.

Higuain lập hattrick, Argentina đặt một chân vào vòng 1/16

.

(ĐNĐT) - Gonzalo Higuain không chơi nổi bật nhất trên SVĐ Soccer City, nhưng cái duyên ghi bàn của tiền đạo này bắt đầu phát lộ và lập cú hattrick đầu tiên của VCK World Cup 2010. Đội bóng với biệt danh Albiceleste gần như là đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng 1/16.

Xuất phát bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3, với bộ ba tấn công Messi- Tevez- Higuain, trong đó tiền đạo đang chơi cho Real Madrid chơi như tiền đạo cắm, còn Messi và Tevez tiếp tục thi đấu tự do và ngòi nổ thường trực ở khu vực trung lộ.

Higuain hoàn tất cú hattrick vào lưới Hàn Quốc

Nếu như họ không có Joan Veron trong đội hình xuất phát do gặp chấn thương thì đội bóng xứ Kim chi cũng có một thay đổi nhỏ khi Oh Beom Hok vào sân ngay từ đầu thế vị trí của con trai huyền thoại Cha Bum Kum, hậu vệ cánh trái Cha Du Ri.

Trước ƯCV vô địch với tập thể đầy sao, HLV Huh Jung-moo đã yêu cầu các tuyển thủ Hàn Quốc chơi phòng ngự chặt chẽ, áp sát và không để những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật như Messi không gian rộng để hoạt động.

Thế nhưng, Argentina là đội chiếm thế chủ động ngay từ đầu và nhanh chóng tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Jung Sung-Ryong ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ 7, Messi đã chuyền bóng thuận lợi cho Higuain, đặt tiền đạo của Real Madrid vào tư thế rất thuận lợi, song TM Sung-Ryong đã kịp chặn đứng pha nguy hiểm đầu tiên. Cũng từ đó, các hậu vệ Hàn Quốc nhanh chóng siết chặt vòng vây, sẵn sàng phạm lỗi đối thủ.

Người Hàn Quốc đã mơ mộng sau thắng lợi đầu tiên với tỉ số 2-0 trước Hy Lạp. Nhưng giấc mơ của người Hàn đã chấm dứt theo cách không thể phũ phàng hơn. Người mở đầu cho sự sụp đổ đó, buồn thay lại chính là tiền đạo Park Chu Young với bàn đá phản lưới nhà ở phút 16. Từ quả phạt trực tiếp của Messi, hàng thủ Hàn Quốc đã cản hụt bóng, đưa bóng đến trúng đầu gối của Park Chu-young và trong lúc lùi về tham gia phòng ngự, tiền đạo trẻ này đã vô tình đốt lưới nhà.

Có được bàn thắng, lối chơi của Argentina trở nên thanh thoát hơn. Tuy nhiên, tới phút 23, họ phải chịu thiệt thòi không nhỏ khi trung vệ Walter Samuel dính chấn thương rời sân, nhường chỗ cho Nicolas Burdisso, cầu thủ đang không có phong độ tốt.

Liên tiếp sau đó, tỉnh táo và lạnh lùng, phẩm chất chỉ có ở các cầu thủ được trui rèn trong một nền bóng đá dạn dày chinh chiến, đã từng sở hữu 2 cúp vô địch thế giới đã giúp họ bắt đầu cuộc chinh phục đối thủ.

Niềm vui không trọng vẹn của Lee Chung Yong

33, họ vượt lên dẫn trước 2-0. Maxi Rodriguez có một pha rê bóng khá đẹp mắt ở bên cánh rồi chuyền bóng cho Nicolas Burdisso. Trung vệ mới vào sân từ ghế dự bị có đường chuyền bổng vào trong, đưa bóng tìm đến trúng cái đầu của Gonzalo Higuain. Tiền đạo này dễ dàng đánh đầu hạ gục Jung Sung-Ryong từ cự ly chỉ chừng 3m. Higuain đã chơi không thực sự tốt từ đầu trận và hoàn toàn im tiếng so với Messi, Tevez nhưng nhờ một chút duyên, tiền đạo 23 tuổi đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2010.

Đang hưng phấn tột độ, Argentina bất ngờ nhận bàn thua ở phút bù giờ thứ nhất hiệp 1 do công của Lee Chung-Yong sau sai lầm của trung vệ Demichellis, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng xứ Kim Chi. Những phút sau đó, mặc cho những chiến binh Taeguk vùng lên tìm kiến bàn thắng nhưng tiền đạo Higuain đã kết thúc ngày thi đấu thành công 2 bàn thắng, hoàn tất cú hattrick của mình ở các phút thứ 76 và 80 trong hiệp 2.

Argentina đến World Cup mang theo bao hoài nghi, bởi họ đã trải qua một chặng đường vòng loại đầy gian truân và suýt chút nữa vắng mặt tại Nam Phi. Nhưng chỉ bằng thắng lợi hôm nay, Argentina đã đạt cùng lúc 2 mục đích: gần như đã giành vé vào vòng 2, vừa đập tan mọi nghi ngờ vào tài năng cầm quân của Maradona và sức mạnh của Argentina.

Đội hình ra sân:
Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel (4-Nicolas Burdisso 23’), 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez; 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez, 7-Angel Di Maria; 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez (16-Sergio Aguero 75’), 9-Gonzalo Higuain (5-Mario Bolatti 82’).
Hàn Quốc: 18-Jung Sung-ryong; 2-Oh Beom-seok, 12-Lee Young-pyo, 4-Cho Yong-hyung, 14-Lee Jung-soo, 8-Kim Jung-woo, 16-Ki Sung-yong (5-Kim Nam-il 46’), 7-Park Ji-sung, 17-Lee Chung-yong, 10-Park Chu-young (20-Lee Dong-guk 81’), 19-Yeom Ki-hun.

Đội Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Argentina 2 2 0 0 5 1 6
Hàn Quốc 2 1 0 1 3 4 3
Nigeria 1 0 0 1 0 1 0
Hy Lạp 1 0 0 1 0 2

HẢI SƠN
;
.
.
.
.
.