.

Hàng loạt trọng tài được FIFA cho về nước sớm

.

(ĐNĐT) - World Cup 2010 chuẩn bị bước vào vòng tứ kết căng thẳng và để hạn chế tối đa những sai lầm đáng tiếc của các trọng tài như các trận đấu trước, FIFA đã quyết định loại bỏ 10 ông vua áo đen đã “dính chàm” trong các trận cầm còi vừa qua. Đồng thời, đích thân chủ tịch Sepp Blatter cũng đã lên tiếng xin lỗi người Anh và Mexico về những phán quyết sai lầm của trọng tài đối với 2 đội bóng này.


Trọng tài Jorge Larrionda cùng hàng loạt đồng nghiệp khác được FIFA cho về nước sớm sau khi đưa ra những quyết định vô cùng sai trái. Ảnh: Getty


Trọng tài Koman Coulibaly sẽ không còn cơ hội cầm còi tại World Cup 2010 sau khi mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Mỹ và Slovenia ở bảng C. Trong những phút cuối trận, ĐT Mỹ bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, nhưng Coulibaly đã không công nhận pha lập công đó dù ở tình huống này không hề có việt vị hay phạm lỗi.

Trọng tài Jorge Larrionda cũng bị FIFA thẳng tay cho về nước khi mắc lỗi không thể tha thứ trong trận đấu giữa Anh và Đức. Sau cú dứt điểm của Lampard, bóng đã đi qua vạch vôi nhưng vị trọng tài người Uruguay đã không công nhận bàn thắng cho Tam sư.

Một ông vua sân cỏ khác cũng phải ngậm ngùi rời giải là Stephane Lannoy. Vị trọng tài người Pháp được đánh giá rất cao và được kỳ vọng sẽ là người bắt chính trong những trận đấu cuối cùng của World Cup 2010, nhưng đáng tiếc ông lại mắc lỗi trong trận đấu giữa Brazil và Bờ Biển Ngà. Ở tình huống đó, một cầu thủ Bờ Biển Ngà đã cố tình lao vào người Kaka rồi lăn đùng ra vật vã, nhưng Stephane Lannoy lại quyết định tặng cho ngôi sao người Brazil tấm thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một tấm thẻ đỏ.

Trong số 10 trọng tài bị thải hồi về nước còn có một cái tên khá nổi nữa là Roberto Rosetti. Chính vị trọng tài người Italia đã công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Tevez, khiến Mexico xuống tinh thần và để thua 1-3 trước Argentina.

Tuy nhiên, trọng tài người Anh Howarb Webb, cùng với hai trợ lý Darren Cannon và Michael Mullarkey vẫn được FIFA giữ lại, dù đã có nhiều quyết định rất thiếu chính xác trong những trận cầm còi vừa qua.

NGUYỄN BÁ (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.