cho Messi và quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho ngôi sao 22 tuổi này trong trận đấu với Hi Lạp.

Messi được tín nhiệm trao băng đội trưởng

Thắng cả hai trận, Maradona bảo rằng cần thêm một trận thắng nữa để giữ vững khí thế cho các học trò dù ông phải có thay đổi. Do Gutierrez bị treo giò, Heinze và đội trưởng Mascherano đã nhận một thẻ vàng nên ông phải thay đổi hàng thủ. Hàng công chỉ giữ lại Mess, ông cho Higuain và Tevez nghỉ để nhường cơ hội thi đấu cho Aguero và Milito.

Trong khi đó, chiến thắng 2-1 trước Nigeria đã làm cho Hi Lạp lạc quan “tếu”. Ông Rehhagel bảo rằng đội bóng của ông đã thể hiện vóc dáng như thời Euro 2004, nghĩa là một lối chơi phòng ngự vững chắc đủ để bóp chết bất cứ hàng công mạnh mẽ nào. Ông tuyên bố không chỉ bắt chết một mình Messi mà Aguero và Milito cũng không có khoảng trống để chơi bóng. Chuyện quá khó để Hi Lạp có thể thực hiện được.

Đội hình dự kiến:

ARGENTINA: Romero, Otamendi, Demichelis, Burdisso, C. Rodriguez; Maxi Rodriguez, Bolatti, Veron; Messi; Milito, Aguero

HI LẠP: Tzorvas, Vyntra, Papastathopoulos, Papadopoulos, Kyrgiakos, Torosidis; Tziolis, Katsouranis, Karagounis; Salpingidis, Gekas

Dự đoán: Argentina thắng 2-0

Mexico - Uruguay(21h00 ngày 22-6): FIFA chĩa tầm ngắm

Ngay từ đầu giải, FIFA đã khuyến cáo sẽ “soi” rất kỹ những trận đấu ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng có nguy cơ dàn xếp tỷ số. Ngay trong ngày đầu tiên đá lượt trận cuối cùng, FIFA đã phải để mắt tới hai đối thủ khu vực châu Mỹ: Mexico và Uruguay. Cả hai đang cùng 4 điểm và hơn Pháp, Nam Phi đúng một trận thắng nên chỉ cần hòa là hai đội dắt tay nhau đi tiếp.

Nếu không chủ ý về một trận đấu hòa thì có thể thấy đây là trận đấu giàu sức tấn công. Mexico đã thắng Pháp 2-0 và đẩy thầy trò Domenech vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Sức tấn công của Mexico chủ yếu dọc hai biên trước khi triển khai bóng vào trong. Trong khi đó, Uruguay với bộ ba sát thủ Forlan – Suarez – Cavani chứng tỏ khả năng ghi bàn rất cao và đa dạng. Người hâm mộ chờ đợi vào một trận đấu giàu sức tấn công nhưng Mexico và Uruguay khó lòng đáp ứng vì họ chỉ cần một điểm nữa thôi.

Pháp buông xuôi?

Trận còn lại của bảng A giữa Nam Phi và Pháp, đương nhiên không phải là trận cầu thủ tục nhưng cả hai đều đang thê thảm về mặt tinh thần. Tiền vệ Pienaar cho biết sau trận thua Uruguay 0-3, toàn đội vẫn chưa thể tiêu hóa nỗi. Tiếng kèn vuvuzela im bặt cho thấy họ không còn niềm tin vào đội bóng. Những buổi tập cuối cùng cho trận đấu với Pháp, toàn đội không thể hăng hái dù một trận thắng vẫn nuôi hy vọng đi tiếp nếu Mexico – Uruguay có tỷ số thắng cao.

Pháp còn bê bết hơn sau vụ Anelka bị đuổi về nước. Nội bộ xáo xào vì nghi kỵ. Cầu thủ bỏ tập một ngày nhưng khi quay trở lại đã không mặc áo tập của nhà tài trợ. Quá nhiều thứ để thấy Pháp đã buông xuôi.

Đội hình dự kiến:

MEXICO: Perez; Osorio, Rodriguez, Moreno, Salcido; Guardardo, Marquez, Torrado; G. Dos Santos, Franco, Barrera.

URUGUAY: Muslera; M. Pereira, Lugano, Godin, Fucile; Perez, Arevalo, A. Pereira; Forlan; Suarez, Cavani

Dự đoán: Mexico – Uruguay 1-1, Nam Phi – Pháp 1-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.