.

Báo chí Đức cảm thông với thất bại của đội nhà

.

(ĐNĐT) - Hầu hết các tờ báo Đức đều tỏ thái độ chia sẻ với thất bại của đội nhà ở trận bán kết World Cup 2010, điều này hoàn toàn hợp lý khi Đức dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng Tây Ban Nha mới là đội chơi nhỉnh hơn về mọi mặt và chiến thắng giành cho họ là hoàn toàn xứng đáng.

Cả nước Đức đang ngập chìm trong nỗi thất vọng ê chề sau khi đội nhà chịu thất bại trước Tây Ban Nha trong trận bán kết World cup. Ảnh: Getty.


Nói về trận thua của thầy trò J. Loew, tờ Bild, một trong những tờ báo lớn nhất nước Đức, đã giật tít: “Mọi thứ đã kết thúc. Chúng ta bị loại”. Báo này viết thêm: “Cả nước Đức đang rất buồn. Không ít người đã rơi lệ trên toàn quốc. Dẫu sao đi nữa, đây vẫn là một trận thua xứng đáng. Những chàng trai của chúng ta đã cố gắng làm tất cả. Nhưng thật không may, chúng ta đã không có được nhiều cơ hội. Tây Ban Nha, đối thủ của chúng ta, là một đội bóng quá mạnh”.

Tuần báo Die Zeit đăng ngay trên trang chủ với tiêu đề: “Câu chuyện cổ tích đã chấm dứt”. Tạp chí Spiegel còn khẳng định rằng: “Tây Ban Nha đã làm tan biến giấc mơ lọt vào trận chung kết của chúng ta”. Không giống như những tờ báo trên, tờ Sueddeutsche Zeitung lại chỉ trích các cầu thủ của HLV Joachim Loew: “Chúng ta đã giành sự tôn trọng quá nhiều cho Tây Ban Nha. Chúng ta không có khả năng gây sức ép lại đối phương”.

Maradona sắp được dựng tượng vì những cống hiến của ông cho Argentina

Với những cống hiến rất lớn cho Argentina, Maradona sẽ được dựng tượng thay cho lời cảm ơn của xứ sở Tango đối với "Cậu bé vàng".

Bất chấp thất bại của ĐT Argentina tại World Cup 2010, Juan Cabandie - một hạ nghị sỹ của Quốc hội Argentina vừa đệ trình một dự luật theo đó Argentina cần tạc tượng Diego Maradona để tôn vinh những cống hiến của ông cho bóng đá xứ Tango.

"Chúng ta nên dựng tượng Diego bởi ông ấy là một biểu tượng không chỉ riêng của bóng đá mà còn của văn hoá Argentina nói chung. Thất bại ở World Cup vừa qua không phải là một kết quả quá quan trọng. Người Argentina đã chứng minh tình yêu của họ dành cho ông ấy", AP dẫn lời của Cabandie .

Đề xuất này đến chỉ vài ngày sau khi ĐT Argentina do Maradona dẫn dắt nhận thất bại cay đắng ở vòng tứ kết World cup. Ngay sau thất bại đó, Maradona đã tuyên bố không chính thức với một vài tờ báo ở quê nhà rằng ông muốn từ chức.

Tuy nhiên, rất nhiều người đã đề nghị Maradona ở lại. LĐBĐ Argentina cho biết, quyết định đi hay ở là hoàn toàn phụ thuộc vào Maradona. Ngay cả Tổng thống Argentina, Cristina Fernandez cũng lên tiếng động viên Maradona tiếp tục làm HLV trưởng.

Nếu đề xuất này được thông qua, Diego Maradona sẽ là nhân vật thứ 4 trong lịch sử đất nước Argentina được dựng tượng tôn vinh, sau cựu Tổng thống Juan Peron cùng vợ Eva và Carlos Gardel, nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử Argentina.

NGUYỄN BÁ (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.