.
URUGUAY – HÀN QUỐC 2-1

Suarez lập cú đúp, Uruguay vào tứ kết

.

(ĐNĐT) - Thi đấu rất nỗ lực nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc, Hàn Quốc đành phải dừng cuộc chơi trước Uruguay có bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn.

Nếu Hàn Quốc chơi phòng ngự chặt chẽ hơn trong suốt trận đấu, Suarez sẽ không có khoảng trống thoải mái để lập cú đúp. Nếu Hàn Quốc đừng quá ham dâng lên tấn công khi đã có bàn gỡ vì Uruguay chấp nhận chơi đôi công trở lại thì trận đấu có thể kéo sang hiệp phụ.

Pha ăn mừng bàn thắng của Suarez, cầu thủ ghi hai bàn thắng rất đẹp đưa Uruguay vào tứ kết

.

Nếu ông Huh Jung-moo cho các học trò chơi “rù rì” sau bàn gỡ thì Uruguay sẽ bị tác động tâm lý mạnh mẽ hơn. Nhưng đó chỉ là những cái “nếu” bởi Hàn Quốc đã thể hiện lối chơi ngang ngửa, thậm chí là giàu sức tấn công hơn đối phương, nhưng lại không lường hết những hiểm họa từ đối phương.

Forlan là chân sút tốt nhất của Uruguay nhưng tiền đạo của Uruguay chấp nhận vai trò tổ chức và “chim mồi” cho Cavani và Suarez. Quyết định đó không tồi chút nào khi Suarez có được khoảng trống mênh mông ở phút thứ 8 để mở tỷ số trận đấu. Đó là tình huống mà hậu vệ Hàn Quốc bị hút hết về phía Forlan để cho Suarez thoải mái thoát xuống và dứt điểm ở góc hẹp.

Đại diện châu Á không hề nao núng để đẩy mạnh tốc độ trận đấu bằng sự kiên cường và chịu khó của đội trưởng Park Ji-Sung. Hàn Quốc liên tục đánh vào cánh trái và những quả thọc sâu vào khe hở giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Uruguay đang cố lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Sự kiên trì đó đã thành công ở phút 68 khi Lee Chung-Yong bật cao hơn hậu vệ Lugano của Uruguay để đánh đầu cân bằng tỷ số.

Ngay lập tức, Uruguay tràn lên tấn công nhưng Hàn Quốc không chịu giảm tốc độ. Trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của cầu thủ Nam Mỹ đủ sức phá tan hàng thủ Hàn Quốc thêm một lần nữa. Lại là Suarez và cú dứt điểm rất đẳng cấp ở phút 80 đã giúp Uruguay giành lại ưu thế dẫn bàn.

Park Ji Sung (trái) và các đồng đội có một trận đấu khá hay trước Uruguay

Không phải Hàn Quốc không có cơ hội san bằng tỷ số, thậm chí vươn lên dẫn trước nhưng các chân sút của họ bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn.

Đầu tiên là Lee Chung-Yong đã có cơ hội rất tốt khi nhận đường chọc khe của Park Ji Sung đối mặt với thủ môn Uruguay nhưng cú sút cả anh quá nhẹ và thủ môn Uruguay dễ dàng ôm gọn bóng. Tiếp đó, lão tướng Lee Dong-Guk suýt chút nữa có được bàn gỡ cho Hàn Quốc khi cú dứt điểm của anh đã thoát khỏi tay thủ môn Muslera nhưng các hậu vệ Uruguay kịp lùi về bọc lót. Chiến thắng của Uruguay là xứng đáng nhưng vẫn có chút tiếc rẻ cho Hàn Quốc khi phải sớm rời cuộc chơi.

Đội hình ra sân:

URUGUAY: Muslera, Pereira, Lugano, Godin (Victorino 46’), Fucile, Perez, Arevalo, A.Pereira (Lodeiro 74’), Forlan, Suarez (Fernandez 84’), Cavani.

HÀN QUỐC: Jung Sung-Ryong, Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo, Lee Young-Pyo, Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yueng (Yeom Ki-Hun 85’), Lee Chung-Yong, Park Chu-Young, Kim Jae-Sung (Lee Dong-Guk 60’)

Cầu thủ ghi bàn:

URUGUAY: Suarez 8’, 80’; HÀN QUỐC: Lee Chung-Yong 68’

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.