.

Hàn Quốc nối bước Argentina

.

(ĐNĐT) - Cuối cùng, sự kỳ vọng của người châu Á đã thành công khi Hàn Quốc giành được tấm vé đi tiếp nhờ trận hòa với Nigeria và Argentina “góp một tay” với trận thắng Hi Lạp 2-0, rạng sáng 23-6.

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng thành tích lọt vào vòng 1/16

.
Video clip các bàn thắng trận Nigeria - Hàn Quốc

Nigeria dù thua cả hai trận đấu nhưng vẫn chưa tắt hy vọng nếu thắng Hàn Quốc với tỷ số 2-0 và Hi Lạp thua trước Argentina. Tâm lý đó đã giúp các chú “Đại bàng xanh” nhập cuộc rất tốt với bóng bổng và chọc vào khe hở của hàng thủ Hàn Quốc.

Sau tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu trận của Yabuku, Nigeria cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 12 do công của Uche với động tác cắt mặt Cha Du Ri để kết thúc đường bóng căng ngang của Odiah từ cánh phải.

Không “chiến” lại tầm cao và không thể ghi bàn trong những tính huống triển khai tấn công, Hàn Quốc đã giải quyết thế trận bằng những tình huống bóng cố định. Phút 38, Ki Sung-yong cuộn quả bóng từ pha đá phạt ra sau hàng thủ Hi Lạp để cho Lee Jung-soo lẻn xuống đệm bóng cận thành và chéo góc cân bằng tỷ số. 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, tiền đạo Park Chu-young đã thực hiện quả đá phạt từ cự ly 26m hơi chếch bên cánh trái rất đẹp mắt. Bóng đi tầm thấp và chui thẳng vào lưới trong sự bất lực của cả hàng thủ Nigeria.
 
“Đại bàng xanh” đã có vùng lên tìm kiếm chiến thắng nhưng cuối cùng họ chỉ có thể cân bằng tỷ số sau cú sút penalty của Yabuku ở phút 68. Trận hòa làm HLV Lagerback hết sức thất vọng và ông đã nói lời xin lỗi tới người dân Nigeria.

Trong khi đó, Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng bởi đây mới là lần đầu tiên họ lọt qua vòng bảng, ngoại trừ lần đăng cai tổ chức năm 2002 đã tiến vào tới bán kết. HLV Huh Jung-soo đã ngợi ca tinh thần chiến đấu quyết liệt của Hàn Quốc sau khi bị dẫn bàn.

Các cầu thủ Hi Lạp (áo trắng) dù rất nỗ lực nhưng không thể có điểm trước Argentina

.
Video clip trận đấu Hi Lạp - Argentina

Trong khi đó, những nỗ lực của Hi Lạp đã bất thành trước lối chơi sắc sảo của Argentina. Dù Maradona đã thay tới 7 cầu thủ so với trận thắng Hàn Quốc 4-1 nhưng Hi Lạp vẫn không thể ép được Argentina. Lối chơi giàu chất kỹ thuật của Argentina nhanh chóng đẩy cựu vô địch châu Âu 2004 vào thế chống đỡ.

Như Rehhagel nói sau trận đấu, mục tiêu là cố gắng ngăn chặn bàn thắng sớm đã thành công nhưng khả năng kết liễu đối phương ở những phút cuối trận lại không thành. Không chỉ không thành, Hi Lạp đã bị kết liễu bằng hai bàn thắng ở những phút cuối trận. Trung vệ Demichelis sút bóng ở khoảng cách chừng 2m trong pha lộn xộn trước khung thành Hi Lạp để mở tỷ số trận đấu ở phút 77. Đến phút 89, cú sút trái phá của Messi đã bị đẩy ra nhưng “gã khùng” Palermo xuất hiện kịp thời để ấn định tỷ số 2-0.

Như vậy, Argentina toàn thắng ở bảng B sẽ gặp Mexico ở vòng 1/16. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ đối mặt với Uruguay ở vòng knock-out đầu tiên.

Đội TR T H B Bt Bb H/số Điểm
Argentina 3 3 0 0 7 1 -+6 9
Hàn Quốc 3 1 1 1 5 6 -1 4
Hi Lạp 3 1 0 2 2 5 -3 3
Nigeria 3 0 1 2 3 5 -2 1


HẠNH THUẦN

 

;
.
.
.
.
.