.

Pháp có thể mất Gallas trong trận gặp Mexico

.

(ĐNĐT) - Trung vệ William Gallas đã chơi trọn 90 phút và là một trong ít cầu thủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận hòa đáng thất vọng của Pháp trước ĐT Uruguay ở loạt trận đầu tiên. Tuy nhiên, trong buổi tập sáng nay, đội phó của Les Bleus đã không thể hoàn thành hết bài tập cùng với đồng đội.

HLV Domenech đang gặp khó ở vị trí Gallas để lại sau khi anh này gặp phải chấn thương.

Theo giới truyền thông Pháp, Gallas dính chấn thương bắp chân sau 45 phút luyện tập trên sân, và nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu quan trọng trước ĐT Mexico vào rạng sáng ngày 18-6 tới.

Trong trận đầu ra quân, Pháp đã để Uruguay cầm hòa cho dù được chơi hơn người trong khoảng thời gian cuối trận. Nếu muốn giành vé đi tiếp, Les Bleus buộc phải vượt qua Mexico bởi ở loạt trận cuối cùng họ sẽ phải chạm trán với đội chủ nhà Nam Phi.

Việc thiếu vắng Gallas lúc này khiến HLV Raymond Domenech đau đầu với bài toán tìm người đá cặp với Abidal ở 2 vị trí chốt chặn quan trọng trong đội hình. Mặt khác, ông sẽ phải có những thay đổi lớn trong đội hình nhằm tăng thêm sự liên kết trong lối chơi vốn đã rời rạc và mất hồn trong trận gặp Mexico. Có thông tin tiền vệ Florent Malouda (Chelsea) sẽ được Domenech bố trí đá hành lang cánh trái thay cho Govou quá mờ nhạt ở trận đầu tiên.

Ngoài Gallas, thủ môn số 3 của Les Bleus Cedric Carrasso cũng đang bị căng cơ đùi trái và khả năng ra sân của thủ môn CLB  Bordeaux còn đang bỏ ngỏ.

NGUYỄN BÁ

;
.
.
.
.
.