.
BÁN KẾT 2 (1h30 ngày 8-7)

Đức - Tây Ban Nha: Bạch tuộc, áo xanh và một nửa tâm linh

.

(ĐNĐT) - Chú bạch tuộc Paul nổi tiếng ở Viện Hải dương học của Đức đã bất ngờ chọn Tây Ban Nha là người thắng cuộc. Nhưng đội tuyển Đức vẫn tin rằng một khi HLV Loew mặc áo len xanh thì dứt khoát sẽ có 4 bàn vào lưới đối thủ dù đó là Tây Ban Nha.

Chú bạch tuộc Paul chọn Tây Ban Nha...

Không hề có thái độ thù địch như trước trận đấu với Argentina, Loew đã có những lời lẽ tôn trọng Tây Ban Nha hết mức. Ông cho rằng, dù Aragones hay Bosque cầm quân thì Tây Ban Nha vẫn là đội bóng có lối chơi khó chịu, có sự ổn định xuyên suốt 3 năm qua.

Tính từ trận chung kết Euro 2008 đến nay, đội hình của Tây Ban Nha chỉ có một sự thay đổi duy nhất là Busquets ở khu vực giữa sân. So với Anh và Argentina, những bại tướng dưới chân Đức, Tây Ban Nha “cứng” hơn nhiều. Với Tây Ban Nha, không phải là những cuộc đấu tay đôi ở giữa sân với Xavi, Iniesta mà chính là làm sao để ngăn chặn các cơ hội kiến thiết bóng cho Villa, Torres hoặc Fabregas. Tây Ban Nha không chỉ có một Messi mà rất nhiều Messi.

Chú bạch tuộc Paul ở Viện Hải dương học Oberhausen (Đức) đã dự đoán chính xác cả 5 trận vừa qua của Đức. Lần này, Paul đã chọn vào lọ thức ăn có lá cờ Tây Ban Nha. Không chịu tin Paul nữa, người Đức bảo rằng chính trận chung kết Euro 2008, Paul đã dự đoán sai khi chọn Đức nhưng cuối cùng Tây Ban Nha đã giành thắng lợi.
 
nhưng tuyển Đức của Ozil sẽ giành chiến thắng...

Cũng nghiêng về yếu tố tâm linh, các trợ lý và cầu thủ Đức yêu cầu Loew phải mặc chiếc áo len xanh cổ chữ V mà ông đã mặc trong trận thắng Anh và Argentina, bởi hai trận đó, Đức đều có 4 bàn thắng. Họ còn yêu cầu Loew không được giặt chiếc áo đó vì sợ mất hên.

Đánh giá cao Tây Ban Nha, Loew khẳng định cách duy nhất để Đức trả lại món nợ thua 0-1 ở trận chung kết Euro 2008 là buộc đối phương vào thế phải mắc sai lầm. Đức đã làm rất tốt công việc đó trước Anh và Argentina nhưng bây giờ có thay đổi. Không Muller vì án treo giò, nghĩa là hàng tấn công của Đức có sự xục xịch vì Kroos đá thay chưa có sự gắn kết cần thiết.
 
Hơn nữa, dù không có những tuyên bố chính thức nhưng cho thấy nội bộ Đức có dấu hiệu lục đục. Đội ngũ bác sĩ yêu cầu Ballack hãy trở về nước với lý do cần sự yên tĩnh để bình phục chấn thương (dù không thể tham dự vì chấn thương nhưng đội trưởng Ballack vẫn có mặt ở Nam Phi). Cùng lúc đó, Lahm tuyên bố sẽ không trả băng đội trưởng một khi Ballack trở lại đội hình.

... trước đội tuyển Tây Ban Nha của Xavi?

“Hoàng đế” Beckenbauer khen ngợi Loew đã tạo ra lối chơi tuyệt vời cho Đức khi biết kết hợp những cầu thủ nhập tịch lại với nhau, biết giữ vững sức mạnh tinh thần của người Đức với ý chí của người Thổ trong Ozil, sự kiên cường của Khedira với một nửa dòng máu Tunisia… Beckenbauer tin rằng nhờ thoát bóng Ballack, Schweinsteiger chơi tuyệt hay và sẽ thắng trong cuộc đối đầu với Xavi, cũng như Lahm sẽ thể hiện được vai trò đội trưởng khi ngăn cản Villa ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng, Kroos, Schweinsteiger, Khedira, Ozil, Podolski, Klose

Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila, Busquets, Xavi, Alonso, Iniesta, Fabregas, Villa

Dự đoán: Đức thắng 2-1

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.