.

Nhật Bản thua đau trên chấm phạt đền

.

(ĐNĐT) - Cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu kéo dài tới 120 phút là cú dứt điểm bật xà của Matsui bên phía Nhật Bản. Và xà ngang đã giúp Paraguay viết nên cột mốc lịch sử với lần đầu tiên lọt vào tứ kết khi cú sút luân lưu thứ ba của Nhật Bản lại tìm đúng xà ngang.

Các cầu thủ Paraguay ăn mừng thành tích lần đầu tiên lọt vào tứ kết

.

Lối chơi phòng ngự phản công của “Samurai xanh” đang hoàn thiện qua từng trận đấu. Các cầu thủ của Okada chơi rất có tổ chức bên phần sân nhà và tăng tốc mỗi khi có bóng. Sự chặt chẽ và phòng ngự bình tĩnh đó đã giúp Nhật Bản bảo vệ khung thành của Kawashima vượt qua sóng gió. Một pha xoay người thoát đi và dứt điểm rất hiểm của Barrios trong vòng 16m50, một cú dứt điểm cận thành khác của Cruz vì thế mà không thể thành bàn.

Ngược lại, HLV Martino đã yêu cầu các cầu thủ của ông hạn chế tới mức thấp nhất việc phạm lỗi gần khu vực 16m50 nhằm tránh sở trường đá phạt của Honda và Endo. Những đợt phản công chớp nhoáng của Samurai cũng đem lại cảm giác lo lắng cho người hâm mộ Paraguay. Chỉ sau hai phút Barrios bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, Matsui dứt điểm bật xà từ khoảng cách khá xa.

Kể từ hiệp hai và tới tận hai hiệp phụ, Paraguay từng bước chiếm lĩnh thế trận nhờ sự vượt trội về mặt thể lực. Nhật Bản không còn những tình huống phản công sắc sảo nữa nhưng khả năng phòng ngự vẫn rất tuyệt vời. Thủ môn Kawashima đã có khá nhiều những tình huống cứu bóng xuất sắc. Hơn về thể lực, hơn về thế trận khi trận đấu trôi dần về phút cuối nhưng những cú vung kiếm của Paraguay không đủ sắc nhọn để kết liễu đối phương.

Cú sút luân lưu của Komano tìm đúng xà ngang...

... và nỗi buồn của các cầu thủ Nhật Bản

Hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Paraguay có dấu hiệu căng thẳng hơn nhưng cả 5 cú sút đều thành bàn. Trong khi đó, hậu vệ Komano của Nhật Bản đã đưa bóng tìm tới xà ngang.

Ở trận đấu này, xà ngang đúng là cứu tinh cho Paraguay khi thay Villar ngăn Matsui mở tỷ số trận đấu. Và ở loạt sút luân lưu đã từ chối Komano thực hiện thành công. Dù sao, Paraguay giành quyền đi tiếp cũng xứng đáng. Thầy trò Martino là đội thứ 4 của Nam Mỹ có mặt ở tứ kết.

Sau khi phải nói lời chia tay với World Cup, HLV Okada cho biết ông sẽ cân nhắc việc từ chức. Người đàn ông 53 tuổi có khuôn mặt khắc khổ này muốn quay về cuộc sống đồng quê thanh tĩnh. “Khi trời mưa, tôi đọc sách. Khi trời nắng ấm, tôi làm người nông dân”, Okada cho biết dự định của mình.

Đội hình ra sân:

PARAGUAY: Villar, Morel, Da Silva, Alcaraz, Bonet, Ortigoza (Barreto 74’), Benitez (Valdez 60’), Vera, Riveros, Barrios, Santa Cruz (Cardozo 94’)

NHẬT BẢN: Kawashima; Abe (Nakamura 81’), Komano, Tanaka, Nakazawa, Nagatomo, Endo, Matsui (Okazaki 66’), Hasebe, Honda, Okubo (Tamada 106’)

HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.