.
Lượt trận thứ 2 bảng A: Pháp- Mexico (1h30 ngày 18-6)

Gà trống Gaulois tắt tiếng gáy?

.

(ĐNĐT) - ĐT Pháp dưới thời Domenech là một đội bóng thiếu ý tưởng, quá nhiều cái tôi và có điểm gì đó… lập dị đúng như tính cách HLV này. Còn Mexico được đánh giá là một đội bóng “biết mình biết người”, họ tấn công khi gặp đội yếu, họ phòng thủ, thậm chí sử dụng tiểu xảo trước đội bóng mạnh. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có thể sẽ là lời chia tay nếu đội nào thất trận.

Các cầu thủ Pháp tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Mexico

Ở trận ra quân tại VCK World Cup 2010, Pháp đã hòa Uruguay trong một trận đấu mà đội bóng này bộc lộ tất cả những hạn chế của mình. Đó là một tập hợp của quá nhiều cá nhân tài năng nổi trội, nhưng lại không thể hòa hợp vì cái đích chung. Đó là một đội bóng mà ở đó, HLV lựa chọn đội hình không bằng phong độ và tài năng mà dựa trên cảm quan cá nhân... và ngày sinh của các cầu thủ.

Chính vị HLV này thẳng thừng loại Pires khỏi World Cup 2006 chỉ vì chòm sao ngày sinh của anh này khắc với ông. Điều đó tất yếu dẫn đến hệ quả, khi vào sân, mạnh ai nấy đá, các phương án tấn công và tổ chức lối chơi đơn điệu và không rõ ràng về ý đồ.

Nếu tinh ý, người ta rất dễ nhận ra, Anelka không phải là cái tên thích hợp cho vai trò tiền đạo mũi nhọn duy nhất trên hàng công. Tiền đạo này nếu đá lùi sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Một Ribery vốn đá cánh phải hay không thua gì cánh trái, nhưng anh thích vậy bởi không muốn Malouda - cầu thủ chơi bùng nổ ở vị trí này trong mùa bóng qua ở CLB Chelsea. Cánh phải thì được nhường cho Sydney Gouvou - người khoác áo số 10 của huyền thoại Zidane.

Rất nhiều ngôi sao của Gaulois trước kia, từ Desailly, Guy Roux, Deschamps, Cantona và mới đây nhất là Zidane đã chỉ trích mạnh mẽ HLV Domenech vì cái cách ông ta biến một nhà VĐ thế giới và châu Âu thành một thực thể tàn tạ như hiện nay.

Trong khi đó, đối thủ Mexico của họ lại được đánh giá là một kẻ biết mình biết người. Lối chơi của họ là sự pha trộn của nhiều trường phái khác nhau, vừa tinh tế kỹ thuật của Nam Mỹ, vừa chắc chắn và kỷ luật của Bắc Mỹ và châu Âu. Họ vừa có thể là những nghệ sỹ, nhưng sẽ lại biến thành gã tiều phu một khi cần thiết. Các nhà ĐKVĐ Italia là người thấm thía nhất điều này khi vừa thất bại 0-2 trước Mexico trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup.

Trong một ngày đẹp trời, kịch bản rằng Mexico sẽ đả bại ĐT Pháp. Có thể lắm chăng!

Đội hình dự kiến:

ĐT Pháp: H. Lloris; B. Sagna, W. Gallas, E. Abidal, P. Evra; J. Toulalan, F. Ribéry, A. Diaby, F. Malouda; S. Govou, N. Anelka

ĐT Mexico: Ó. Pérez; P. Aguilar, R. Osorio, F. Rodríguez, C. Salcido; R. Márquez, E. Juárez, G. Torrado, G. Dos Santos; C. Vela, J. Hernández

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.