.

Thắng Mexico, Argentina hẹn Đức ở tứ kết

.

(ĐNĐT) - Thắng Mexico 3-1, Argentina sẽ gặp Đức ở tứ kết. Đây được xem là chung kết sớm của giải và hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn

Thêm một sai lầm nghiêm trọng nữa của trọng tài. Dù đã hội ý kỹ lưỡng với trợ lý nhưng “ông vua” người Ý, Rosetti vẫn công nhận bàn mở tỷ số của Tevez ở tư thế việt vị.

Tevez (trái) lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Argentina

.

Mexico có lịch sử chẳng hay ho gì với 4 lần liên tiếp đều gục ngã ngay ở vòng 1/16. Cách đây 4 năm ở Đức, Mexico cũng đã gục ngã trước Argentina. Lần này, đội bóng của Aguirre không thể phá “dớp” nhưng vẫn có điều để cho ông đổ lỗi.

Đó là bàn mở tỷ số ở phút 26 của Tevez ở tư thế việt vị quá rõ. Messi bị bao vây rất kỹ nhưng anh vẫn dứt điểm bị thủ môn Perez đẩy ra và đá bồi. Cú đá bồi của Messi có khả năng đi vào khung thành nhưng Tevez ở tư thế việt vị đã cố nhảy đánh đầu trong lúc hai hậu vệ Mexico lao về. Trọng tài Rosetti hội ý với trợ lý trong sự phản ứng của cầu thủ Mexico nhưng cuối cùng ông cũng đã công nhận bàn thắng.

Bàn thắng khơi nguồn cảm hứng cho Argentina và đẩy Mexico vào áp lực gỡ hòa. Osorio mắc lỗi lớn với pha chuyền bóng ngay chân Higuain để tiền đạo đang chơi cho Real Madrid thoát xuống nhân đôi cách biệt ở phút 33.

Chưa dừng lại, Tevez đã có một trong những bàn thắng đẹp nhất ở Nam Phi hiện tại. Một động tác ngoặt bóng, và cú ra chân quyết đoán ở cự ly 25m đã làm tung lưới thủ môn Perez. Mexico đã gỡ được một bàn danh dự ở phút 71 do công của Hernandez.

Cách ăn mừng thường thấy ở Maradona

Có thể thấy dù Messi chưa thể ghi bàn nhưng tiền vệ của Barca chơi rất hy sinh vì Maradona. Anh tự do di chuyển, dứt điểm và chuyền bóng cho đồng đội để giúp Argentina chiếm được lợi thế. Đương nhiên, Maradona hết lời ngợi khen Messi và các đồng đội, đồng thời bỏ lơ chuyện Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Tevez ghi bàn ở tư thế việt vị.
 
Trong khi đó, HLV Aguirre nhẹ nhàng bảo hai sai lầm đã làm Mexico thất bại. Aguirre không nói thẳng Rosetti nhưng ai cũng hiểu chính vì quyết định công nhận bàn mở tỷ số không hợp lệ đó đã đẩy Mexico vào thế khó bởi chính Mexico mới là đội nhập cuộc tốt hơn, có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Cuộc đối đầu tiếp theo của Argentina là Đức ở vòng tứ kết.

Đội hình ra sân:

ARGENTINA: Romero, Otamendi, Burdisso, Demichelis, Heinze, Mascherano, Di Maria (Gutierrez 79’), Rodiguez (Pastore 87’), Tevez (Veron 69’), Messi, Higuain

MEXICO: Perez, F.Rodriguez, Osorio, Marquez, Salcido, Juarez, Torrado, Guardado (Franco 62’), Bautista (Barrera 45’), Hernandez, Dos Santos

Cầu thủ ghi bàn:

ARGENTINA: Tevez 26’, 52’; Higuain 33’; MEXICO: Hernandez 71’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.