.
SLOVAKIA – Ý (21h00 ngày 24-6):

Đương kim vô địch phải thắng

.

(ĐNĐT) - ĐKVĐ Italia không có con đường nào khác ngoài việc buộc phải lấy trọn 3 điểm trước Slovakia để giành vé đi tiếp.

Sự trở lại của Pirlo mang theo kỳ vọng của người Italia

Lippi là người ít biểu lộ cảm xúc kể cả lúc vui hay buồn. Ông chỉ ăn mừng bàn thắng bằng những cái vỗ tay nhè nhẹ. Ông thể hiện sự thất vọng bằng cách… sửa gọng kính mắt. Chính vì thế khi nhiều cầu thủ thể hiện sự lo lắng trước trận Slovakia mà nhiệm vụ phải thắng, “Gã đầu bạc” vẫn không nói bất cứ điều gì. Với ông, nói chẳng có nhiều ý nghĩa mà phải hành động.

Hàng tấn công không bàn thắng của ông đã có những điều chỉnh quan trọng. Người được ông tin tưởng nắm giữ vai trò nhạc trưởng Maschisio chơi quá mờ nhạt trong hai trận vừa qua sẽ được thay bằng lão tướng Pirlo. Chân sút được kỳ vọng nhất Gillardino cũng phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho cầu thủ có lối chơi bùng nổ Pazzini.

Đúng là Azzurri bây giờ cần phải bùng nổ bởi chỉ có chiến thắng mới đảm bảo cho các nhà ĐKVĐ tấm vé đi tiếp. Pirlo hồi phục chấn thương được kỳ vọng sẽ có những đường chuyền sáng nước cho bộ ba tấn công Iaquinta – Pazzini – Natale.

Ở những trận đấu mang tính sống còn như thế này, đội bóng mới lần đầu dự World Cup như Slovakia rất khó có cơ hội trước đối thủ bản lĩnh như Italia. Tuy nhiên, HLV Weiss cho biết cũng giống như New Zealand và Paraguay, ông sẽ cho các học trò chơi bóng bổng để khai thác điểm yếu của Cannavaro ở hàng phòng ngự. Nhờ hai sai lầm của cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2006, Paraguay và New Zealand đã có bàn thắng nên Weiss hy vọng điều tương tự sẽ diễn ra.

Đội hình dự kiến:

SLOVAKIA: Mucha, Pekarik, Skrtel, Cech, Durica; Strba, Stoch; Weiss, Hamsik, Vittek; Sestak

ITALIa: Marchetti, Zambrotta, Cannavaro, Chiellini, Criscito; Montolivo, De Rossi, Pirlo; Iaquinta, Pazzini, Di Natale

Dự đoán: Italia thắng 2-1

Paraguay - New Zealand: 1 điểm là đủ

Bài học của người láng giềng Australia (dù đã là thành viên của AFC) ít nhiều nhắc nhở các cầu thủ New Zealand rằng cơ hội vẫn còn thì hãy chắt chiu. Dù Paraguay chỉ cần 1 điểm nữa là chắc chắn đi tiếp thì New Zealand phải cần 3 điểm. Các học trò của Herbert không phải là đội bóng mạnh nhưng là đội bóng có lối chơi kiên trì và giàu thể lực để sẵn sàng trừng phạt đối thủ nếu lơ là.

Paraguay (áo đỏ) chỉ cần 1 điểm là lấy vé vào vòng hai

Một điểm trước Slovakia đã thể hiện điều đó. Nhưng trước mắt, “những chú Kiwi” buộc phải phòng ngự thật vững để ngăn cản sức tấn công mạnh mẽ của bộ ba Cruz – Barrios – Valdez của Paraguay trước khi tính chuyện phản công.

New Zealand chơi bóng đơn giản, ít mất sức nên có thể giữ được khả năng ru ngủ đối phương đến tận phút chót. Paraguay dâng cao tấn công có thể sẽ là mồi ngon cho New Zealand thực hiện những đường chuyền dài phản công. Herbert tự tin bóng bổng sẽ hạ gục Paraguay bất chấp đối thủ không dâng cao tấn công mà chơi thấp để đạt mục tiêu 1 điểm là đủ.

Đội hình dự kiến:

PARAGUAY: Villar, Bonet, Alcaraz, Da Silva, Morel; Vera, Caceres, Riveros; Barrios, Valdez, Santa Cruz

NEW ZEALAND: Paston, Reid, Nelson, Smith; Bertos, Elliot, Vicelich, Lochhead; Killen, Fallon, Smeltz

Dự đoán: Paraguay thắng 2-0

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.