.

Thầy trò Lippi hứng chịu cơn thịnh nộ của báo chí

.

(ĐNĐT) - Cách đây gần 1 tháng, báo chí Italia đã bận rộn hơn bao giờ hết khi Inter đoạt chức vô địch Champions League, qua đó lần đầu tiên giành được cú ăn 3 vĩ đại trong lịch sử. Giờ đây hầu hết các mặt báo cũng bận rộn không kém nhưng thay cho niềm tự hào ngày nào là nỗi thất vọng ê chề trước màn trình diễn của đội nhà ở World cup 2010.

Hình ảnh đội trưởng Canavaro cúi mặt rời sân có mặt trên khắp trang báo Italia như một bức tranh sinh động để mô tả sự thất bại e chề của thầy trò Lippi. Ảnh: Getty

Không ai có thể tưởng tượng được nhà ĐKVĐ thế giới Italia lại thi đấu tệ hại như vậy. Xếp vị trí bét bảng, ra về mà không có nỗi 1 chiến thắng, đội bóng áo thiên thanh đã gây thất vọng toàn diện cho người hâm mộ ở World cup lần này. Ngay sau trận đấu với Slovakia, hàng loạt tờ báo Italia bày tỏ sự bất bình trước màn trình diễn của đội nhà và đã không tiếc lời chỉ trích thầy trò Marcelo Lippi.

Đoàn quân bại trận Italia đã về nước ngay trong đêm để tránh phải nhận sự phản ứng của báo giới. 

Ngay trên trang nhất tờ Corrieredellosport đăng bức ảnh lớn thủ quân Canavaro đang cúi đầu chứng kiến màn ăn mừng của đối phương kèm theo dòng: “Xấu hổ quá, Italia! Bị loại và đứng bét bảng”. Còn tờ Gazzetta in đậm: “Về nước trong nỗi nhục nhã”. Trong đó, màn trình diễn của Azzurri trong hiệp 1 bị xem là “thảm họa” và không thể nhận ra, còn kém cỏi hơn cả những gì họ từng thể hiện trong các trận đấu với Paraguay và New Zealand.

Cùng chung sự thất vọng, bức xúc, tờ La Repubblica khẳng định: “Italia vừa có trận đấu tồi tệ nhất trong 50 năm qua và có lẽ là đáng xấu hổ nhất từ trước tới nay. Đây chính là sự chấm hết cho một thế hệ, một tham vọng”. Trên trang Goal.com, tác giả Carlo Garganese thì bày tỏ sự tức giận với Marcelo Lippi: “Cảm ơn ông, Marcelo Lippi vì đã làm cả Italia bẽ mặt. Hãy nhận lấy quả cà chua thối này”.

NGUYỄN BÁ

;
.
.
.
.
.