.

25 triệu euro cho chức vô địch World Cup 2010

.

Chiếc cúp vàng và 25 triệu euro sẽ được trao cho đội vô địch World cup 2010.

(ĐNĐT) - Mức thưởng kỷ lục nêu trên đã được FIFA xác nhận, trong đó, chỉ tính riêng việc giành quyền lọt vào vòng bán kết tại World Cup 2010, thì mỗi đội bóng sẽ bỏ túi khoảng tiền là 15 triệu euro/đội.

Sau khi kết thúc vòng bán kết, hai đội thua ở trận tại bán kết sẽ ra về với khoản tiền 16 triệu euro (đội xếp thứ 3) và 14 triệu euro (đội xếp thứ 4).

Khi có mặt ở trận chung kết, nếu chỉ giành ngôi á quân World Cup 2010 thì sẽ nhận ngay 20 triệu euro. Trong khi đó, phần thưởng giành cho đội vô địch sẽ là 25 triệu euro.

Theo đại diện của FIFA, mức thưởng này đã cao hơn 61% so với World Cup 2006 trên nước Đức. Tổng số tiền kỷ lục mà FIFA dự kiến phải chi cho các đội tuyển sẽ lên đến hơn 400 triệu euro. Dù phải chi số tiền thưởng lớn kỷ lục như vậy nhưng FIFA vẫn cười tươi vì đã thu được về hàng tỷ euro tiền lãi từ việc kinh doanh bản quyền truyền hình cũng như quảng cáo tại World Cup 2010.

Tổ trọng tài người Anh sẽ cầm coi trong trận chung kết World Cup 2010

Vượt qua 9 đối thủ nặng ký khác, tổ trọng tài đến từ quốc đảo sương mù vinh dự được FIFA chọn bắt trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha trên sân Soccer City, Johannesburg vào Chủ Nhật.  Tổ trọng tài Anh gồm Howard Webb cùng với hai trợ lý Darren Cann và Michael Mullarkey nằm trong số 9 tổ trọng tài đã trụ lại ở Nam Phi sau vòng 1/8.

Tổ trọng tài người Anh vinh dự được cầm coi trong trận chung kết World Cup 2010 lần này.


Như vậy, Howard Webb, từng là một cảnh sát, sẽ trở thành trọng tài thứ 2 của nước Anh được vinh dự bắt chính trong một trận chung kết World Cup. Trước đó, trọng tài Jack Taylor đã cầm còi trong trận chung kết World cup 1974 giữa Tây Đức và Hà Lan.

Trọng tài Webb chính là người bắt chính trong trận chung kết Champions League 09/10 giữa Bayern Munich - Inter Milan và ông được đánh giá là đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại Nam Phi, Webb tiếp tục được đánh giá rất cao khi đã điều khiển tốt 3 trận (Slovakia 3-2 Italia, Tây Ban Nha 0-1 Thụy Sỹ và Brazil 3-0 Chile).

Các trợ lý của Webb cũng đã gây ấn tượng mạnh với FIFA nhờ hai tình huống bắt việt vị chính xác ở các trận đấu với Italia và Brazil. Trợ lý Cann đã từ chối của Quagliarella một bàn thắng ở thời điểm Slovakia đang dẫn Azzurri 2-1, trong khi trợ lý Mullarkey đã chính xác trong tình huống không phất cờ báo việt vị ở bàn thắng của Luis Fabiano.

NGUYỄN BÁ (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.