.
Lượt trận thứ 2 bảng B:

Argentina - Hàn Quốc (18h30 17-6): Tham vọng ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Sau thời Hiddink, Hàn Quốc không có nhiều cá nhân tài năng, nhưng luôn biết tập hợp đúng lúc để thể hiện với lối chơi bền bỉ, chiến đấu hết mình với nguồn thể lực gần như vô tận của tinh thần chiến binh Teaguk. Với Argentina, dưới thời Diego Maradona, HLV cá tính đã xây dựng đội bóng trọng lối đá chơi đẹp mắt và không thiếu phần ngẫu hứng.

Argentina chờ đợi Messi lên tiếng

Đến nay, Hàn Quốc - đại diện bóng đá châu Á đã cho thấy sự đúng đắn khi theo đuổi trường phái bóng đá Đức từ những năm 70, 80 của thế kỷ trước để phát triển nền bóng đá nước nhà. Chiến thắng đầu tay thật thuyết phục ở trận ra quân tại World Cup 2010 trước cựu Vô địch châu Âu Hy Lạp, là kết quả sau hàng chục năm dày công học hỏi.
 
Không còn sự dẫn dắt của Guus Hiddink, không còn yếu tố sân nhà như kỳ World Cup 2002, các chàng trai Hàn Quốc thắng bằng chính tài năng và ý chí của bản thân. Trận ra quân vượt mặt cựu vô địch châu Âu Hy Lạp, cơn lốc đỏ Hàn Quốc có một thế trận chặt chẽ và cân đối cả công lẫn thủ. Họ không tạo nên nhiều cơ hội nhưng hiệu suất ăn bàn rất cao.

Argentina vẫn là đội bóng quy tụ nhiều ảo thuật gia, tiêu biểu là Messi, Tevez, Higuain, Milito... Vì thế, cuộc chạm trán giữa 2 đội là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá đối lập nhau. Hàn Quốc - áo truyền thống màu đỏ tượng trưng cho Lửa, cho sự cuồng nhiệt, khẳng định khát vọng; còn màu xanh - trắng của Argentina hệt như Nước, là sự uyển chuyển, mềm mại, tính linh hoạt cao. Cùng thắng trong ngày ra quân, nhưng khi đối đầu trên sân chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.

Trong khi Hàn Quốc của Park Ji Sung luôn chiến đấu với tinh thần chiến binh Teaguk

Cho đến lúc này, tiền vệ chủ chốt Juan Veron của Argentina vẫn chưa hục hồi chấn thương, nhưng nếu lão tướng 35 tuổi vắng mặt sẽ là một khó khăn rất lớn cho đoàn quân của Maradona. Hàn Quốc không có tổn thất nhân sự nào. Tinh thần đội bóng châu Á lại đang lên cao sau thắng lợi ở trận mở màn. Cuộc chiến giữa 2 đội bóng sẽ không đơn thuần chỉ là cuộc chiến giành ngôi nhất bảng B mà còn là tham vọng khẳng định mình trong ngày hội bóng đá thế giới. Thầy trò Huh Jung-moo đêm nay sẽ đi vào lịch sử nếu qua mặt Argentina. Đó là những lý do để người ta đón đợi trận đấu này.

Một lần nữa tinh thần chiến binh Teaguk lại trỗi dậy!

Đội hình dự kiến:

ĐT Argentina: Sergio Romero; Martin Demichelis, Walter Samuel, Gabriel Heinze; M.Rodriguez, Javier Mascherano, Burdiso, Angel Di Maria; Lionel Messi, Carlos Tevez, Gonzalo Higuain.

ĐT Hàn Quốc: S. Sung; Cha Du-Ri, Lee Jung-Soo, Cho Yong-Hyung, Lee Young-Pyo; Lee Chung-Yong, Ki Sung-Yong, Kim Jung-Woo, Park Ji-Sung; Park Chu-Young, Yeom Ki-Hun

Nigeria - Hy Lạp (21h00 ngày 17-6): Níu chân nơi cuối bảng

Nếu có một điều ước, có lẽ HLV cả 2 đội, ông Lars Lagerback của đội tuyển Nigeria và và ông Otto Rehhagel đều không mong muốn phải gặp nhau trong trận đấu tối nay.

Liệu Kanu (áo xanh) có giúp Nigeria vượt qua Hy Lạp?

Những gì mà Hy Lạp và Nigeria thể hiện trong trận ra quân tại vòng bảng đã lột tả tất cả những ảo tưởng về sức mạnh của cả hai. Một Hy Lạp từng đứng trên đỉnh cao châu Âu đã để thua Hàn Quốc - những kẻ yếu hơn nhưng có lối đá hợp lý hơn. Một Nigeria từng gây nên những chiến công huy hoàng ở Olympic và World Cup nay không còn những cá nhân đủ tốt để làm nên bất ngờ và thất bại trước một Argentina quá nhiều bất ổn dưới thời Maradona.

Trận đấu này sẽ diễn ra sau trận Argentina gặp Hàn Quốc. Dù trận đấu này kết thúc có thắng, thua hay hòa, đó đều là kết quả mà cả Hy Lạp và Nigeria không mong muốn. Trong trường hợp đó, 2 đội đầu bảng sẽ hơn 2 đội cuối bảng lần lượt 3 hoặc 6 điểm, đồng nghĩa với dấu chấm hết cho khả năng lọt vào vòng sau của cả 2.

Người ta không biết, Nigeria sẽ trông chờ vào ai để nuôi giấc mơ vào vòng sau. Ở World Cup 1994 và 1998, họ có một thế hệ tài năng gồm Amokachi, Okocha, Oliseh, Taribo West... Còn giờ, liệu Martins, Yakubu, Odemwingie... có xứng đáng để Đại bàng Xanh đặt kỳ vọng?

Tương tự là Hy Lạp. Ở Euro 2004, năm họ lên ngôi vô địch, lối chơi của Hy Lạp xoay quanh đội trưởng, trái tim Theofanis Zagorakis - cầu thủ xuất sắc nhất giải năm đó. Đó cũng là thời điểm những Karagounis, Charisteas... đang ở đỉnh cao. Qua trận đấu trước Hàn Quốc, sở đoản của họ đã lộ rõ, đố là những ông già chống gậy với lối chơi rời rạc dễ chia cắt.

Chỉ cần thêm một thất bại, 1 trong 2 đội sẽ chia tay giải đấu. Trong trường hợp thủ hòa, cơ hội đi tiếp cũng chẳng cao.

Đội hình dự kiến:

ĐT Hy Lap: A.Tzorvas; G.Seitaridis, L.Vintra, A.Papadopoulos, V.Torosidis; A.Tziolis; G.Karagounis, K.Katsouranis, G.Samaras; T.Gekas, A.Charisteas

ĐT Nigerria: V.Enyeama; C.Odiah, J.Yobo, D.Shittu, T.Taiwo; D.Etuhu, S.Kaita, L.Haruna; Obinna, C.Obasi; Y.Aiyegbeni

Hải Sơn

;
.
.
.
.
.