.

Senderos có nguy cơ sớm chia tay World Cup

.

Senderos có nguy cơ sớm chia tay World Cup

(ĐNĐT) - Thụy Sỹ đã tạo ra cú sốc đầu tiên tại World Cup 2010 khi đánh bại ứng cử viên số một cho ngôi vô địch – Tây Ban Nha. Công đầu phải kể đến là một hàng phòng ngự thi đấu xuất sắc và được tổ chức bài bản khi đã vô hiệu hóa được hàng tấn công thuộc dạng mạnh nhất thế giới của ĐT Tây Ban Nha.

Trong lúc toàn đội đang ngập niềm vui chiến thắng thì đã phải nhận tin dữ về chấn thương của trụ cột nơi hàng thủ, trung vệ Philippe Senderos. Sau 35 phút có mặt trên sân, Senderos đã phải rời sân sau một pha va chạm mạnh với đồng đội khiến anh dính chấn thương ở mắt cá chân, và khả năng nói lời tạm biệt sớm với World Cup là rất lớn.

Các nhà đài tìm cách giảm âm tiếng kèn vuvuzela

Trước làn sóng phản đối từ khán giả, các kênh truyền hình lớn ở châu Âu như TF1, BBC và ngay cả đơn vị giữ bản quyền truyền hình World Cup cũng đang lên kế hoạch giảm âm tiếng kèn vuvuzela trong các trận đấu.

Kể từ khi khai mạc World Cup đến nay, tiếng kèn vuvuzela của các CĐV Nam Phi luôn là đề tài gây tranh cãi mạnh mẽ. Với các CĐV và khán giả truyền hình, đặc biệt ở châu Âu, thứ âm thanh như ong vỡ tổ được phát ra từ chiếc kèn này đã gây khó chịu và khiến họ không thể chú ý vào trận đấu.

Theo Host Broadcast Services, công ty cung cấp bản quyền truyền hình World Cup, họ đã nâng gấp đôi công suất bộ lọc âm thanh để loại bỏ âm thanh của vuvuzela sau những phản ứng từ các khán giả. Nhưng đáng tiếc là biện pháp này cũng làm giảm mất tiếng hò hét cổ vũ của các CĐV.

Kênh truyền hình Pháp TF1 thì ngay sau trận mở màn đã thay đổi vị trí đặt micro đồng thời để cho tiếng bình luận của các BLV át tiếng vuvuzela. Hãng BBC cũng cho biết họ cung cấp cho khách hàng tùy chọn việc để hay tắt âm thanh nền của SVĐ.

Cannavaro sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup

Fabio Cannavaro ra mắt ĐT Italia vào năm 1997. Đến thời điểm này, trung vệ 36 tuổi đã khoác áo Azzurri tổng cộng 134 trận và ghi được 2 bàn thắng. Tại World cup 2006, Cannavaro đã dẫn dắt hàng phòng ngự Italia thi đấu chắc chắn, góp phần đưa ĐT lên ngôi vô địch. Phát biểu trên một tạp chí, Fabio Cannavaro khẳng định sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế sau VCK World Cup 2010.

Cannavaro đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích ở mùa bóng vừa qua trong màu áo Juventus. Cannavaro phản bác lại điều này một cách tế nhị: “Họ nói rằng sự nghiệp của tôi đã kết thúc, tuy nhiên tôi nhớ khi mình còn trẻ, nhiều người cho rằng tôi quá nhỏ bé để trở thành một cầu thủ”.

NGUYỄN BÁ

;
.
.
.
.
.